เลิกกินยาแก้ปวด แล้วดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ

<strong>เลิกกินยาแก้ปวด</strong> แล้ว<strong>ดื่มน้ำ</strong>เปล่าบ่อยๆ #1

ปวดหัวถี่ไหม? ลองเลิกกินยาแก้ปวด แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ดูสิ

นี่คือคำแนะนำจากคุณหมอท่านหนึ่งที่ผมได้ไปพบ หลังจากที่กังวลกับอาการปวดหัวของตัวเอง ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มีอาการปวดหัวบ่อยมาก และทุกครั้งที่ปวดหัวก็ต้องหยิบยาพารากินแก้อาการ และมันก็ได้ผล อาการปวดหายไป แต่พอนานเข้าอาการปวดหัวเริ่มมาถี่ พาราเริ่มเอาไม่หยุด ผมก็ได้แต่กังวลว่าตัวเองจะเป็นโรคร้ายอะไรหรือเปล่า หลักจากที่ได้พูดคุยกับหมอเพื่อหาสาเหตุของอาการปวดหัว ก็ได้รู้สาเหตุว่า บางทีที่เราปวดหัวบ่อยๆ อาจจะเกิดจากการร่างกายขาดน้ำ เพราะแต่ละวันของผม ก็จะทำงาน นั่งอยู่หน้าคอมทั้งวัน ไม่ค่อยได้ลุกไปไหน และวันนึงก็ดื่มน้ำไม่ถึง 2 แก้วด้วยซ้ำ อาการปวดหัวของเราเกิดจากการไม่ใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นการดื่มน้ำ

ด้วยคำแนะนำของหมอ ผมก็เลยต้องมีน้ำขวด1.5ลิตร 2 ขวดตั้งไว้ที่โต๊ะ ไว้จิบตลอดเวลา ในช่วงแรกๆ ก็อาจจะมีอาการปวดหัวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถี่เหมือนเดิม แต่ปัจจุบันแทบไม่มีอาการปวดหัวจากการขาดน้ำเลย สิ่งแรกที่เราคิดถึงเมื่อมีอาการเจ็บป่วย ก็มักจะเป็นยาเสมอ และ ยามันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างการดูแลสุขภาพของตัวเองไป การออกกำลังกาย การทานอาหารให้ครบทุกหมู่ หรือ แม้กระทั่งอาหารเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพเราจากภายในครับ

ยา เป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงเสมอเมื่อเจ็บป่วย ยา มันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้าม การดูแลสุขภาพของตัวเองไป

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

กิจกรรมที่ห้ามทำ ตอนกลางคืน

ห้ามคุยเรื่องซีเรียส หรือทะเลาะกัน เพราะจะกระตุ้นให้เกิดความเครียด ทำให้นอนไม่หลับห้ามตัดสินใจเรื่องสำคัญ ช่วงกลางคืน คนเราจะ emotional สูง อารมณ์จะส่งผลต่อการตัดสินใจ โดยเฉพาะหลังสองทุ่มถึงตีสอง!Tip: เก็บเรื่องใหญ่ไว้ตัดสินใจระหว่างวัน หรือตอนกระ...

อ่านต่อ

สุขภาพ สำคัญแค่ไหน

ใครที่เป็นเสาหลักของบ้าน ยังมีหลายอย่างรออยู่ อย่าละเลย สุขภาพ จนต้องรู้สึกเสียดาย เพราะหากล้มลงเมื่อไรก็เหมือนบ้านทั้งหลังพังทลายลงพร้อมกัน เพราะชีวิตคุณไม่ได้มีเพียงบทบาทเดียว หลายหน้าที่มาพร้อมกับหลายความรับผิดชอบ การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างก...

อ่านต่อ

กลุ่มโรคไทรอยด์

5 กลุ่มของโรคต่อมไทรอยด์ต่อมไทรอยด์  คือต่อมไร้ท่อชนิดหนึ่งของร่างกาย อยู่บริเวณคอหน้าหน้า ต่อมไทรอยด์มีหน้าที่สร้างไทรอยด์ฮอร์โมน โดยใช้ธาตุไอโอดีเป็นส่วนประกอบ จากนั้นจะปล่อยเข้าสู่กระแสเลือด ฮอร์โมนเหล่านี้มีหน้าที่กระตุ้นการเผาผลาญพลังานของเซลล์ท...

อ่านต่อ

หลังวิ่งเสร็จ ควรกินอย่างไร

หลังวิ่งเสร็จ ควรกินอะไร เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟู ชดเชยพลังงานที่เสียไป และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจากการวิ่ง ร่างจะไม่แหลก เพราะถ้า กินหลังวิ่ง ให้ถูกตามหลักช่วยเสริมร่างกายให้ฟื้นฟูสภาพเต็มร้อยได้ เมื่อรู้สึกหายเหนื่อย ให้กินอาหารที่ให้พลังงาน และค่าความ...

อ่านต่อ

ชาเลือดมังกร กับประโยชน์ที่มากมาย

ชาเลือดมังกร เหตุที่เรียกชื่อนี้เนื่องจากสีสรรของน้ำชาสีแดงอันแปลกตาเวลาชงดื่ม  ชาเลือดมังกร เป็นพืชพื้นถิ่นของทางภาคเหนือ ปลูกบนพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลไม่น้อยกว่า 1,300 เมตร ซึ่งสีแดงในน้ำชาอุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน (anthocyanin) ซึ่งเป็นเม...

อ่านต่อ