อาหารชะลอวัย ไม่แก่

เชื่อว่าใครๆก็ยังอยากดูดี ดูสดใส ไม่อยากร่วงโรยไปตามวัยกันทั้งนั้น 5 อาหารใกล้ตัว ที่มีสรรพคุณช่วยชะลอวัย รับรองได้ว่ารู้แล้วจะรีบเข้าครัวไปหามาด่วนๆ ไม่อยากแก่ แค่กินอาหารเหล่านี้ ก็ช่วยได้ 

  1. กระเทียมมีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งเป็นแหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอวัย และยังเต็มไปด้วยสารกำมะถันที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น
  2. กล้วยเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูง ซึ่งไฟเบอร์เหล่านี้จะช่วยดูดซับไขมัน น้ำตาล และสารพิษต่างๆ ในร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ไหลลื่น นอกจากนี้กล้วยยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 3 ที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการผิวหนังอักเสบ และบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย
  3. น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่ ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และยังมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี
  4. ลูกพรุนแห้ง หรือลูกพรุนอบแห้ง จัดว่าเป็นผลไม้ที่ช่วยชะลอวัย ชะลอความแก่ได้ดีกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง และยังต่อต้านมะเร็งได้อีกด้วย
  5. เต้าหู้มีโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการสร้างคอลลาเจนและซ่อมแซมเส้นใยอิลาสติน ที่เป็นโครงสร้างสำคัญช่วยยึดให้เซลล์ผิวเรียงตัวอย่างเหมาะสม จึงช่วยคงความกระชับของผิว ชะลอวัย ลดริ้วรอย ทำให้ผิวดูสุขภาพดีได้

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

เวย์แบบไหน เหมาะกับคุณ

หลายคนยังดื่มเวย์โปรตีน แบบไม่ได้ศึกษาประเภทของเวย์โปรตีน โดยเพียงดูจากปริมาณโปรตีนเท่านั้น ถ้าโปรตีนสูงก็โอเคแล้ว การกินเวย์โปรตีนแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะเลือกดื่มเวย์โปรตีน ควรรู้ว่า เวย์โปรตีนแต่ละประเภทแ...

อ่านต่อ

ไม่ต้องพึ่งยาเคมี อาการปวดเข่าก็บรรเทาลงได้

คุณแม่แววตา อุบลรัตน์ อายุ 67 ปี อาชีพเกษตรกรรมปลูกดอกปทุมมา ในชีวิตประจำวันต้องเดินเยอะทำให้มีอาการปวดเข่าไปหาหมอ หมอให้ทานยาอาการก็หายไป เมื่อกลับมาทำงานเดินเยอะอาการปวดก็มาอีก   แต่หลังจากที่ได้รู้จักและรับประทาน "คอลลาเจน เคราติน วันทูเ...

อ่านต่อ

อาหารมื้อเย็น

การรับประทานมื้อเย็นเป็นสิ่งที่คนลดน้ำหนักกังวลที่สุดเรื่องหนึ่ง ว่าหากรับประทานอาหารในช่วงเวลานี้จะทำให้น้ำหนักขึ้น ส่งผลให้มีปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็นการหิวในตอนดึก แต่เราควรทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการับประทานอาหารเย็นให้ถูกต้อง เพื่อให้การลด...

อ่านต่อ

V herb คืออะไร

V herb  คือการผสมผสานส่วนผสมสารสกัด 5 ชนิด ได้แก่ พลูคาว สไปรูลิน่า กระชายขาว เบต้ากูลแคนจากยีสต์ และมะขามป้อม กลไกการทำงานของสมุนไพรแต่ละชนิดคือ สไปรูลิน่าเปิดเปลือกเยื่อหุ้มของไวรัสประเภทมีหนาม เพื่อให้สารสกัดพลูคาวและสารสกัดกระชายทำหน้าที่ต้...

อ่านต่อ

พืชผักสมุนไพรป้องกันโรค COVID 19

พืชผักสมุนไพรที่มีศักยภาพใช้เป็นอาหารป้องกันโรค COVID-19 จากสถานการณ์การระบาดใหญ่ (pandemic) ของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ใน หลายประเทศทั่วโลกในขณะนี้  การดูแลสุขภาพและการเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วยการรับประทาน อาหารที่มีป...

อ่านต่อ