ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์ #1

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่างเซลล์ต่างๆในระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดความเสี่ยงเซลล์มะเร็ง ลดอาการภูมิแพ้และไข้หวัด นอกจากนี้ ยังช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดการเกิดริ้วรอย

รักษาสิว

บทความน่ารู้

สาเหตุการเกิดสิว

สิวคือการอักเสบของรูขุมขนและต่อมไขมันมักจะเกิดขึ้นบริเวณหน้สและลำตัวส่วนบนสิวมันจะเกิดมากในช่วงไวรุ่นและจะลดลงในช่วงอายุ20ถึง25ปีสิวนั้นแบ่งได้2ประเภทหลักๆตือสิวสิวอักเสบกับสิวไม่อักเลบฮอร์โมนฮอร์โมนเป็นสาเหตุสำคัยอย่างหนึ่งของการเกิดสิวที่เห็นได้เด่...

อ่านต่อ

อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้ ลูกพลับ กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งป...

อ่านต่อ

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ

สมุนไพรรักษาสิว

ในโลกนั้นมีสมุนไพรหลายหลายชนิดบ้างก็ช่วยบำรุงอวัยวะภายนอกบ้างก็บำรุงอวัยวะภายในวันนี้เราเลยจะมานำเสนอ5สมุนไพรที่ลดการเกิดสิว ใบโหระพา นั้นมีสรรพคุณในการต่อต้านอนุมูลอิสระและยังมีคุณสมบัติในการกำจัดแบคทีเรียอีกด้วยส่งให้สิวหรือรอยแดงลดลง ผักชี นั้นมี...

อ่านต่อ

ช็อกโกแลตมีผลต่อการเกิดสิวหรือไม่

ช็อกโกแลตคือผลิตภัณฑ์ที่ผลิดจากเมล็ดโกโก้โดยการนำเมล็ดโกโก้มาผสมกับส่วนผสมต่างๆเช่นเนย น้ำตาล และนม ช็อกโกแลตนั้นมีหลายประเภทแต่ละประเภทแตกต่างกันที่รสชาติปริมาณของส่วนผสมและชนิดของส่วนผสมที่ผสมลงไปผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโกโก้100%นั้นไม่ทำให้เกิดสิวอย่างท...

อ่านต่อ