V herb คืออะไร

V herb  คือการผสมผสานส่วนผสมสารสกัด 5 ชนิด ได้แก่ พลูคาว สไปรูลิน่า กระชายขาว เบต้ากูลแคนจากยีสต์ และมะขามป้อม กลไกการทำงานของสมุนไพรแต่ละชนิดคือ สไปรูลิน่าเปิดเปลือกเยื่อหุ้มของไวรัสประเภทมีหนาม เพื่อให้สารสกัดพลูคาวและสารสกัดกระชายทำหน้าที่ต้านเชื้อได้อย่างเต็มที่  เสริมด้วยเบต้ากลูแคนจากยีสต์ สารอาหารมหัศจรรย์ที่มีบทบาทสำคัญในวงการอาหารเสริมและทางการแพทย์ และสารสกัดมะขามป้อมสมุนไพรที่คนไทยคุ้นเคย มี Vitamin C สูง

ฮาว์ธัยเนีย หรือพลูคาวพืชพื้นบ้านรสเผ็ดร้อน ที่มีผลงานวิจัยรองรับว่าอุดมด้วยสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) อัลคาลอยด์ (Alkaloids) เควอซิติน (Quercetin) และรูติน (Rutin) จึงถูกนำไปสกัดและพัฒนาเป็นส่วนประกอบของยาสมุนไพรหลายชนิด

กระชายเป็นพืชตระกูลเดียวกับโสม มีสารออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลาง ที่สำคัญคือมีผลงานวิจัยซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลและศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) พบว่าสารสกัดกระชายเปี่ยมด้วยสารแพนดูราติน เอ (Pandurayin A) และสารพิโนสโตรบิน (Pinostrobin) ที่ออกฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและไวรัส ซึ่งสามารถยับยั้งการเพิ่มจำนวนของ SARS-CoV-2 ได้เกือบ 100%

สาหร่ายสไปรูลิน่า คืออาหารปลอดภัยที่องค์การอนามัยโลกสนับสนุนให้เป็นอาหารสุขภาพ เพราะอุดมด้วยสารคลอโรฟิลล์ โปรตีน กรดไขมันจำเป็น วิตามิน เกลือแร่ และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย แต่ที่มีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพคือสารไฟโคไซยานิน (Phycocyanin) และโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharide)

POW พาวเมาท์สเปรย์

POW HerbalFresh Mouth Spray สเปรย์น้ำพลูคาวสกัด สำหรับฉีดพ่นในช่องปากและลำคอ ส่วนผสมจากสมุนไพรเดิมได้แก่ น้ำพลูคาวสกัด สเปียร์มินท์ เปปเปอร์มินต์  น้ำผึ้ง โพรพอลิส และน้ำมันละหุง ช่วยลดปัญหาในช่องปาก กลิ่นปาก ไอ ระคายเคืองในลำคอ ให้ความรู้สึกเย็นสดช...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

พลูคาว กับ มะเร็ง

จากการศึกษาฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา ทั้งในไทยและต่างประเทศ พบว่า พลูคาวมีฤทธิ์ทำลายเซลล์มะเร็งในหลอดทดลอง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และยังมีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย พลูคาวหรือคาวตองจึงถูกนำไปผลิตเป็นยาร่วมกับสมุนไพร...

อ่านต่อ

โรคไตที่ไม่ได้เกิดจากการ กินเค็ม

อย่างที่ทราบกันดีว่า “รสเค็ม” และ “โซเดียม” เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้คนเรามีโอกาสป่วยเป็นโรคไตได้ จนเป็นที่มาของการรณรงค์ ไม่กินเค็ม ไม่เต็มเกลือ ไม่เติมน้ำปลาในอาหาร เพื่อให้ห่างไกลจากภาวะโรคไต ต่ในความเป็นจริงแล้ว แม้จะไม่กินเค็ม ไม่เติมเกลือ ไ...

อ่านต่อ

Long Covid คืออะไร

Long Covid อาการที่ยังหลงเหลือ แม้หายป่วยโควิดแล้ว ทำความรู้จักกับอาการ Long Covid ที่เป็นอาการหลงเหลืออยู่ของเชื้อโควิด-19 แม้หายป่วยจากการติดเชื้อแล้ว ซึ่งจะพบหลังจากหายป่วยในช่วง 1-3 เดือนแรก และวิธีดูแลตัวเองเพื่อให้หายจากอาการนายแพทย์สมศักดิ์ อร...

อ่านต่อ

ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่...

อ่านต่อ

บลูสเปียร่า สารสกัดจากสาหร่ายสไปรูลิน่า

สารสกัด Blue Spira (บลูสเปียร่า) ส่วนผสมหลักใน พาวซูการ์คิว ผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งพบว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟโคไซยานินสูงกว่าปกติ ไม่มีผลกับไต คณะวิจัยของมหาวิทยาลัยพะเยา การเพาะเลี้ยงสาหร่ายสไปรูลิน่า สายพันธ์ Platensis ด้วยกรรมวิธีพิ...

อ่านต่อ