ร่างกายขาดโปรตีน จะเป็นอย่างไร

โปรตีน แหล่งอาหารสำคัญที่มีบทบาทอย่างมากต่อร่างกาย เพราะว่าภายในร่างกายเรากว่า 75% เป็นโปรตีน ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถเก็บสะสมโปรตีนเอาไว้ได้ ในแต่ละวันจะมีการสลายโปรตีนและขับออกทุกวัน จึงทำให้ร่างกายต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอทุกวัน เพราะหากได้รับไม่เพียงพอหรือขาดไป จะส่งผลดังนี้

  • รู้สึกหิวบ่อย แม้จะเพิ่งรับประทานอาหารไป
  • มีปัญหาเกี่ยวกับการนอน หลับไม่สนิท หรือหลับยากกว่าเดิม แม้จะรู้สึกอ่อนเพลียก็ตาม
  • รู้สึกเซื่องซึม ห่อเหี่ยว ไม่สดชื่น ไม่กระฉับกระเฉง ร่างกายอ่อนเพลีย
  • ผิวหนังจะเหี่ยว แห้ง หยาบกร้าน ดูแก่กว่าวัย
  • ภูมิคุ้มกันต่ำ ป่วยบ่อย ใช้เวลานานกว่าจะหายป่วย
  • แผลหายช้ากว่าเดิม

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

บำรุงกล้ามเนื้อ กระดูก ไขข้อ

บทความน่ารู้

คำถามยอดฮิต ทำไมเข้าสู่วัยทองแล้วอ้วนง่าย

คำถามยอดฮิต ทำไมอายุ 40+ หรือเข้าสู่ภาวะวัยทองถึงอ้วนง่าย คะคุณหมอ?เมื่อเอสโตรเจนตก อัตราการเผาผลาญต่ำลงเยอะตามไปด้วย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง,น้ำตาล น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกฮอล์ และควรออกกำลังกาย อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และควรรั...

อ่านต่อ

อายุมากขึ้น กินอาหารเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอ

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น แต่กินอาหารในปริมาณเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอต่อร่างกายเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง โดยเฉพาะระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารอย่างโปรตีน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ก็มีประสิทธิภ...

อ่านต่อ

หลังวิ่งเสร็จต้องกินโปรตีน

เรามักได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าหลังวิ่งเสร็จต้องกินโปรตีน เพราะหน้าที่หลักของโปรตีนคือช่วย ซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ส่วนต่างๆที่หายไปในตอนที่เราวิ่งหรือออกกำลังกาย โดยปกติแล้ว ร่างกายเราต้องการโปรตีน 0.8-1 กรัม/1กก. ต่อวัน แต่นักวิ่ง นักกีฬา ต้องการโ...

อ่านต่อ

หลังวิ่งเสร็จ ควรกินอย่างไร

หลังวิ่งเสร็จ ควรกินอะไร เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟู ชดเชยพลังงานที่เสียไป และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจากการวิ่ง ร่างจะไม่แหลก เพราะถ้า กินหลังวิ่ง ให้ถูกตามหลักช่วยเสริมร่างกายให้ฟื้นฟูสภาพเต็มร้อยได้ เมื่อรู้สึกหายเหนื่อย ให้กินอาหารที่ให้พลังงาน และค่าความ...

อ่านต่อ

คาร์โบไฮเดรต สำหรับการออกกำลังกาย

โหลดคารโบ หรือ Carb Loading คือ เทคนิคทางโภชนาการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการ ออกกำลังกาย ด้วยการเพิ่มสัดส่วนในการรับประทานอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ซึ่งถือเป็นวิธีหนึ่งที่นักวิ่ง นักปั่น และนักไตรกีฬา เลือกใช้ก่อนออกกำลังกายและก่อนถึงวัน ที่จะลงแข่งขันจ...

อ่านต่อ