สมุนไพรรักษาสิว

ในโลกนั้นมีสมุนไพรหลายหลายชนิดบ้างก็ช่วยบำรุงอวัยวะภายนอกบ้างก็บำรุงอวัยวะภายในวันนี้เราเลยจะมานำเสนอ5สมุนไพรที่ลดการเกิดสิว

ใบโหระพา นั้นมีสรรพคุณในการต่อต้านอนุมูลอิสระและยังมีคุณสมบัติในการกำจัดแบคทีเรียอีกด้วยส่งให้สิวหรือรอยแดงลดลง

ผักชี นั้นมีคลอฟิลล์สูงมีคุณสมบัติเด่นตรงที่ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายช่วยลกกรดในกระแสเลือดและยังสามารถต่อต้านยังสามารถต่อต้านเชื้อแบคทีเรียสาเหตุที่ส่งผลให้เป็นสิวได้อย่างดีอีกด้วยนยังสามารถต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุที่ส่งผลให้เป็นสิวได้อย่างดีอีกด้วย

มินท์ มินท์ช่วยลดการอักเสบและต้นเหตุของการเกิดสิวได้นอกจากนี้ยังช่วยฟอกเลือดและกระตุ้นระบบการย่อยอาหารอีกด้วย

สะเดา มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดเลือดและซ่อมแซมส่วนที่ศึกหลอได้เป็นอย่างดีอกจากนี้ ยังช่วยลดการผลิตน้ำมันของต่อมผิวหนังได้อีกด้วย

ขมิ้นชัน มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียจากสิว ฆ่าเชื้อโรคทางผิวหนัง สมานผิวและช่วยให้ผิวเนียนใสไร้สิวได้ อีกทั้งยังกระตุ้นให้ผิวผุดผ่องอ่อนเยาว์อีกด้วยที่มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียจากสิว ฆ่าเชื้อโรคทางผิวหนัง สมานผิวและช่วยให้ผิวเนียนใสไร้สิวได้ อีกทั้งยังกระตุ้นให้ผิวผุดผ่องอ่อนเยาว์อีกด้วย


รักษาสิว

บทความน่ารู้

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่าง...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

น้ําพลูคาว ยี่ห้อไหนดี

เนื่องจากประโยชน์ของใบพลูคาวมีมากมาย และด้วยกลิ่นและรสชาติของใบสดที่มีกลิ่นคาว ขื่น เผ็ดร้อน ทำหลายท่านมีความลำบากในการที่จะรับประทานสด  จึงได้มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่นำใบพลูคาวมาสกัดในรูปแบบของน้ำสมุนไพร และในแบบแคปซูล เพื่อความสะดวกในการรับประทาน แ...

อ่านต่อ

สาเหตุการเกิดสิว

สิวคือการอักเสบของรูขุมขนและต่อมไขมันมักจะเกิดขึ้นบริเวณหน้สและลำตัวส่วนบนสิวมันจะเกิดมากในช่วงไวรุ่นและจะลดลงในช่วงอายุ20ถึง25ปีสิวนั้นแบ่งได้2ประเภทหลักๆตือสิวสิวอักเสบกับสิวไม่อักเลบฮอร์โมนฮอร์โมนเป็นสาเหตุสำคัยอย่างหนึ่งของการเกิดสิวที่เห็นได้เด่...

อ่านต่อ

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ