ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน

โรคเบาหวานถือเป็นโรคยอดนิยม ที่ผู้คนส่วนใหญ่เป็นกันมาก และช่วงอายุของผู้ที่เป็นเริ่มลดลงมาอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการกินอาหารและการใช้ชีวิตแบบผิดๆ  การทีปล่อยให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้โรคเบาหวานจะเข้าทำลายดวงตา เกิดโรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดและโรคหัวใจ แม้จะมียาเคมีบรรเทาอาการ แต่หากผู้ป่วยไม่ยอมดูแลตัวเองให้ดี ยาที่กินเข้าไปก็ไม่สามารถช่วยรักษาอาการได้เต็มที่

การหันมาดื่มกาแฟ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ง่ายเพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งจากผลการวิจัยจากวารสารโภชนาการคลินิก ได้กล่าวไว้ว่า 

การดื่มการแฟดำหรือเอสเปรสโซ่ หรืออเมริกาโน่(ไม่ใส่น้ำตาล) จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ลดระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการทำงานของหัวใจ ช่วยทำให้ระบบเลือดหมุนเวียดี ช่วยขับปัสสาวะ และที่สำคัญยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ กำจัดพิษต่างๆ ในร่างกาย

การดื่มการแฟไม่ได้มีโทษที่น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด แต่มันคือหนึ่งในยาสมุนไพรที่จะไปช่วยผู้ป่วยเบาหวานลดระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งกาแฟสด ยังช่วยลดอาการปวดไมเกรน ลดคอลเลสเตอรอลในเลือดทำให้หัวใจแข็งแรง  กาแฟดำ กลายเป็นเกราะป้องกันที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานมีโอกาสป่วยจากโรคนี้ได้น้อยลง

อย่างไรก็ตาม การดื่มกาแฟดำเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้โรคเบาหวานดีขึ้นเสมอไป ผู้ป่วยจำเป็นต้องดูแลตัวเอง ออกกำลังกายและเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม ทานยาตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เข้ารับการตรวจเช็คสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ และมองหาสมุนไพรลดน้ำตาลเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยทำให้อาการเบาหวานของคุณดีขึ้น

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

ความดันโลหิต คอเรสเตอรอล

บทความน่ารู้

กระชายขาว ต้านโควิด19

งานวิจัยของม.มหิดล และ TCELS กับความสำเร็จในการพัฒนาสารสกัดกระชายขาวเพื่อใช้เป็นยาสำหรับโรคโควิด-19 คาดว่าใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี ในการวิจัยและพัฒนาให้สำเร็จสารทั้งสองตัวนี้ในกระชายขาว สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสต้นโควิด-19 ได้ โดยสารทั้งส...

อ่านต่อ

ถาม ตอบ ป้องกัน ตัวเอง ก่อนป่วย

กระแสที่เกิดขึ้นตอนนี้ หลายคนตื่นตระหนกและหวาดกลัว ไปจนถึงหวั่นใจ กับคำถามมากมายว่า เชื้อโรคและไวรัสน่ากลัวแค่ไหน ภูมิต้านทานหรือภูมิคุ้มกันสำคัญแค่ไหน และจะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างไร มาไขข้อข้องใจเรื่องไวรัสกับภูมิต้านทานในร่างกายของเรากับ นพ....

อ่านต่อ

การเดินเร็ว ลดความดันได้

การเดินเร็วๆ หรือ Brisk Walk ช่วยลดความดันได้ดีพอๆ กับการวิ่ง การออกกำลังกายเป็นปัจจัยสำคัญของการควบคุมความดัน หลายคนสงสัยว่าการเดินเร็วจะสามารถลดความดันได้เท่ากับการวิ่งจริงหรือ?การเดินเร็ว 10-12 นาทีต่อกิโลเมตร หรือนับง่ายๆ คือ 100 ก้าวต่อนาที หรื...

อ่านต่อ

4 โรคร้ายจากการกิน ที่ไม่เหมาะสม

พฤติกรรมการรับประทานอาหารส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายมากกว่าที่คุณคิด แต่การเลือกประเภทอาหาร ก็อาจส่งผลให้ร่างกายทำงานได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคร้ายได้โดยไม่รู้ตัวข้อมูลจาก อ.พญ.พรจิรา ศุภราศรี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์...

อ่านต่อ

ไขมันตัวร้าย นำพามาสารพันโรค

ไขมันในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคมากมาย โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ  โรคหลอดเลือดสมอง นำพาไปสู่อาการอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ชนิดของไขมันในเลือด ไขมันในเลือดแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ คอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอร์ไรด์&n...

อ่านต่อ