แสบ ขัด กลั้นฉี่ไม่อยู่ อีกหนึ่งอาการของวัยทอง

แสบ ขัด <strong>กลั้นฉี่ไม่อยู่</strong> อีกหนึ่งอาการของ<strong>วัยทอง</strong> #1

ฉี่แสบ ฉี่ขัด กลั้นฉี่ไม่อยู่ แสบข้างใน แม้ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ก็แสบ อีกหนึ่งสัญญาณที่เตือนว่าใกล้เข้าสู่วัยทอง
ในปกติภายในช่องคลอดหรือทางเดินปัสสาวะ จะมีเยื่อยุที่มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ง่าย แต่เมื่อเข้าสู่ภาวะวัยทองเยื่อบุจะบางลง ความอ่อนแอก็เกิดขึ้นด้วยไม่ว่าจะเป็นอิลาสติน คอลลาเจน น้ำหล่อเลี้ยงก็น้อยลงไปด้วย

การรักษาเป็นการให้ฮอร์โมนประเภทเจลหรือครีมทาบริเวณนั้น  แต่ก็มีบางรายจะมีผลข้างเคียวกับยาที่ทา ก็จะเป็นการให้ทานเป็นฮอร์โมนทนแทนในรูปแบบการับประทาน หรือทานพวกสมุนไพร ที่สกัดมาจากถั่วเหลือง ตังกุย หรือโสม ทานเพื่อช่วยให้ฮอร์โมนดีขึ้น ทำให้เยื่อบุหนาตัวขึ้น ความแสบจะลดน้อยลง เวลามีเพศสัมพันธ์ปัญหาแสบ เจ็บช่องคลอด ช่องคลอดแห้งก็จะลดลง

เมื่อเกิดการอักเสบแล้วไปใช้ยาปฎิชีวะ ทานยาหรือทายา เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ อันที่จริงแล้วควรเสริมเข้าไปด้วยการทานพวกฮอร์โมนทดแทน หรือพวกสมุนุไพรที่เป็นไฟโตเอสโตรเจน จะดีกว่า

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

สาเหตุ อาการท้องอืด

ทำไมถึงรู้สึกท้องอืดท้องเฟ้อ อาการท้องอืดมาจากหลายสาเหตุ อาจมาจากการรับประทานอาหารมากเกินไป หรืออาหารที่รับประทานอาจจะย่อยยาก แต่เมื่อไรก็ตามที่รู้สึกท้องอืด ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยทีเดียว เพราะทำให้เราพะอืดพะอม บางคนทรมานจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ จนต้องรี...

อ่านต่อ

ข้อควรระวัง และ โทษจากการดื่มชา

ชานอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ก็มีโทษแอบแผงอยุ่เช่นกัน เพราะในใบชามีกรดแทนนิก (Tannic Acid) ที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินอหาร ยิ่งใบชาเกรดต่ำก็ยิ่งมีกรดแทนนิกสูง ซึ่งในการดื่มชานั้นมีข้อควรระวังดังนี้ไม่ควรดื่มชาพร้อมกับการรับประทานยาที่ใช้รักษาอาการเจ็บป...

อ่านต่อ

ไม่ควรกินมื้อดึก

การกินอาหารตั้งแต่ช่วง 22.00 น.เป็นต้นไป ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย หลายคนปฎิเสธไม่ได้เพราะ หน้าที่การงานแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนจำเป็นต้องกินดึกจริงๆ เพราะเป็นเวลาว่างของการทำงานช่วงกะดึก แต่สำหรับบางคนที่เวลาทำงานปกติ แต่กับติดกินมื้อดึกเกือบทุกวัน สาเห...

อ่านต่อ

ดูแลสุขภาพวัยเรียน

ทั้งเรียนหนัก เล่นเหนื่อย อ่านหนังสือโต้รุ่ง ถึงจะอยู่ในวัยที่ร่างกายยังแข็งแรง ฮอร์โมนทำงานดี แต่ก็อย่าละเลยสุขภาพ เพราะเชื้อโรคและไวรัสจ้องจะโจมตีเสมอหากอ่อนแอ เมื่อใช้งานหนักก็ต้องดูแลใส่ใจบ้าง เสริมภูมิต้านทานให้แข็งแรง เพื่อก้าวไปตามความฝันได้อย...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้

พาวเมาท์สเปรย์ที่เป็นมากกว่าสเปรย์พ่นปาก พาวเมาท์สเปรย์ มีส่วนผสมของสารสกัดพลูคาว โพรโพลิส เปปเปอร์มินต์ และสเปียร์มินต์ เพื่อลมหายใจที่หอมสดชื่น บรรเทาอาการไอ และลดแบคทีเรียในช่องปากแค่บอกว่าดีอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องพิสูจน์ได้ว่าสิ่งนั้นดีจริง พา...

อ่านต่อ