4วิธีรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

4วิธีรักษา<strong>สิว</strong>ด้วยวิธีธรรมชาติ #1

สิวนั้นเกิดจากการอักเสพในรูขุมขนทำให้เกิดสิวชนิดต่างๆขึ้นสาเหตุการเกิดสิวส่วนมากนั้นเกิดขึ้นเพราะฮอร์โมน

วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ5วิธีรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

1การกินน้ำให้เพียงพอ 

การกินน้ำให้เพียงพอจะทำให้ผิวเราชุ่มชื้นและลอความมันบนผิวหน้าปัญหาสิวจึงลดตามไปด้วยนอกจากนี้นย้ำยังสามารถขับสารพิศออกจากร้างกายได้อีกด้วย

2การพอกหน้าด้วยดินสอพอง

ดินสอพองนั้นนิยมนำมาพอกหน้าเพราะทำให้สิวอักเสพนั้นแห้งเร็วอีกทั้งยังลดความมันบนผิวหน้าอีกด้วยใน1สัปดาห์นั้นเราไม่ควรที่จะพอกหน้าด้วยดินสอพองเกิน3ครั้งเพราะทำทำให้ผิวหน้านั้นแห้งจนเกินไป

วิธีการพอกหน้าด้วยดินสอพองนั้นง่ายมากแค่ทำดินสอพองให้เป็นโครนผสมกับสมุนไพรและน้ำผิ้งผสมให้เข้ากันและนำมาพอกหน้าเป็นเวลา20นาทีจากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำ

3น้ำมะนาว

น้ำมะนาวนั้นมีคุณสมบัติในการทำให้สิวอักเสพอ่อนตัวและลดการอักเสพของสิวทำให้สิวยุบเร็วขึ้น

วิธีคือผสมน้ำมานาวเข้ากับน้ำน้ำอุ่นเข้าด้วยกันและนำผ้าหรือสำลีมาชุบและเช็ดให้ทั้วใบหน้าทิ้งไว้10ถึง15นาที

วิธีนี้จะทำให้สิวยุบเร็วและเป็นการฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย

4เปลือกมังคุด

เปลือกมังคุดนั้นสามารถลดการอักเสพของผิวไเป็นอย่างดีเพราะในมังคุดมีการที่ลดการเติบโตของแบคที่เรียและยังมีสารที่ต้านการอักเสพอีกด้วย

การนำไปใช้คือสับเปลือกมังคุดมาคั้นน้ำและนำไปผสมกับดินสอพองแล้วแต้มตรงจุดที่เป็นสิวอักเสพสัปดาห์และ2ถึง3ครั้ง

รักษาสิว

บทความน่ารู้

สมุนไพรรักษาสิว

ในโลกนั้นมีสมุนไพรหลายหลายชนิดบ้างก็ช่วยบำรุงอวัยวะภายนอกบ้างก็บำรุงอวัยวะภายในวันนี้เราเลยจะมานำเสนอ5สมุนไพรที่ลดการเกิดสิว ใบโหระพา นั้นมีสรรพคุณในการต่อต้านอนุมูลอิสระและยังมีคุณสมบัติในการกำจัดแบคทีเรียอีกด้วยส่งให้สิวหรือรอยแดงลดลง ผักชี นั้นมี...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้ ลูกพลับ กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งป...

อ่านต่อ

ช็อกโกแลตมีผลต่อการเกิดสิวหรือไม่

ช็อกโกแลตคือผลิตภัณฑ์ที่ผลิดจากเมล็ดโกโก้โดยการนำเมล็ดโกโก้มาผสมกับส่วนผสมต่างๆเช่นเนย น้ำตาล และนม ช็อกโกแลตนั้นมีหลายประเภทแต่ละประเภทแตกต่างกันที่รสชาติปริมาณของส่วนผสมและชนิดของส่วนผสมที่ผสมลงไปผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโกโก้100%นั้นไม่ทำให้เกิดสิวอย่างท...

อ่านต่อ

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่าง...

อ่านต่อ