นิวนอร์มอล อยู่ให้ได้ อยู่ให้เป็น

ในวันที่เราเริ่มต้นเดินทางออกจากบ้านมาทำงาน และ ทำกิจกรรมนอกบ้านได้ใกล้เคียงกับปกติ แต่พฤติกรรมเหล่านี้เป็นวิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกกันว่า นิวนอร์มอล (New Normal) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราจะกลับไปยังสถานที่เดิม ๆ เพราะทุกคนต้องดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น

หน้ากากอนามัย ปัจจัยที่ 5

เตือนตัวเองเสมอว่าต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าบริเวณไหน จุดใด เสี่ยงต่อแบคทีเรียและไวรัสตัวร้าย การป้องกันไว้ก่อนจึงดีที่สุด นอกจากตัวเราเองต้องปลูกฝังให้ลูกของเราด้วย

ล้างมือบ่อย ๆ เพื่อสุขอนามัย

หมั่นล้างมือเมื่อสัมผัสสิ่งของสาธารณะที่ใช้ร่วมกับคนอื่น จะล้างด้วยน้ำสะอาดและสบู่ก็ได้ หรือหากอยู่นอกบ้านการใช้เจลล้างมือและแอลกอฮอล์ก็สะดวกสบายทีเดียว

เน้นอาหารสะอาด ปลอดภัย

การกินคืออีกหนึ่งช่องทางที่แบคทีเรียและไวรัสสามารถเข้าสู่ร่างกายเราได้ ดังนั้นต้องเลือกกินอาหารที่สะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญคือควรอุ่นร้อน และแยกภาชนะกับคนอื่นดีที่สุด

ออกกำลังกายต้านโรค

เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยให้มีสุขภาพที่ดี และเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งจะช่วยให้สู้กับโรคภัยร้ายรอบตัวได้ดีขึ้น ฉะนั้นอย่าลืมหมั่นออกกำลังกายด้วยนะคะ สามารถชวนพ่อแม่ลูกหลานทำไปด้วยกันถือเป็นกิจกรรมกระชับมิตรไปในตัว

เครียดให้น้อย ยิ้มให้มาก

ใจเป็นนายกายเป็นบ่าว ดังนั้นต้องเสริมสร้างสุขภาพใจให้ดีเข้าไว้ ด้วยการมองโลกในแง่ดี ไม่ติดอยู่กับความเครียดจนเกินไป หากิจกรรมที่ชอบทำ ยิ้มเข้าไว้ และทำจิตใจแจ่มใส

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

ภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ

บทความน่ารู้

ไวรัสRSV และ ไวรัสไข้หวัดธรรมดา ต่างกันอย่างไร

ไวรัส RSV เป็นไวรัสซึ่งทำให้คุณพ่อคุณแม่กลัวมาก เนื่องจากไวรัส RSVยังไม่มีทั้งยารักษาและวัคซีนป้องกัน และไวรัส RSVมักแพร่ระบาดในช่วงฤดูฝน ไวรัส RSV คืออะไรRespiratory Syncytial virus หรือ RSV เป็นเชื้อไวรัสที่รู้จักกันมานานในวงการแพทย์ ซึ่ง RSV...

อ่านต่อ

เตรียมร่างกาย ก่อนรับ วัคซีนโควิด19

ฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องเตรียมตัวอย่างไร กรณีที่มีผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน เช่น ปวดแขน บวมบริเวณที่ฉีด มีไข้ต่ำ ๆ ปวดเมื่อยตัว หรืออ่อนเพลีย สาหตุอาจเป็นเพราะร่างกายกำลังตอบสนองต่อวัคซีนโควิด-19กรณีที่มีไข้สูงกิน 38 ํ C ปวดเมื่อยมาก อ่อนเพลียมาก ควร...

อ่านต่อ

พาว POW แค่บอกว่าดีอย่างเดียวคงไม่พอ

พาวเมาท์สเปรย์ที่เป็นมากกว่าสเปรย์พ่นปาก แค่บอกว่าดีอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องพิสูจน์ได้ว่าสิ่งนั้นดีจริง พาวเมาท์สเปรย์ เราได้ทำวิจัยกับ สวทช. และพิสูจน์ได้ว่า พาวเมาท์ของพาวมีฤทธิ์ยังยั้งเชื่อแบคทีเรียในช่องปากได้ถึง 99.96% อ้างอิง โครงการการทดสอ...

อ่านต่อ

พาว การรับประทาน วิธีการเก็บรักษา

การรับประทานพาวมีลูกค้าหลายๆ ทานที่ซื้อพาวไป ได้สอบถามวิธีการรับประทานพาวมาหลายข้อความ วิธีทานพาว วิธีดื่มพาว มีข้อควรระวังอะไรบ้าง มีคำตอบดังนี้ครับ ควรเริ่มดื่มพาว วันละ 15ml. (ประมาณเกือบครึ่งแก้วตวง) หลังอาหาร มื้อใดก็ได้ ในกรณีมียาประจำที่ต้องท...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ ลดแบคทีเรียในปาก

พาวเมาท์สเปรย์ ช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากได้ถึง 99.96% ไม่ใช่แค่บอก แต่เราได้ทำการทดสอบมาแล้ว จาก โครงการการทดสอบประสทิธิภาพและความปลอดภัย ของผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นปากผสมสารสกัดสมุนไพร ได้รับการสนับสนุนจัดหาผู้เชี่ยวชาญโดย ITAP สวกช. (เลขที่อนุมัต...

อ่านต่อ