เกษตรอินทรีย์ ออแกนนิค บ้านห้วยน้ำกืน

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #1

ปัจจุบันเกษตรอินทรีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ด้วยการตระหนักรู้ของผู้บริโภคและผู้ผลิต ต่อวิกฤตโลกที่ต้อง รับผิดชอบร่วมกัน แสวงหาแนวทางการผลิตและการบริโภคอาหารที่มั่นคงอย่างแท้จริง ตอบสนองต่อการเปลี่ยน แปลงภูมิอากาศ ความหลากหลายทางชีวภาพ ความมั่นคงทางอาหาร ห่วงโซ่การผลิตและการบริโภค อาหารสุขภาพปราศจากสารเคมีสารพิษ สวัสดิภาพสัตว์ ความเสมอภาคทางสังคม และการพัฒนาคุณภาพตลอดถึงแวดล้อมโดยรวมของประชากร

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #2

เกษตรอินทรีย์ไม่ได้ถูกจํากัดว่าจะต้องได้รับการรับรองจากหน่วยตรวจรับรองเท่านั้น ยังมีการตรกรรายย่อยที่ทําเกษตรอินทรีย์ เรียกว่า เกษตรอินทรีย์พื้นบ้าน หรือ เกษตรอินทรีย์ผสมผสาน เกษตรกรเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงหน่วมตรวจบรองได้ เพราะมีค่าตรวจรับรองสูง และไม่คุ้มกับผลผลิตที่มีน้อย รวมทั้งระบบการตรวจต้องมีเอกสาร์ให้บันทึกจํานวนมาก ไม่เหมาะกันเกษตรกรรายย่อย แนวทางการแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าว คือ การดําเนินการรับรองแบบมีส่วนร่วม ที่เรียกย่อๆ ว่า พจีเอส (Participatory Guarantee Systems : PGS)

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #3

บ้านห้วยน้ำกืน เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เป็นหมู่บ้านที่ เห็นคุณค่าของระบบเกษตรนิเวศน์ที่ไม่ใช้สารเคมีสังเคราะห์ ทําให้ลดต้นทุน ก่อเกิดรายได้ที่มั่นคง คุณภาพชีวิตดันดีต่อสุภาพ สิ่งแวดล้อม และ ระบบ เศรษฐกิจพอเพียง และในคลิปวิดีโอนี้ จะเป็นการสุ่มตรวจสอบ เกษตรกร ที่บ้านห้วยน้ำกืน เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ว่าทำตามมาตรฐานของ เกษตรอินทรีย์พื้นบ้าน หรือ เกษตรอินทรีย์ผสมผสาน เพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่า สินค้าผลิตภัณท์ ออแกนิค จากกลุ่มเกษตรอินทรีบ้านห้วยน้ำกืน มีคุณภาพ ตามมาตรฐาน

สินค้าอื่นๆ

บทความน่ารู้

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้

พาวเมาท์สเปรย์ที่เป็นมากกว่าสเปรย์พ่นปาก พาวเมาท์สเปรย์ มีส่วนผสมของสารสกัดพลูคาว โพรโพลิส เปปเปอร์มินต์ และสเปียร์มินต์ เพื่อลมหายใจที่หอมสดชื่น บรรเทาอาการไอ และลดแบคทีเรียในช่องปากแค่บอกว่าดีอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องพิสูจน์ได้ว่าสิ่งนั้นดีจริง พา...

อ่านต่อ

รู้ได้อย่างไรดื่มน้ำพอไหม

ประโยชน์ของการดื่มน้ำให้เพียงพอสำหรับร่างกายมีมากมาย สิ่งที่คุณจะรับรู้ได้อย่างชัดเจนด้วยตัวเองก็คือ เมื่อดื่มน้ำไม่เพียงพอ เราจะรู้สึก ปากแห้ง คอแห้ง ผิวแห้ง ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม แต่เมื่อดื่มน้ำสะอาดเพียงพอสำหรับร่างกาย สมองจะสามารถคิด ประมวลผลได้เร็...

อ่านต่อ

กลิ่นปาก อย่าคิดว่าไม่สำคัญ

กลิ่นปาก อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เพราะเป็นปราการด่านแรกในการเจรจา พบปะผู้คนแม้จะดูแลฟันและช่องปากดีขนาดไหน...แต่ก็เกิดกลิ่นปากได้แบบไม่รู้ตัว วันนี้มีเกร็ดความรู้สาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก และการดูแลสุขภาพภายในช่องปาก มากฝากทุกคนค่ะ...

อ่านต่อ

vegan คืออะไร ทำไมดีต่อสิ่งแวดล้อม

VEGAN คืออะไร ทำไมถึงดีต่อสิ่งแวดล้อมวีแกน (Vegan) คือการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดยจะทานเฉพาะผักผลไม้ ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ นม เนย ชีส ไข่ รวมถึงน้ำผึ้ง  ยีสต์ และเจลาติน หลีกเลี่ยงเครื่องแต่งกายที่ทำมาจากสัตว์ แม้แต่เครื่องสำอางค์ที่ทดลองกับสั...

อ่านต่อ