อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้

ลูกพลับ 

กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ได้ดีอีกด้วย จากการศึกษาและทดลอง พบว่าในลูกพลับมีองค์ประกอบของแทนนิน (Tannin) ปริมาณที่สูง ในโครงสร้างเคมีจะพบว่ามีกลุ่ม Hydroxyl (-OH) อยู่เป็นจำนวนมาก จึงช่วยในการจับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ และจากการทดลองพบว่าสารแทนนิน สามารถยับยั้งแบคทีเรีย เช่น E.coli, Pseudonomas ได้ เมื่อแบคทีเรียชนิดไม่ดีลดลง การหมักหมมที่จะทำให้เกิดกลิ่นของน้อยลงไปนั้นเอง

น้ำเปล่า น้ำเปล่าผสมมะนาว

ช่วยในการไหลเวียนของเลือดและขับออกเสียออกจากร่างกาย และทำให้การทำงานของร่างกายสมดุล

โยเกิร์ต

ตัวช่วยของคนท้องผูก เป็นแหล่งของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยระบายของเสียในร่างกายได้ดี ลดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ในทางเดินหายใจ

ผลไม้ตระกูลส้ม 

เช่น ส้มเขียวหวาน ส้มโชกุน และส้มโอ ถือเป็นแหล่งไฟเบอร์ ซึ่งช่วยในการขับถ่าย เมื่อเราขับถ่ายได้ดี ปัญหากลิ่นตัวกลิ่นปาดจะลดลง

แอปเปิ้ล

สารเพคตินในแอปเปิ้ลยังช่วยป้องกัน ไม่ให้โปรตีนในลำไส้บูดเน่า ซึ่งเป็นบ่อเกิดของกลิ่นตัวและกลิ่นปาก

เนื้อปลาต่างๆ 

เนื้อปลา เป็นอาหารที่ย่อยง่าย จึงไม่เกิดการหมักหมมในลำไส้นาน

สตอเบอร์รี่

อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยเรื่องลดแบคทีเรียในช่องปาก จึงช่วยให้กลิ่นปากลดน้อยลง

ผักใบเขียวต่างๆ

เป็นแหล่งของไฟเบอร์ เกลือแร่และวิตามิน เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ตัวไฟเบอร์ในผักใบเขียวก็ถือเป็นดีท้อกซ์ธรรมชาติ ที่ด้วยพาของเสียออกจากร่างกายเรา

ชาเขียว

ชาเขียวเรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ แต่ต้องดื่มแบบไม่ใส่น้ำตาล ถึงจะได้ประโยชน์ มีสารโพลีฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำให้ปัญหากลิ่นตัวที่มีอยู่ลดน้อยลงได้

ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่ 

เป็นกลุ่มผลไม้ที่เป็นแหล่งของวิตามินซีธรรมชาติ มีไฟเบอร์สูง จึงเป็นตัวช่วยในการขับถ่ายที่ดี

แตงโม

ด้วยความช่ำของแตงโม ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น

แตงกวา

เพื่อหลีกเลี่ยงแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นในช่องปากให้ใช้ แตงกวาฝาน 3-4 เพื่อเคี้ยวช้าๆ จะช่วยลดกลิ่นปากได้

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

ผงอาร์ทิโชก ต้านอนุมูลอิสระ

ผงอาร์ทิโชก (Artichoke Powder) อาร์ทิโชก อุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ และวิตามินซีในปริมาณที่สูงช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย มีสารสำคัญคือ ซิไลมาริน (Silymarin) เป็นฟลาโวนอยด์ที่อยู่อาร์ทิโชก  มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป...

อ่านต่อ

สมุนไพรป้องกัน โรคเบาหวาน

นอกจากการรักษาโรคเบาหวานตามวิธีทางการแพทย์และธรรมชาติบำบัดแล้ว ยังมีอีกวิธีหนึ่ง คือ การรับประทานสมุนไพรที่มีสรรพคุณป้องกัน และรักษาอาการของโรคเบาหวานให้ทุเลาลงได้ บทความนี้ จะกล่าวถึงสมุนไพรแก้เบาหวาน 5 ชนิดมะระขี้นกมะระขี้นกเป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้ว...

อ่านต่อ

เคล็ดลับ ในการฟื้นฟูร่างกายหลังจบการวิ่งมาราธอน

หลังวิ่งมาราธอน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกวิ่งหรือวิ่งแข่งมาราธอนจริง ควรมีการฟื้นฟูร่างกายหลังวิ่งมาราธอน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกวิ่งหรือวิ่งแข่งมาราธอนจริง ควรมีการฟื้นฟูร่างกายของตัวเอง เพื่อบรรเทาอาการเมื่อยล้าปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และป้องกันไม่ให้เกิดอาการเจ็บ...

อ่านต่อ

นอนหลับสนิท ด้วยโยคะ

การออกกำลังกายสม่ำเสมอนั้น คือยาวิเศษที่ ไม่ต้องพึ่งหมอ เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ภูมิต้านทานดีขึ้น ลดความเครียด เพิ่มความกระฉับกระเฉง และ ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มคุณภาพในการนอนหลับ ให้นอนหลับสนิท ตื่นขึ้นมากสดชื่นสดใสนอนเยอะแ...

อ่านต่อ

ไขข้อข้องใจ สร้างภูมิสู้ไวรัส

กระแสที่เกิดขึ้นตอนนี้ หลายคนตื่นตระหนกและหวาดกลัว ไปจนถึงหวั่นใจ กับคำถามมากมายว่าเชื้อโรคและไวรัสน่ากลัวแค่ไหน ภูมิต้านทานหรือภูมิคุ้มกันสำคัญแค่ไหน และจะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างไร มาไขข้อข้องใจเรื่องไวรัสกับภูมิต้านทานในร่างกายของเรากับ นพ.ส...

อ่านต่อ