ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่งมีทั้งดื่มแล้วเป็นประโยชน์ และดื่มแล้วเกิดผลเสีย บางทีก็เกิดความสับสนว่าแท้จริงแล้วการดื่มกาแฟมีบทสรุปอย่างไร

สำหรับคนที่อยากมีอายุยืนยาว การดื่มกาแฟอาจเป็นคำตอบของเรื่องนี้ โดยผลการศึกษาใหม่ที่ถูกตีพิมพ์ใน  European Journal of Preventive Cardiology พบว่าการดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวันส่งผลให้อายุขัยเพิ่มขึ้น และลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจ ซึ่งประโยชน์เหล่านี้มองเห็นไม่ว่ากาแฟจะมีคาเฟอีน, กาแฟบด หรือกาแฟสำเร็จรูป อ้างอิงจากการวิเคราะห์นิสัยของผู้คนเกือบ 450,000 คน

กาแฟบด กาแฟสำเร็จรูป และไม่มีคาเฟอีนสัมพันธ์กับการก่อให้เกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือด ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการบริโภคเล็กน้อยถึงปานกลางของกาแฟสำเร็จรูป และไม่มีคาเฟอีนถือเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี Peter Kistler ผู้เขียนการศึกษานี้ กล่าว

นอกจากนี้การศึกษายังได้เสนอถึงความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคกาแฟที่ไม่รุนแรง และปัญหาหลอดเลือดหัวใจ, หัวใจล้มเหลว และโรคหลอดเลือดสมองตีบ โดยผู้เข้าร่วมไม่มีอาการป่วยเหล่านี้ที่การตรวจวัดพื้นฐาน รวมถึงการถามของนักวิจัยว่าพวกเขาดื่มกาแฟประเภทใดในแต่ละวัน

งานวิจัยชิ้นนี้ติดตามผู้เข้าร่วมเป็นเวลามัธยฐาน 12.5 ปี โดยระหว่างนั้น โรคหัวใจและหลอดเลือดได้รับการวินิจฉัยจากผู้เข้าร่วมมากกว่า 43,000 คน คิดเป็น 9.6% ของทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวันมีความเสี่ยงน้อยสุดในการเกิดโรค และผู้ที่ดื่มกาแฟบด, กาแฟสำเร็จรูป และกาแฟไม่มีคาเฟอีนมีโอกาสลดลง 20%, 9% และ 6% ตามลำดับ

ขณะที่ผู้ป่วยอีก 30,100 คน ถูกวินิจฉัยว่ามีภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ แต่กาแฟบด และกาแฟสำเร็จรูปมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลงของการพัฒนาดังกล่าว โดยนักวิจัยค้นพบว่าการดื่มกาแฟมากขึ้นทำให้เกิดความแตกต่างสำหรับเงื่อนไขนี้ ซึ่งผู้ที่ดื่มวันละ 4-5 แก้ว มีความเสี่ยงน้อยที่สุด เช่นเดียวกับผู้ที่ดื่ม 2-3 แก้วก็มีความเสี่ยงลดลงเช่นกัน

เมื่อสิ้นสุดการศึกษา มีผู้เข้าร่วม 27,809 คน เสียชีวิต คิดเป็น 6.2% อย่างไรก็ตาม กาแฟทุกประเภทมีส่วนสัมพันธ์กับการเสียชีวิตจากสาเหตุต่าง ๆ ลดลง โดยการดื่ม 2-3 แก้วต่อวันได้รับผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ กาแฟบด, กาแฟไม่มีคาเฟอีน และกาแฟสำเร็จรูปเชื่อมโยงกับอัตราการเสียชีวิตลดลงคิดเป็น 27%, 14% และ 11# ตามลำดับ

ที่มา:https://www.cbsnews.com/news/coffee-longevity-cardiovascular-benefits-study/

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

ความดันโลหิต คอเรสเตอรอล

บทความน่ารู้

พาวซูการ์คิว คุมน้ำตาล ลดไขมัน

POW Zukar Q ผลิตภัณฑ์ทางร่วมเพื่อดูแลผู้ที่มีความเสี่ยงจากโรคกลุ่มNCDs  โรคที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น เบาหวาน ไขมัน  ความดัน  โรคหลอดเลือดหัวใจ และสมอง  โรคตับแข็ง  โรคอ้วนลงพุง  โรคมะเร็งเป็นต้นพาวซูการ์คิว สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาลเบ...

อ่านต่อ

ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ

ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ (Obstructive Sleep Apnea: OSA) เป็นภาวะความผิดปกติอย่างหนึ่งของการหายใจที่เกิดขึ้นระหว่างนอนหลับเกิดจากการปิดกั้นของทางเดินหายใจขณะหลับ  ทำให้อากาศไม่สามารถผ่าน หรือผ่านได้น้อย ส่งผลให้เกิดภาวะออกซิเจนในเลือดลดลง มีก๊าซคา...

อ่านต่อ

ความสุกของกล้วย

กล้วยดิบเป็นกล้วยที่ยังโตไม่เต็มที่ ผลสีเขียว มีปริมาณแป้งเยอะ น้ำตาลน้อย เนื้อด้านในสีขาว แข็ง ให้รสฝาด ขม จากสารแทนนินที่มีความสามารถในการเคลือบและรักษา กระเพาะและลำไส้ได้ นิยมนำไปบดเป็นผงใช้ชงดื่ม นำไปประกอบอาหาร ย่อยค่อนข้างยาก ใครที่มีแก๊สในกระ...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ