วัยทองต้องรู้ วัยทอง ก่อนวัย

ผู้หญิงที่อายุต่ำกว่า 40 ปีลงไป ประจำเดือนขาดหายเป็นระยะเวลา 1 ปี ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีอาการของวัยทองมาก แต่ก็ต้องป้องกันและแก้ไข  เพราะการที่ฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลงจะมีผลทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด ไขมันสูง ความดันสูง เบาหวาน หรือกระดูกพรุน

วิธีการแก้ไข ในขั้นแรกคือปรึกษาสูตินารีแพทย์ การขาดฮอร์โมนก่อนวัยอันสมควร ควรได้รับฮอร์โมนทดแทน เพื่อป้องกันภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญมากกว่าปกติ ซึ่งจะนำพาไปสู่มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก

การเลือกรับประทานฮอร์โมนจากธรรมชาติ หรือที่เรียกว่า "ไฟโตเอสโตรเจนจากพืช" เช่นถั่วเหลือง ตังกุย เก๋ากี๋ ทับทิม ลูกพรุน เมล็ดแฟลกซ์ หรือน้ำมะพร้าว  ควรมีการออกำลังกายร่วมด้วยอาจะเป็นสัปดาห์ละ1-2ครั้ง การออกไปรับแสงแดดยามเช้าเพื่อรับวิตามินดี จะช่วยป้องกันภาวะกระดูกพรุนได้เช่นกัน

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

สุขภาพ สำคัญแค่ไหน

ใครที่เป็นเสาหลักของบ้าน ยังมีหลายอย่างรออยู่ อย่าละเลย สุขภาพ จนต้องรู้สึกเสียดาย เพราะหากล้มลงเมื่อไรก็เหมือนบ้านทั้งหลังพังทลายลงพร้อมกัน เพราะชีวิตคุณไม่ได้มีเพียงบทบาทเดียว หลายหน้าที่มาพร้อมกับหลายความรับผิดชอบ การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างก...

อ่านต่อ

กินอย่างไรเมื่อเป็นมะเร็ง

กินอย่างไรเมื่อเป็นมะเร็ง และ ที่สำคัญควรเลี่ยงอาหารอะไรอย่างเด็ดขาด การรักษามะเร็งต้องมีทั้งการผ่าตัด การฉายแสง และการใช้ยา ผู้ป่วยจึงจำเป็นต้องได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอเพื่อให้ร่างกาย เกิดการซ่อมแซมในส่วนที่เสียไปจากการรักษา เช่น การรับประทานอาหา...

อ่านต่อ

covid19 วัคซีนคือความหวัง แต่ปัจจุบันคือการดูแลตัวเอง

มาสร้างภูมิป้องกันตัวเองไว้ก่อน เพราะภูมิคุ้มกันที่ดีคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน ที่ยังแข็งแรงแต่หักโหมใช้งานหนักจนอาจทำให้ภูมิต่ำลง หรือวัยกลางคนที่สุขภาพเริ่มถดถอยแต่ยังต้องทุ่มเททำงาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงวัยที่ต้องเผช...

อ่านต่อ

วิ่งช่วยเรื่อง SEX ได้จริง หรือไม่

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการวิ่งนั้นให้ประโยชน์ในหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร่างกาย หรือ สมอง รู้ไหมครับว่าการวิ่งนั้นช่วยให้สุขภาพเรื่อง SEX ของเราดีขึ้นด้วย จากผลการวิจัยจาก Journal of Sexual Medicine พบว่าหากนักวิ่ง หรือ นักกีฬาประเภทอื่น (ปั่นจั...

อ่านต่อ

ทำไม ไม่ควร วิ่งตอนกลางคืน

นอกจากเหตุผลด้านความปลอดภัยแล้วการวิ่งตอนกลางคืน หรือ ใกล้ช่วงเวลาเข้านอนก็ยังส่งผลเสียด้วยเช่นกัน เคยมีผลการศึกษาที่ชี้ว่าเราสามารถออกกำลังกายตอนเย็นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเลยล่ะ แต่เราไม่ควรออกกำลังกายในช่วงเวลาก่อนนอนอย่างน้อย ๆ ก็หนึ่งชั่วโมง เนื่...

อ่านต่อ