พาว คืออะไร ทำไม่ต้อง พาว

พาว POW คือ เครื่องดืมน้ำสมุนไพรจากสารสกัดใบพลูคาว ที่มีสารออกฤทธิ์สำคัญในการต้านอนุมูลอิสระ การันตีคุณภาพด้วย อนุสิทธิบัตร รับรองสูตรเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรที่ผลิตด้วยกรรมวิธีพิเศษ ผ่านการรับรองมาถึง 4 งานวิจัย ซึ่งแต่ะละงานวิจัยใช้เวลานานตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปี ด้วยงานวิจัยที่ผ่านการทดสอบแล้ว จึงได้มาซึ่ง 2 อนุสิทธิบัตร ทำให้ "พาว ซุยยากุ เอสเซนส์" ได้รับรางวัลนวัตกรรมสมุนไพรพลูคาวเป็นเจ้าแรก

ทำไมต้องพาว??  เพราะ....

  • พาว ไม่ใช่สมุนไพรที่แค่ตากแห้ง แล้วนำมาอบ แต่ "พาว" เป็นวิทยาศาสตร์ที่ผ่านการวิจัย ทดสอบ จนได้การรับรองที่มีมาตรฐานและเชื่อถือได้  ปกติคนส่วนใหญ่จะคิดว่าสมุนไพรคือ ความเชื่อ เชื่อว่ากินแล้วดี แต่วันนี้ "พาว ซุยยากุ เอสเซนส์ ไม่ใช่ความเชื่ออีกต่อไป แต่คือสมุนไพรที่พิสูจน์ได้ด้วยงานวิจัยถึง 4 ฉบับ"
  • พาว ใส่ใจตั้งแต่การเพาะปลูกพลูคาว โดยเลือกพื้นที่ทางภาคเหนือ ทำให้พลูคาวเจริญเติบโตและสร้างสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพได้ดี ใส่ใจการเก็บเกี่ยวในช่วงอายุที่พอเหมาะ  การคัดเลือกสายพันธุ์ของพลูคาว ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ให้สารออกฤทธิ์ที่ต่างกัน  พาวมีการวิจัยว่าพลูคาวแต่ละสายพันธุ์ให้สารออกฤทธิ์อะไรบ้าง เพราะฉะนั้นการคัดเลือกสายพันธุ์ของพลูคาวที่เหมาะสมมาผลิตเป็น "พาว" จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะทำให้เราได้ปริมาณสารตรงตามความต้องการ และเหมาะสมสำหรับร่างกายเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้
  • มีการทำงานวิจัยและพบว่า สารออกฤทธิ์ในพลูคาว สามารถต่อต้านการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ได้ 5 ชนิด  ได้แก่ มะเร็งช่องปาก มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งตับและมะเร็งลำไส้ใหญ่ การวิจัยโดยทดสอบในหลอดทดลองกับเซลล์มะเร็งมาตราฐาน จากการศึกษาได้ผลว่า สารสกัดจากพลูคาวสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในหลอดทดลองได้ มีผลเฉพาะเจาะจงต่อเซลล์ ไม่ทำลายเซลล์อื่นรอบข้าง เมื่อเทียบกับสารยับยั้งในการรักษาจริง จากการทดสอบควบคู่กับเซลล์ปกติ ไม่ทำลายเซลล์ทั้งหมด ทำลายแค่เซลล์ที่เป็นพิษเท่านั้น หากใช้สารยับยั้งในการรักษาจริง บางครั้งอาจมีไซด์เอฟเฟค (Side effect)ส่งผลกระทบต่อตัวผู้ป่วย แต่ในสารสกัดพลูคาวมีความเข้มข้นในระดับที่เหมาะสม ไม่ทำให้เกิดไซด์เอฟเฟคในผู้ป่วย ดังนั้น
  • สารสกัดจากพลูคาวจึงเป็นอีกทางเลือก ที่ช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งโดยไม่เกิดพิษกับเซลล์ปกติ
  • พาว  ผ่านกระบวนการผลิตที่พิเศษเพื่อให้ได้โพรไบโอติกส์ และพรีไปโอติกส์ขึ้นมาในกระบวนการผลิต  โพรไบโอติกส์ (Probiotics) คือ จุลินทรีย์ขนาดเล็กซึ่งจัดเป็นกลุ่มจุลินทรีย์ชนิดดี เป็น "จุลินทรีย์ที่มีชีวิต เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้สุขภาพดีในภาวะต่างๆ โดยเป็นจุลินทรีย์ที่มีคุณสมบัติทนต่อกรดและด่าง สามารถจับที่บริเวณผิวของเยื่อบุลำไส้แล้วผลิตสารต่อต้านหรือกำจัดจุลินทรีย์ชนิดอื่นๆ ก่อนให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ"  ส่วนพรีไบโอติกส์ (Prebiotics)คือ จุลินทรีย์ไม่มีชีวิต กล่าวง่ายๆ ก็คือ พรีไบโอติกส์เป็นอาหารของโพรไบโอติกส์นั่นเอง

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

โปรตีนของพาว คือโปรตีนแบบไหน มีกี่สูตร

โปรตีนของพาวมี 2สูตร คือ พาวอัพ กับ พาวเดลี่ ทั้ง2สูตร มีส่วนผสมที่เหมือนกันคือใช้โปรตีนจากพืชรวม 5ชนิด คือ ถั่วลันเตา, ข้าว, เมล็ดฟักทอง, เมล็ดทานตะวัน และ ถั่วเหลืองมีสารสกัดจากพลูคาว ช่วยลดการอักเสบในร่างกายวิตามินรวม พรีมิกซ์ เป็นวิตามินและแร่ธา...

อ่านต่อ

VHerb ดูแลสุขภาพคุณยังไง

หากภูมิต่ำ ด้วยการผสานพลัง 5 ยอดสมุนไพรสกัด ทั้งสารสกัดพลูคาว สารสกัดกระชาย สไปรูลิน่า เบต้ากลูแคนจากยีสต์ และสารสกัดมะขามป้อม จะช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว จึงเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้ หากกลัวโรคร้ายอย่างมะเร็ง เพิ่มความมั่นใ...

อ่านต่อ

เคล็ดลับ วิ่งลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ผอมเร็ว

วิ่งด้วยความเร็วพอเหมาะของตัวเองหากจุดประสงค์ คือ การวิ่งลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ การวิ่งด้วยความเร็วพอเหมาะ ไม่รู้สึกหอบเหนื่อย จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่าการวิ่งเร็วจนหายใจแทบไม่ทัน เพราะวิ่งอย่างช้าๆ ร่างกายจะใช้น้ำตาลและไขมันสะสมในอัตราส่ว...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้

พาวเมาท์สเปรย์ที่เป็นมากกว่าสเปรย์พ่นปาก พาวเมาท์สเปรย์ มีส่วนผสมของสารสกัดพลูคาว โพรโพลิส เปปเปอร์มินต์ และสเปียร์มินต์ เพื่อลมหายใจที่หอมสดชื่น บรรเทาอาการไอ และลดแบคทีเรียในช่องปากแค่บอกว่าดีอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องพิสูจน์ได้ว่าสิ่งนั้นดีจริง พา...

อ่านต่อ

วัยทองคืออะไร

ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน วัยทอง คือ วัยที่มีการทำงานของรังไข่ลดลงบางคนประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมออาจจะมาถี่ขึ้นในช่วงแรก และค่อยๆ ห่างออกมาจนหมดไปในที่สุด โดยต้องมีประวัติขาดประจำเดือนเป็นเวลาอย่างน้อย 12 เดือน โดยที่ไม่ได้มีสาเหตุจากความผิดปกติอื่นๆ ซึ่ง...

อ่านต่อ