ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลย

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วน

ถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อาการจะ อ่อนเพลีย, นอนหลับไม่ค่อยสนิท, หงุดหงิด, มีอาการเหมือนปวดปัสสาวะแต่ไม่เข้า, ปากแห้ง

ดื่มน้ำ 500 มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม น้ำยังไม่พอต่อการเลี้ยงร่างกาย มีอาการ คอแห้ง, ปากแห้ง, รู้สึกกระหายบางอย่างอยู่ตลอดเวลา, อ่อนเพลีย

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 750 มิลลิลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีส้ม ควรเพิ่มน้ำเข้าร่างกายอีกหน่อย อาการคือ ร่างกายกระตุ้นให้หิว โดยส่วนมากเข้าใจว่าหิวจุกจิก แต่จริงๆ คือหิวน้ำ, คอแห้ง, รู้สึกเหนื่อยง่าย

ถ้าปริมาณน้ำที่ดื่ม 1ลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีหลือง น้ำในร่างกายเริ่มเข้าที่ อาการคือ เริ่มเดินเข้าห้องน้ำบ่อย, ปากเริ่มชุ่มชื้นขึ้น, ไม่ค่อยอยากจุกจิก

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 1.5ลิตร

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ระดับน้ำในร่างกายเป็นปกติ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 2ลิตร ขึ้นไป

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ถึง ใส น้ำในร่างกายมีเพียงพอ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

บำรุงไต ทางเดินปัสสาวะ

บทความน่ารู้

น้ำผึ้งแบบไหน ที่เหมาะกับคุณ

น้ำผึ้งป่า ของดีจากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ สำหรับผึ้งในบ้านเราหลักๆ แล้วนั้นมีอยู่ด้วยกันสี่สายพันธุ์ และผึ้งแต่ละสายพันธุ์ต่างผลิตน้ำผึ้งที่มีลักษณะต่างกันผึ้งหลวงผึ้งหลวง  เป็นน้ำผึ้งกลิ่นหอมรสหวานยาวนาน มีทั้งเนื้อเหนี่ยวข้น ตกผลึกแข็ง และเหลวใส...

อ่านต่อ

อาหารสำหรับคนเป็นโรคไต

อาหารสำหรับคนเป็นโรคไตผู้ป่วยโรคไต ที่อยู่ในช่วงการรักษาจะสูญเสียโปรตีน  วิตามิน และเกลือแร่หลายชนิดดังนั้นจึงควรรับประทานอาหารอย่างถูกวิธีเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ และลดภาวะแทรกซ้อนต่างๆที่อาจเกิดขึ้นอาหารที่ผู้ป่วยโรคไตควรหลีกเลี...

อ่านต่อ

สมุนไพร บำรุงตับ

ตับ อวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย ทำหน้าที่เสมือนเป็นโรงงานผลิต แปรรูป และโกดังเก็บสินค้า หน้าที่ของตับ คือ สร้าง+สังเคราะห์ น้ำดีเพื่อช่วยในการย่อยไขมันและกำจัดพิษผ่านทางน้ำดี สร้างโปรตีน เอนไซม์และภูมิคุ้มกันของร่างกาย กำจัดของเสียจากอาหาร สารพิษ ย...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

ลดบริโภคหวาน มัน เค็ม

ลดบริโภคหวาน มัน เค็ม กินเจวิถีใหม่ ห่างไกลโรค NCDs แนะ 4 เลือก 4 เลี่ยง เลือก กินผักผลไม้,ไม่ใส่ผงชูรส,ไม่ปรุงเพิ่ม,สัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ เลี่ยง ซดน้ำแกง,อาหารแปรรูป, อาหารหมักดอง,ขนมกรุบกรอบพาวซูการ์ คิว ขายดีที่มีการซื้อซ้ำ มากที่สุดครับ...

อ่านต่อ