กาแฟดำ ลดเสี่ยง โรคตับแข็ง ไขมันพอกตับ

ดื่ม กาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วยป้องกันการเกิดไขมันพอกในตับ วันที่ 28 ก.พ. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย ระบุว่าตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นเรื่องดื่มกาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วยป้องกันการเกิดไขมันพอกในตับ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กาแฟดำอุดมด้วยโฟลิฟีนอลที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ โดยการดื่มกาแฟมีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญกับอัตราการเกิดพังผืดในตับที่ลดลง 35% ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคตับแข็งได้ และจากผลการศึกษาพบว่าการดื่มกาแฟ 3 ถ้วย/วัน มีความเสี่ยงเกิดไขมันพอกตับน้อยกว่าการดื่มกาแฟ 2 ถ้วย/วัน ดังนั้นการดื่มกาแฟเป็นประจำมีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญเกี่ยวกับการลดความเสี่ยงต่อไขมันพอกตับ แต่ยังคงต้องศึกษาปัจจัยอื่นทางระบาดวิทยาเพิ่มเติม

กาแฟดำอุดมด้วยโฟลิฟีนอลที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

อย่างไรก็ตามการดื่มกาแฟปริมาณมากในคราวเดียว อาจทำให้เกิดอาการใจสั่น ความดันโลหิตเพิ่มขึ้นชั่วขณะ กระสับกระส่าย และนอนไม่หลับ หากวันไหนที่ไม่ได้ดื่มจะมีอาการอ่อนเพลีย ง่วง ซึม ไม่สดชื่น หรือไม่กระปรี้กระเปร่าได้ ซึ่งใน 1 วันไม่ควรดื่มกาแฟเกิน 3-4 แก้ว หรือรับคาเฟอีนไม่เกิน 300-400 มก. นอกจากนี้ก็ควรเลือกกาแฟดำแทนกาแฟที่ใส่น้ำตาลและครีมเทียมเป็นประจำ เพราะอาจได้รับพลังงานและไขมันเกิน จะส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นหรือมีภาวะอ้วนได้

ใน 1 วันไม่ควรดื่มกาแฟเกิน 3-4 แก้ว และ ควรเลือกกาแฟดำแทนกาแฟที่ใส่น้ำตาลและครีมเทียม

ที่มา : cm108.com

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

วิ่ง ช่วยลดโอกาสเป็น มะเร็ง

วิ่ง 50 นาทีต่อสัปดาห์ ช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร จากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ใน British Journal of Sports Medicine พบว่าการที่คนเราออกกำลังกายหรือวิ่งเป็นระยะเวลา 50 นาทีต่อสัปดาห์นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งและโรคหลอดเลือดห...

อ่านต่อ

เคล็ดลับหุ่น ปัง เฟิร์ม และลีนไขมัน

เคล็ดลับหุ่น ปัง เฟิร์ม และลีนไขมัน เริ่มต้นด้วย พาวเอสคอฟฟี่  Smart  Silm  Strong อยู่ในซองเดียวกัน หอม สดอร่อยรสชาติใกล้เคียงกับกาแฟสด เป็นกาแฟเพื่อสุขภาพ  มีเมือกกระเจี๊ยบเขียวที่ช่วยในการบล็อกไขมัน และช่วยให้อิ่มท้องPOW S Cof...

อ่านต่อ

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากแก่ไว เราไม่สามารถห้ามเวลาให้หยุดเดินได้ แต่เราสามารถที่จะดูแลรักษาตัวเองเพื่อให้ตัวเองยังดูหนุ่มอยู่เสมอ หรือ ชะลออาการแก่ ออกไปให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิธีการที่แสนจะเรียบง่าย ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีหรือศัลยกรรมใดๆ เพียงแต่ผู...

อ่านต่อ

ลดพฤติกรรมเด็กติดหวาน

แนะช่วงปิดเทอมพ่อแม่คุมเข้มน้ำตาล ลดพฤติกรรมเด็กติดหวาน เลือกกินผลไม้รสไม่หวานจัด แทนขนมหวานในช่วงปิดเทอมซึ่งเด็กจะมีอิสระในการเลือกกินอาหารมากขึ้น พยายามควบคุมการกินน้ำตาลแต่ละวัน ควรให้เด็กกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นกินผักและผลไม้ เลี่ยงขนมหวาน...

อ่านต่อ

ดูแลสุขภาพวัยทำงาน

คนทำงานมักจะเต็มที่กับชีวิต ถึงไหนถึงกัน ทำงานเต็มที่ เที่ยวเต็มเหนี่ยว นอนดึกตื่นเช้า พักผ่อนน้อย จนอาจจะทำให้ภูมิคุ้มกันที่ควรจะแข็งแรงอ่อนแอลงได้อย่างไม่ทันตั้งตัว ถ้าหักโหมใช้ร่างกายอย่างหนักหน่วง ต้องเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันไว้ก่อน จะได...

อ่านต่อ