ทานคอลลาเจนยังไง ให้ดีผลดีที่สุด

ทานคอลลาเจน ยังไง ให้ได้ผลดีที่สุด

  1. ดื่มน้ำมากๆ น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเปล่า ตัวคอลลาเจนที่เราๆรับประทานไปนั้น ต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ประโยชน์ได้
  2. รับประทานวิตามินซี  วิตามินซี มีส่วนช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายมาก เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากคอลลาเจน ควรรับประปทานคู่กับผลไม้ หรือ เครื่องดื่มที่มีวิตามินซีสูง เช่น สตรอเบอรรี่ แอปเปิ้ล ส้ม เสาวรส น้ำมะนาว หรือวิตามินซีเม็ด
  3. รับประทานในขณะที่ท้องว่าง  มีงานวิจัยระบุว่า ควรรับประทานตอนเช้าขณะท้องว่าง หรือก่นอรับประทานอาหารเช้า 30 นาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ดียิ่งขึ้น

เมื่อทานคอลลาเจนได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว  อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันเช่น หลีกเลี่ยงแสงแดด พักผ่อนให้พอ ลดความเครียด ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพื่อรักษาคอลลาเจนให้อยู่ได้ยาวนานขึ้น

Cr.ภาพจาก : ไทยรัฐออนไลน์

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

โทษของ ออกกำลังกาย มากเกินไป

ร่างกายมีความผิดปกติ เจริญเติบโตไม่เต็มที่ หรือหยุดการเจริญเติบโตรูปร่างภายนอกดูดี แต่ระบบร่างกายภายในกลับรวน เช่น ประจำเดือนขาด มาไม่สม่ำเสมอ อวัยวะภายในร่างกายทำงานมากผิดปกติในกรณีที่ทานโปรตีน หรือเวย์โปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย หากไม่ควบคุม...

อ่านต่อ

ดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ เสริมสร้าง ซ่อมแซมร่างกาย

หนึ่งในความสุขของชีวิตคือการได้เที่ยวกับเพื่อน กินกับเพื่อน เล่นกับเพื่อน แฮงเอ้าท์กับเพื่อน จะดีแค่ไหนถ้าเราได้ใช้ชีวิตให้เต็มที่กับแก๊งสนิทโดยไม่ต้องพะวงว่าสุขภาพจะไม่เอื้ออำนวย แค่ดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าอายุจะเลยไปหลักไหน ก็สนุกกับเดอะแก๊งไ...

อ่านต่อ

ประโยชน์และโทษ กระชาย แต่ละชนิด

กระชายพืชสมุนไพรที่หลายคนคุ้นเคย แต่เราทราบไหมว่ากระชายมีกี่ชนิด และแต่ละชนิดมีสรรพคุณอะไร ดีอย่างไร และมีโทษอย่างไรบ้าง  กระชาย มีด้วยกัน 3 ชนิดคือ กระชายเหลืองหรือกระชายขาว  กระชายดำ และกระชายแดง เรามาทำความรู้จักประโยชน์ และโทษของกระชายแ...

อ่านต่อ

โรคไตที่ไม่ได้เกิดจากการ กินเค็ม

อย่างที่ทราบกันดีว่า “รสเค็ม” และ “โซเดียม” เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้คนเรามีโอกาสป่วยเป็นโรคไตได้ จนเป็นที่มาของการรณรงค์ ไม่กินเค็ม ไม่เต็มเกลือ ไม่เติมน้ำปลาในอาหาร เพื่อให้ห่างไกลจากภาวะโรคไต ต่ในความเป็นจริงแล้ว แม้จะไม่กินเค็ม ไม่เติมเกลือ ไ...

อ่านต่อ

ลดพฤติกรรมเด็กติดหวาน

แนะช่วงปิดเทอมพ่อแม่คุมเข้มน้ำตาล ลดพฤติกรรมเด็กติดหวาน เลือกกินผลไม้รสไม่หวานจัด แทนขนมหวานในช่วงปิดเทอมซึ่งเด็กจะมีอิสระในการเลือกกินอาหารมากขึ้น พยายามควบคุมการกินน้ำตาลแต่ละวัน ควรให้เด็กกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นกินผักและผลไม้ เลี่ยงขนมหวาน...

อ่านต่อ