V herb คืออะไร

V herb  คือการผสมผสานส่วนผสมสารสกัด 5 ชนิด ได้แก่ พลูคาว สไปรูลิน่า กระชายขาว เบต้ากูลแคนจากยีสต์ และมะขามป้อม กลไกการทำงานของสมุนไพรแต่ละชนิดคือ สไปรูลิน่าเปิดเปลือกเยื่อหุ้มของไวรัสประเภทมีหนาม เพื่อให้สารสกัดพลูคาวและสารสกัดกระชายทำหน้าที่ต้านเชื้อได้อย่างเต็มที่  เสริมด้วยเบต้ากลูแคนจากยีสต์ สารอาหารมหัศจรรย์ที่มีบทบาทสำคัญในวงการอาหารเสริมและทางการแพทย์ และสารสกัดมะขามป้อมสมุนไพรที่คนไทยคุ้นเคย มี Vitamin C สูง

ฮาว์ธัยเนีย หรือพลูคาวพืชพื้นบ้านรสเผ็ดร้อน ที่มีผลงานวิจัยรองรับว่าอุดมด้วยสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) อัลคาลอยด์ (Alkaloids) เควอซิติน (Quercetin) และรูติน (Rutin) จึงถูกนำไปสกัดและพัฒนาเป็นส่วนประกอบของยาสมุนไพรหลายชนิด

กระชายเป็นพืชตระกูลเดียวกับโสม มีสารออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลาง ที่สำคัญคือมีผลงานวิจัยซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลและศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) พบว่าสารสกัดกระชายเปี่ยมด้วยสารแพนดูราติน เอ (Pandurayin A) และสารพิโนสโตรบิน (Pinostrobin) ที่ออกฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและไวรัส ซึ่งสามารถยับยั้งการเพิ่มจำนวนของ SARS-CoV-2 ได้เกือบ 100%

สาหร่ายสไปรูลิน่า คืออาหารปลอดภัยที่องค์การอนามัยโลกสนับสนุนให้เป็นอาหารสุขภาพ เพราะอุดมด้วยสารคลอโรฟิลล์ โปรตีน กรดไขมันจำเป็น วิตามิน เกลือแร่ และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย แต่ที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพคือสารไฟโคไซยานิน (Phycocyanin) และโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharide)

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

กินอาหารประเภทไหน จึงจะมีอายุยืน

เราควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่อาหารประเภทไหนที่กินแล้วจะช่วยให้ชีวิตยืนยาว? ข้อมูลที่เป็นการศึกษาจากหลาย สรุปว่ามีสถานที่บางที่ซึ่งพบผู้คนที่มีอายุยืนยาวที่ถูกเรียกว่า Blue Zone ซึ่งมีอยู่หลายที่ทั่วโลก ดังนี้อาหารแบบอิคาเรีย (Ikaria)อิคาเรีย เป็นเก...

อ่านต่อ

ยาเบาหวาน ชนิดรับประทาน

ยาลดระดับน้ำตาล หรือ ยาเบาหวานชนิดรับประทาน ยาเบาหวาน ชนิดรับประทานใช้สำหรับผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 เท่านั้น ไม่สามารถใช้ในเบาหวานชนิดที่ 1 ซึ่งจำเป็นต้องฉีดอินซูลิน ยาชนิดรับประทานมีหลายชนิด ซึ่งออกฤทธิ์แตกต่างกันไปยาที่แพทย์มักให้กับผู้ป่วยเบาหวานเ...

อ่านต่อ

ไขมันตัวร้าย นำพามาสารพันโรค

ไขมันในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคมากมาย โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ  โรคหลอดเลือดสมอง นำพาไปสู่อาการอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ชนิดของไขมันในเลือด ไขมันในเลือดแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ คอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอร์ไรด์&n...

อ่านต่อ

ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่...

อ่านต่อ

โปรตีนพาวทั้ง 2 สูตร เป็นโปรตีนจากพืช

โปรตีนพาวทั้ง 3 สูตร เป็นโปรตีนจากพืช ทานแล้วท้องไม่อืด และมีส่วนผสมพลูคาว อยู่ท้อง อร่อย ทานง่าย แต่ไม่มีน้ำตาลพาวอัพชาเขียว มัทฉะแท้พาวอัพชาเขียว มัทฉะแท้ คุมหิว เร่งเบิร์น อิ่มนาน ให้พลังงานยาวนาน เหมาะกับผู้ที่ต้องการพลังงานมาก ผู้ที่ต้องการควบ...

อ่านต่อ