กระชายขาว โสมเมืองไทย

สำหรับสมุนไพรไทยที่ชื่อว่า “กระชายขาวกระชายขาวมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง กระชายขาวสมุนไพรยอดฮิตของคนไทย ดังไปถึงญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้น แต่เดิมทีเค้าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระชายขาว

เพราะไม่ได้เป็นพืชประจำถิ่นของเขา หากินก็ยากด้วยในประเทศญี่ปุ่น แต่สำหรับคนญี่ปุ่นที่รักเมืองไทย และมีความรู้เรื่องสมุนไพรไทยบ้าง จะรู้จักกระชายขาวในบ้านเราก็ปีสองปีมานี้ เพราะคนไทยเอากระชายขาวมาใช้ เพื่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย โดยคนญี่ปุ่นเค้าจะเรียก กระชาย ว่า クラチャイ (กุ-ระ-ชัย) ทับศัพท์ไปตรงๆ เลย

กระชายขาว ได้ฉายาว่าเป็นโสมเมืองไทย เพราะมากสรรพคุณที่ช่วยดูแลร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า

สมุนไพรที่ไม่ว่าจะ คนญี่ปุ่น หรือ คนไทย ก็ให้ความสนใจในช่วงนี้ ก็ต้องยกให้ กระชายขาว ที่ได้ฉายาว่าเป็นโสมเมืองไทย เพราะสรรพคุณ ที่ช่วยดูแลร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า กระชายขาวที่เป็นพืชสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ทุกส่วนตั้งแต่รากจนถึงใบ นอกจากสรรพคุณเด่นๆ ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีแล้ว ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างบำรุงได้ทั้งร่างกาย เช่น

  • กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงสมองส่วนกลางได้ดี
  • บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ลดอาการคลื่นไส้
  • บรรเทาโรคในช่องปากและลำคอ เช่น ร้อนใน
  • ป้องกันไทรอยด์เป็นพิษ
  • ช่วยบำรุงหัวใจ
  • ขับลม ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ
  • ลดอาการท้องเสีย
  • ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด

ในยุคที่มีความเสี่ยงและเชื้อโรคอยู่รอบตัวมากมายแบบนี้ กระชายขาวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยบำรุงร่างกายและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

พาว ความภูมิใจของอาจารย์นักวิจัยไทย

กว่า 15 ปี ของความพยายาม และความหวังอันยิ่งใหญ่ของเกษตรกรไทย สู่ตลาดสากล ผลงานภายใต้โครงการวิจัย จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จํานวน 4 ฉบับ พลูคาวสกัดเข้มข้น จากงานวิจัย เป็นเอกสิทธิ์ 1 เดียวในประเทศไทย ทั้งใน กระบวนการผลิตในรูปแบบเครื่องดื่ม ผงบรรจุซอง...

อ่านต่อ

โรคทางสมอง ทางพันธุกรรม

โรคทางสมองใดบ้าง ที่อาจมีสาเหตุมาจากพันธุกรรมอัลไซเมอร์อัลไซเมอร์ ไม่เพียงแต่เกิดขึ้นในคนที่อายุมากเท่านั้น แต่อัลไซเมอร์ที่มีสาเหตุมาจากพันธุกรรมก็สามารถเกิดขึ้นกับคนอายุน้อยได้เช่นกัน แม้จะดูแลตัวเองดีมากก็ตามอัลไซเมอร์แบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด คือ มี...

อ่านต่อ

แนวโน้ม จำนวนผู้ป่วยเบาหวาน

คนไทยป่วยเบาหวาน 5 ล้านคน ค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงมากขึ้น แนวโน้มเพิ่มจำนวน-รุนแรงขึ้น ควบคุมระดับน้ำตาลเพียง 40% ตายจากเบาหวาน-ภาวะแทรกซ้อน 21.96% สูญเสียค่าใช้จ่ายรักษาเบาหวานและ3โรคร่วม ปีละถึง 3 แสนล้านบาทนพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย...

อ่านต่อ

ฟื้นฟูร่างกายหลังวิ่ง

ยิ่งวิ่งเยอะร่างกายก็ยิ่งทำงานหนัก กล้ามเนื้อถูกใช้งานไปมากจนล้าได้ การฟื้นฟูร่างกายจึงเป็นเรื่องสำคัญมากหลังการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการยืดกล้ามเนื้อ หรือ cool down ด้วยวิธีต่าง ๆ เรามีวิธีฟื้นฟูร่างกายหลังแบบง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองได้ดีข...

อ่านต่อ

โปรตีนพาวอัพ กาน่าโกโก้

พาวอัพ โปรตีนพืชรสโกโก้  โปรตีนจากพืช 100%  โปรตีนรสโกโก้ สารสกัดโกโก้นำเข้าจากประเทศกาน่า เป็นช็อคโกแลตที่มีประโยชน์ อร่อย รสชาติไม่หวานใครที่ต้องเบิร์นหนัก แต่มีความอร่อยไปด้วย ก็ต้อง พาวอัพกาน่าโกโก้ ...

อ่านต่อ