แห้ง คัน มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง

แห้ง <strong>คัน</strong> มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง #1

อาการแห้ง คัน มีกลิ่น บริเวณน้องสาว หรือช่องคลอด เกิดขึ้นได้อย่างไรและเราจะดูแลรักษายังไง?
โดยปกติตรงบริเวณของช่องคลอดของคุณผู้หญิง จะมีพวกจุลินทรีย์ประจำถิ่น หรือที่เรียกว่า Normal flora เมื่อตรงบริเวณช่องคลอดเกิดความไม่สมดุลมีค่ากรดหรือด่าง เช่น อาจจะเป็นกรดมากไป ก็มีโอกาสเป็นเชื้อราตรงจุดนั้น ก็จะมีลักษณะเป็นตกขาว มีอาการคัน แสบ เป็นต้น ซึ่งอาการเหล่านี้อาจเกิดจากการใช้น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นมากเกินไป  หรือในบางคนมีภาวะความเป็นด่างมากไป ทำให้เกิดกลิ่นคาว กลิ่นคาวปลา ทำให้สูญเสียความมั่นใจ

ในด้านการดูแลเมื่อเกิดปัญหา ง่ายๆคือหากยังไม่มีอาการอะไร ไม่ต้องไปยุ่งกับบริเวณน้องสาวมากเกินไป ในบางครั้งจำเป็นต้องใช้น้ำยาล้างช่องคลอดก็ให้ใช้ในบริเวณที่พอเหมาะ เพียงสัปดาห์ละ1ครั้ง  

แห้ง <strong>คัน</strong> มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง #2
หากเกิดอาการขึ้นมาแล้ว โดยเฉพาะเรื่องกลิ่นจากตกขาว ที่ทำให้ขาดความมั่นใจ อาจจะต้องหาสารอาหารจำพวกเบต้ากลูแคน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีให้กับจุลินทรีย์บริเวณนั้น เพื่อช่วยปรับสมดุลให้กับบริเวณช่องคลอด


เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

โปรตีนพาวอัพ กาน่าโกโก้

พาวอัพ โปรตีนพืชรสโกโก้  โปรตีนจากพืช 100%  โปรตีนรสโกโก้ สารสกัดโกโก้นำเข้าจากประเทศกาน่า เป็นช็อคโกแลตที่มีประโยชน์ อร่อย รสชาติไม่หวานใครที่ต้องเบิร์นหนัก แต่มีความอร่อยไปด้วย ก็ต้อง พาวอัพกาน่าโกโก้ ...

อ่านต่อ

ชาขาว คือ

ชาขาว (White Tea) เป็นชาชนิดหนึ่ง การเก็บเกี่ยวใบชาเฉพาะส่วน ด้วยรูปลักษณ์เหมือนเข็ม มีขนสีขาวประกายเงินปกคลุมจึงเรียกกันว่า เข็มเงิน เป็นชาที่มีคุณภาพสุดยอดชาที่เรียกว่า Silver Needle หรือในภาษาจีนเรียกว่า Yinzhen (หยินเซน แปลว่า เข็มเงิน) ยอดชาเข็...

อ่านต่อ

ลองทาน กาแฟพาว ดูหรือยัง

ลองทานกาแฟพาว หรือยังคะ? การแฟพาว พาวเอสคอฟฟี่  หรือไม่ได้มีแค่อร่อยน ทานแล้วต้องสุขภาพดีในระยะยาวความหอม  จากกาแฟ ความหวาน ความมัน จากน้ำมันมะพร้าว ซึ่งจะมี good fat หรือไขมันดี กาแฟซอง พาวเอสคอฟฟี่ นอกจากความเข้มข้น หอมอร่อย และยังด...

อ่านต่อ

โรคภูมิแพ้

โรคภูมิแพ้ และโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง เป็นโรคทางภูมิคุ้มกันเหมือนกัน แต่กลไกการเกิดต่างกัน ฉะนั้นโรคทั้งสองจึงไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย  โรคทางภูมิแพ้เป็นโรคทางภูมิคุ้มกัน ที่ร่างกายของกายมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้นเร็วมากเกินกว่าปกติ จึงทำให้เกิด...

อ่านต่อ

อาการนอนไม่หลับ จากวัยทอง

วัยทอง หรือ Menopause คือ ภาวะที่สตรีเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน โดยมักมีอาการ เมื่อมีอายุเฉลี่ยประมาณ 45-55 ปี วัยทองจะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ อาการอาจหายไปเองเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยชรา หรือคงอยู่ตลอดจนสิ้นอายุขัย โดยก่อนจะเ...

อ่านต่อ