ร่างกายไม่ชอบ ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง

ร่างกายไม่ชอบภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ยิ่งน้ำตาลในเลือดสูงเร็วๆยิ่งไม่ชอบ ดังนั้นเครื่องดื่มตัวดีเลย อะไรที่มีน้ำตาล ไม่เพียงแค่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงธรรมดา แต่มันจะสูงแบบพุ่ง!!! พุ่งขึ้นเร็วกว่าการกินแป้งอีก เราจัดมันในกลุ่ม high carb beverage ให้น้ำตาลสูง ถ้าพวกชานมชาเขียวกาแฟโกโก้ที่ใส่น้ำตาลหวานๆ เราก็จะรู้อยู่แล้วว่าต้องระวัง แต่จะมีอะไรเพิ่มอีกบ้างที่ต้องระวัง

ร่างกายไม่ชอบ <strong>ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง</strong> #1

เบียร์

นึกภาพคนดื่มเบียร์หนักๆสิ ลงพุงสุดๆ ปัจจุบันมีพวก light beer หรือ low carb beer นะ แต่ถ้าทั้งวันคุณกินคาร์โบไฮเดรตมาเยอะแล้ว ถึงจะดื่ม light beer ก็ต้องระวังนะ

น้ำผลไม้

เหมือนจะ healthy แต่ดื่มมากๆก็ไม่ดีนะ น้ำตาลพุ่งเร็วมาก เพราะเราจะได้น้ำตาลในผลไม้ไปเต็มๆโดยไม่มีใยอาหารจากเนื้อผลไม้มาช่วยชะลอการสูงขึ้นของระดับน้ำตาลเลย

นม

น้ำตาลธรรมชาติที่อยู่ในนมคือน้ำตาลแลคโตส ใครที่ดื่ม skim milk หรือ 0% เหล่านั้นมันไม่เกี่ยวกับน้ำตาลนะ มันเกี่ยวกับไขมันจ้าาาา ใครที่ชอบชีสชอบโยเกิร์ต น้ำตาลแลคโตสในนมจะต่ำกว่าเยอะ เพราะจุลินทรีย์ย่อยน้ำตาลในนมไปเยอะแล้ว แต่โยเกิร์ตรสกลมกล่อมนี่อีกเรื่องนะ กลมกล่อมจากเพิ่มน้ำตาล

น้ำอัดลม

เครื่องดื่มที่พลังทำลายล้างสูงมากกกกก น้ำตาลมาเต็มมากกกก แถมด้วยกัดกระเพาะ ทางเดินอาหารเสื่อมอีก เว้นได้ให้เว้น

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

พาว ความภูมิใจของอาจารย์นักวิจัยไทย

กว่า 15 ปี ของความพยายาม และความหวังอันยิ่งใหญ่ของเกษตรกรไทย สู่ตลาดสากล ผลงานภายใต้โครงการวิจัย จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จํานวน 4 ฉบับ พลูคาวสกัดเข้มข้น จากงานวิจัย เป็นเอกสิทธิ์ 1 เดียวในประเทศไทย ทั้งใน กระบวนการผลิตในรูปแบบเครื่องดื่ม ผงบรรจุซอง...

อ่านต่อ

อารมณ์ต่างๆ ล้วนเกิดจากลำไส้

อารมณ์ต่างๆ ล้วนเกิดจากลำไส้คำนี้มีตั้งข้อสังเกตุมานับพันปี ซึ่งส่วนใหญ่ของจุลินทรีย์ในลำไส้คือ แบคทีเรียซึ่งมีทั้งร้ายและดีที่ต่ำกว่า 1% ที่จะก่อให้เกิดโรค หลายทศวรรษที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญไม่เชื่อว่าแบคทีเรียในลำไส้มีผลต่อสุขภาพจิต จนมีหลักฐานมากขึ้น...

อ่านต่อ

มะเร็ง คือ ธรรมชาติ

มะเร็ง คือ ธรรมชาติ ของการปรับตัว ของเซลล์ อันเนื่องมาจาก การที่เลือดของเรา กลายเป็นพิษ เกินกว่าที่ เซลล์จะมีชีวิต ต่อไปได้ ถ้าหาก เซลล์เหล่านั้น ไม่ปรับตัว เซลล์เหล่านั้น จะป่วย และตาย เซลล์เหล่านั้น จึงตอบสนอง อย่างเป็น ธรรมชาติ ด้วยการผ่าเหล่า เพร...

อ่านต่อ

ข้อแนะนำการป้องกันโรคมะเร็ง

มะเร็งเป็นโรคที่นักวิจัยรายงานว่าสามารถป้องกันได้ถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุส่วนหนึ่งของการเกิดมะเร็งมีผลจากวิถีการดำเนินชีวิตและปัจจัยสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี และ 35 เปอร์เซ็นต์ของปัจจัยเสี่ยงมาจากน้ำหนักส่วนเกิน อาหาร และองค์ประกอบของอาหาร เช่น ไขมัน ...

อ่านต่อ

นอนหลับสนิท ด้วยโยคะ

การออกกำลังกายสม่ำเสมอนั้น คือยาวิเศษที่ ไม่ต้องพึ่งหมอ เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ภูมิต้านทานดีขึ้น ลดความเครียด เพิ่มความกระฉับกระเฉง และ ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มคุณภาพในการนอนหลับ ให้นอนหลับสนิท ตื่นขึ้นมากสดชื่นสดใสนอนเยอะแ...

อ่านต่อ