สาเหตุการเกิดสิว

สาเหตุการเกิด<strong>สิว</strong> #1

สิวคือการอักเสบของรูขุมขนและต่อมไขมันมักจะเกิดขึ้นบริเวณหน้สและลำตัวส่วนบนสิวมันจะเกิดมากในช่วงไวรุ่นและจะลดลงในช่วงอายุ20ถึง25ปีสิวนั้นแบ่งได้2ประเภทหลักๆตือสิวสิวอักเสบกับสิวไม่อักเลบ

ฮอร์โมน

ฮอร์โมนเป็นสาเหตุสำคัยอย่างหนึ่งของการเกิดสิวที่เห็นได้เด่นชัดคือเมื่อเข้าสู่ไวรุ่นเราจะสิวเยอะเป็นพิเศษเพราะว่าฮอร์โมนนั้นมีผลต่อสภาพของผิว

อารมณ์

อารมณ์นั้นมีผลต่อการเกิดสิวโดยเฉพาะอารมณ์เครียดเพราะอารมณ์เครียดมีผลต่อการผลิตฮอร์โมนบกพร่อง

การนอน

การนอนดึกมีผลต่อการเกิดสิวเพราะว่าการนอนดึกส่งผลต่อการหมุนเวียนของเลือดและน้ำเหลืองสังเกตุได้ว่าถ้าหารนอนหลัง5ทุ่มขึ้นไปหรือไม่ได้นอนผิวหน้าจะหยาบกระด้างหน้ามันรูขุมขนกว้างทำให้สิวเพื่มมากขึ้น

อาหารการกิน

อาหารการกินนั้นมีผลกระทบต่อการเกิดสิวเป็นอย่างมากเช่นถ้าเรากินอาหารที่มีไขมันสูงก็จะทำให้ผิวหนังเรามีความมันมากขึ้น


รักษาสิว

บทความน่ารู้

อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้ ลูกพลับ กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งป...

อ่านต่อ

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

ทำไมตัดสินใจเลือกพาว

ปัญหาสุขภาพมาแบบไม่เลือกอายุ ถึงแม้อายเพียง 37 ปี ความดันสูง ไขมันในเลือดสูง กรดไหลย้อน ชอบทานหวาน  สุขภาพไม่ค่อยดีตั้งแต่อายุยังน้อย ทุกอาการรุมเร้า ส่งผลถึงการใช้ชีวิตประจำวัน พากังวล...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลยปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วนถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตรปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อา...

อ่านต่อ