ร่างกายไม่ชอบ ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง

ร่างกายไม่ชอบภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ยิ่งน้ำตาลในเลือดสูงเร็วๆยิ่งไม่ชอบ ดังนั้นเครื่องดื่มตัวดีเลย อะไรที่มีน้ำตาล ไม่เพียงแค่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงธรรมดา แต่มันจะสูงแบบพุ่ง!!! พุ่งขึ้นเร็วกว่าการกินแป้งอีก เราจัดมันในกลุ่ม high carb beverage ให้น้ำตาลสูง ถ้าพวกชานมชาเขียวกาแฟโกโก้ที่ใส่น้ำตาลหวานๆ เราก็จะรู้อยู่แล้วว่าต้องระวัง แต่จะมีอะไรเพิ่มอีกบ้างที่ต้องระวัง

ร่างกายไม่ชอบ <strong>ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง</strong> #1

เบียร์

นึกภาพคนดื่มเบียร์หนักๆสิ ลงพุงสุดๆ ปัจจุบันมีพวก light beer หรือ low carb beer นะ แต่ถ้าทั้งวันคุณกินคาร์โบไฮเดรตมาเยอะแล้ว ถึงจะดื่ม light beer ก็ต้องระวังนะ

น้ำผลไม้

เหมือนจะ healthy แต่ดื่มมากๆก็ไม่ดีนะ น้ำตาลพุ่งเร็วมาก เพราะเราจะได้น้ำตาลในผลไม้ไปเต็มๆโดยไม่มีใยอาหารจากเนื้อผลไม้มาช่วยชะลอการสูงขึ้นของระดับน้ำตาลเลย

นม

น้ำตาลธรรมชาติที่อยู่ในนมคือน้ำตาลแลคโตส ใครที่ดื่ม skim milk หรือ 0% เหล่านั้นมันไม่เกี่ยวกับน้ำตาลนะ มันเกี่ยวกับไขมันจ้าาาา ใครที่ชอบชีสชอบโยเกิร์ต น้ำตาลแลคโตสในนมจะต่ำกว่าเยอะ เพราะจุลินทรีย์ย่อยน้ำตาลในนมไปเยอะแล้ว แต่โยเกิร์ตรสกลมกล่อมนี่อีกเรื่องนะ กลมกล่อมจากเพิ่มน้ำตาล

น้ำอัดลม

เครื่องดื่มที่พลังทำลายล้างสูงมากกกกก น้ำตาลมาเต็มมากกกก แถมด้วยกัดกระเพาะ ทางเดินอาหารเสื่อมอีก เว้นได้ให้เว้น

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

ความดันโลหิต คอเรสเตอรอล

บทความน่ารู้

พาว ความภูมิใจของอาจารย์นักวิจัยไทย

กว่า 15 ปี ของความพยายาม และความหวังอันยิ่งใหญ่ของเกษตรกรไทย สู่ตลาดสากล ผลงานภายใต้โครงการวิจัย จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จํานวน 4 ฉบับ พลูคาวสกัดเข้มข้น จากงานวิจัย เป็นเอกสิทธิ์ 1 เดียวในประเทศไทย ทั้งใน กระบวนการผลิตในรูปแบบเครื่องดื่ม ผงบรรจุซอง...

อ่านต่อ

ไขมันตัวร้าย นำพามาสารพันโรค

ไขมันในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคมากมาย โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ  โรคหลอดเลือดสมอง นำพาไปสู่อาการอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ชนิดของไขมันในเลือด ไขมันในเลือดแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ คอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอร์ไรด์&n...

อ่านต่อ

แช่บ่อน้ำร้อน ดีต่อนักวิ่ง

การแช่บ่อน้ำร้อน หรือ ออนเซ็น เมื่อฝ่าด่านความรู้สึกประหนึ่งอยู่ในหม้อต้มไข่ไปได้ ความสบายอย่างหาที่สุดมิได้ก็จะเกิดขึ้นตามมา ความจริงแล้วน้ำอุ่น หรือน้ำอุ่นที่ค่อนไปทางร้อนนี้มีประโยชน์ต่อนักวิ่งหลายประการมากทีเดียวหากเป็นไปได้ การแช่ออนเซ็น หรือบ่อ...

อ่านต่อ

กาแฟดำ ลดเสี่ยง โรคตับแข็ง ไขมันพอกตับ

ดื่ม กาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วยป้องกันการเกิดไขมันพอกในตับ วันที่ 28 ก.พ. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย ระบุว่าตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นเรื่องดื่มกาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วย...

อ่านต่อ

Insulin resistance การดื้ออินซูลิน

Insulin resistance การดื้ออินซูลิน คือ ในเซลกระบวนการเผาผลาญกลูโคสและกรดไขมันเป็นอะไรที่ตรงกันข้ามกัน ระหว่างเผาน้ำตาล เซลจะเก็บไขมัน ระหว่างเผาไขมัน เซลจะเบรคการเผาน้ำตาล ปกติถ้าเซลไม่สะสมไขมันมาก ร่างกายจะสลับการใช้พลังงานอย่างเหมาะสม แต่ถ้าเซลถูก...

อ่านต่อ