นิวนอร์มอล อยู่ให้ได้ อยู่ให้เป็น

ในวันที่เราเริ่มต้นเดินทางออกจากบ้านมาทำงาน และ ทำกิจกรรมนอกบ้านได้ใกล้เคียงกับปกติ แต่พฤติกรรมเหล่านี้เป็นวิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกกันว่า นิวนอร์มอล (New Normal) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราจะกลับไปยังสถานที่เดิม ๆ เพราะทุกคนต้องดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น

หน้ากากอนามัย ปัจจัยที่ 5

เตือนตัวเองเสมอว่าต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าบริเวณไหน จุดใด เสี่ยงต่อแบคทีเรียและไวรัสตัวร้าย การป้องกันไว้ก่อนจึงดีที่สุด นอกจากตัวเราเองต้องปลูกฝังให้ลูกของเราด้วย

ล้างมือบ่อย ๆ เพื่อสุขอนามัย

หมั่นล้างมือเมื่อสัมผัสสิ่งของสาธารณะที่ใช้ร่วมกับคนอื่น จะล้างด้วยน้ำสะอาดและสบู่ก็ได้ หรือหากอยู่นอกบ้านการใช้เจลล้างมือและแอลกอฮอล์ก็สะดวกสบายทีเดียว

เน้นอาหารสะอาด ปลอดภัย

การกินคืออีกหนึ่งช่องทางที่แบคทีเรียและไวรัสสามารถเข้าสู่ร่างกายเราได้ ดังนั้นต้องเลือกกินอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญคือควรอุ่นร้อน และแยกภาชนะกับคนอื่นดีที่สุด

ออกกำลังกายต้านโรค

เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยให้มีสุขภาพที่ดี และเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งจะช่วยให้สู้กับโรคภัยร้ายรอบตัวได้ดีขึ้น ฉะนั้นอย่าลืมหมั่นออกกำลังกายด้วยนะคะ สามารถชวนพ่อแม่ลูกหลานทำไปด้วยกันถือเป็นกิจกรรมกระชับมิตรไปในตัว

เครียดให้น้อย ยิ้มให้มาก

ใจเป็นนายกายเป็นบ่าว ดังนั้นต้องเสริมสร้างสุขภาพใจให้ดีเข้าไว้ ด้วยการมองโลกในแง่ดี ไม่ติดอยู่กับความเครียดจนเกินไป หากิจกรรมที่ชอบทำ ยิ้มเข้าไว้ และทำจิตใจแจ่มใส

เคราติน คอลลาเจน ไตรเปปไทด์

Keratin collagen คลอลาเจนบริสุทธิ์100% เป็นชนิดไตรเปปไทด์ เคราตินคลอลาเจนนำเข้าจากประเทศเกาหลี คอลลาเจนไตรเปปไทด์ สกัดมาจากปลาน้ำจืด ผู้แพ้อาหารทะเลทานได้ ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีสารตกค้างเจือปน ร่างการสามารถดูดซึมได้รวดเร็วการรับประทาน : แนะนำทานตอนท้องว...

ดูรายละเอียด

บำรุงกล้ามเนื้อ กระดูก ไขข้อ

บทความน่ารู้

คำถามยอดฮิต ทำไมเข้าสู่วัยทองแล้วอ้วนง่าย

คำถามยอดฮิต ทำไมอายุ 40+ หรือเข้าสู่ภาวะวัยทองถึงอ้วนง่าย คะคุณหมอ?เมื่อเอสโตรเจนตก อัตราการเผาผลาญต่ำลงเยอะตามไปด้วย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง,น้ำตาล น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกฮอล์ และควรออกกำลังกาย อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และควรรั...

อ่านต่อ

อาหาร ก่อน หลัง ออกกำลังกาย

สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬาการบริโภคอาหารไม่แตกต่างไปจากคนปกติ แต่ผู้ที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬาซึ่ง ใช้พลังงานเพิ่มขึ้นจึงมีความจำเป็นต้องได้รับปริมาณอาหารมากขึ้น เพื่อร่างกายจะได้มีพละกำลังสามารถแข่งขันได้นานและเอาชนะคู่ต่อสู้ในการแข่งขันสารอ...

อ่านต่อ

อาหารช่วยลด อาการอักเสบ

เราอาจจะรู้กันดีว่าผลไม้นั้นมีประโยชน์มากมายแถมยังอร่อยอีกด้วย แต่รู้กันบ้างไหมว่าอาหาร ผักผลไม้บางชนิดนั้นนอกจากจะอร่อยแล้วยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของคนที่ชอบออกกำลังกายได้อีกด้วย อาหาร หรือ ผักผลไม้ที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้างมีผลการศึกษาจาก Natur...

อ่านต่อ

คอลลาเจนผสมแคลเซียม สำคัญอย่างไร

สำหรับคนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปแล้วเริ่มมีอาการปวดเข่า คงจะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาการปวดเข่า เจ็บข้อนั้นเกิดจากร่างกายมีสามารถในการสร้างคอลลาเจนชนิดที่2 ได้น้อยลงจากเดิม หรือร่างกายขาดคอลลาเจน จึงทำให้เกิดอาการปวดเข่าและปวดข้อต่อต่างๆหลายคนเลยเลือกวิธ...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ