ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลย

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วน

ถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อาการจะ อ่อนเพลีย, นอนหลับไม่ค่อยสนิท, หงุดหงิด, มีอาการเหมือนปวดปัสสาวะแต่ไม่เข้า, ปากแห้ง

ดื่มน้ำ 500 มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม น้ำยังไม่พอต่อการเลี้ยงร่างกาย มีอาการ คอแห้ง, ปากแห้ง, รู้สึกกระหายบางอย่างอยู่ตลอดเวลา, อ่อนเพลีย

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 750 มิลลิลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีส้ม ควรเพิ่มน้ำเข้าร่างกายอีกหน่อย อาการคือ ร่างกายกระตุ้นให้หิว โดยส่วนมากเข้าใจว่าหิวจุกจิก แต่จริงๆ คือหิวน้ำ, คอแห้ง, รู้สึกเหนื่อยง่าย

ถ้าปริมาณน้ำที่ดื่ม 1ลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีหลือง น้ำในร่างกายเริ่มเข้าที่ อาการคือ เริ่มเดินเข้าห้องน้ำบ่อย, ปากเริ่มชุ่มชื้นขึ้น, ไม่ค่อยอยากจุกจิก

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 1.5ลิตร

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ระดับน้ำในร่างกายเป็นปกติ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 2ลิตร ขึ้นไป

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ถึง ใส น้ำในร่างกายมีเพียงพอ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

ทางเดินอาหาร

บทความน่ารู้

กรดไหลย้อน

กรดไหลย้อนเรื้อรัง มีอาการจุกคอ มีความเครียด ความกังวล นอนไม่หลับ เป็นแพนิค เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย สารอาหารในเลือดน้อย เป็นผลพวงมาจากการที่กระเพาะ และ ลำไส้ทำงานไม่ปกติ คนเป็นกรดไหลย้อนมักใช้ยาดลดกรดติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้น้ำย่อยในกระเพาะไม่มีประส...

อ่านต่อ

เห็ดหลินจือ และสรรพคุณ

เห็ดหลินจือ เป็นยาจีน (Chinese traditional medicine) ที่ใช้กันมานานกว่า 2,000 ปี นับตั้งแต่สมัยจักรพรรดิฉินซีฮ่องเต้เป็นต้นมา เห็ดหลินจือเป็นของหายากมีคุณค่าสูงในทางสมุนไพรจีน และได้ถูกบันทึกไว้ในคัมภีร์โบราณ “เสินหนงเปินเฉ่า” ซึ่งเป็นตำราเก่าแก่ที่ส...

อ่านต่อ

ปรับสมดุลร่ากาย ด้วย โพรไบโอติก

ถ้าตรวจสุขภาพเมื่อไหร่ ค่าไขมันในเลือดออกมาทีไรเป็นอันต้องกุมขมับทุกที ค่าเลือดที่พุ่งแรงแซงค่าอื่นก็คงไม่พ้น  คอเลสเตอรอล ค่ายิ่งสูงร่างกายยิ่งพัง ระวังจะตามมาด้วยโรคอีกนับสิบ แต่ละวันคุณเติมไขมันตัวร้ายเข้าสู่ร่างกายไปเท่าไหร่ ทั้งการกินอาหาร...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนักอย่างไร ให้มีความสุข

ความสุขง่ายของคนทั่วไป คือ การได้ทานของอร่อย ไม่รู้สึกผิดต่อการคุมน้ำหนักนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ ไม่ต้องมาเครียดกับการคุมน้ำหนัก  ไม่รู้สึกผิดเมื่อได้ทานการแฟที่มีความหวาน มัน หอม อร่อย ไม่ต้องมานับแคลลอรี่พาวเอสคอฟฟี่  การแฟเพื...

อ่านต่อ

สุขภาพการนอน การขับถ่าย ใครว่าไม่สำคัญ

นอนหลับยาก อ่อนเพลีย หรือขับถ่ายไม่ดี ไม่รู้จะแก้ยังไง? เปิดใจ...ลองทานพาว พาวเอสเซนส์ นวัตกรรมใหม่ของสมุนไพรไทย ยกระดับสมุนไพรไทยสู่สากล ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ที่มี 4งานวิจัย 2อนุสิทธิบัตร และได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมไทยในปี2561 พาวเ...

อ่านต่อ