เบต้ากูลแคนจากยีสต์ มีดีอย่างไร

เบต้ากูลแคนจากยีสต์ มีดีอย่างไร #1

เบต้ากูลแคนจากยีสต์ จะพบได้ในเห็ด ยีสต์สุรา และยีสต์ขนมปัง หรือพูดง่ายๆก็คือ ยีสต์เบต้ากูลแคน เป็นเบต้ากูลแคนที่สกัดจากยีสต์นั่นเอง  มีผลการศึกษาจากหลายชิ้นงาน พบว่า ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประสิทธิภาพช่วยฟื้นฟูการทำงานของภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้นได้ และมีควาปลอดภัยด้านอาหารสูง เพราะเป็นยีสต์ชนิดเดียวกับยีสต์ที่ใช้ทำขนมปัง ร่างกายจะได้รับเฉพาะสาร Beta Glucan บริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% โดยปราศจากผลข้างเคียงต่อร่างกาย 

ประโยชน์ของยีสต์เบต้ากลูแคน

  1. ช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ตัวเอง หรือ SLE    เบต้ากลูแคน เป็นสารอาหารที่ช่วยปรับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเรา ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ซึ่งเบต้ากลูแคนจะเข้าไปลดสารที่กระตุ้นให้ร่างกายเกิดอาการภูมิแพ้ อีกทั้งยังควบคุมไม่ให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานมากเกินไป
  2. ช่วยป้องกันโรคเบาหวาน    เบต้ากลูแคน เป็นเส้นใยอาหารที่สามารถชะลอไม่ให้น้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดเร็วเกินไป ทำให้น้ำตาลค่อย ๆ ไหลเข้าสู่กระแสเลือดแบบที่ควรจะเป็น ลดระดับความต้องการอินซูลินของร่างกายลงได้ อีกทั้งยังเป็นสารอาหารที่ช่วยฟื้นฟูสภาพของตับอ่อนให้กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย
  3. ช่วยป้องกันโรคไขมันอุดตันหลอดเลือด    เบต้ากลูแคนจะช่วยให้คอเลสเตอรอลในเลือดลดลง ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงหัวใจได้สะดวก ป้องกันความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจอย่างได้ผล
  4. ช่วยลดปัญหาโรคออฟฟิศซินโดรม    เบต้ากลูแคนจะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้เข้มแข็ง และทำให้ร่างกายหายเหนื่อยล้า ส่งผลให้ความเครียดลดลง ลดอาการปวดหัว และจิตใจสดชื่นแจ่มใสขึ้นได้อีกครั้ง
  5. ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพในผู้สูงอายุ    เมื่ออายุมากขึ้นส่วนต่างๆในร่างกายก็ค่อยเสื่อมสภาพ เบต้ากูลแคนจะช่วยเสริมและปรับระดับภูมิต้านทานให้แก่ผู้สูงอายุ อีกทั้งยังมีผลวิจัยออกมารองรับว่า เบต้ากูลแคน สามารถกระตุ้นระบบประสาทให้ทำหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรกออกจากเซลล์สมอง ทำให้มีความจำดีขึ้น ลดโอกาสเป็นอัลไซเมอร์
  6. ช่วยชะลอความแก่    เนื่องจากเบต้ากูลแคนมีประโยชน์ในการกระตุ้นเซลล์ รวามทั้วการสร้างเส้นใยที่ทำหน้าที่ผลิตสารทีจำเป็นต่อผิว ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจน อีลาสติน รวมทั้งกรดไฮยาลูโรนิก ทำให้ผิวยืดหยุ่น ลดริ้วรอย ผิวดูมีน้ำมีนวลชุ่มชื้น
  7. ช่วยบรรเทาโรคมะเร็ง    เบต้ากลูแคนจะช่วยให้เม็ดเลือดขาวในระบบภูมิคุ้มกันทำลายเชื้อโรค และเซลล์แปลกปลอม อีกทั้งเบต้ากลูแคนยังเพิ่มจำนวน และกระตุ้นการทำงานของเลือด ให้กำจัดเซลล์มะเร็งได้ดียิ่งขึ้น สามารถทานรวมกับการรักษาแผนปัจจุบันได้ ทั้งก่อนและหลังทำคีโมจะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูได้เร็ว
  8. ช่วยบรรเทาโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือ HIV (โรคเอดส์) เบต้ากูลแคนจะเข้าไปช่วยเพิ่มจำนวนและกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาว ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันที่ทำงานผิดปกติ กลับมาทำงานได้มีประสิทธิภาพ
  9. ช่วยสมานแผลและลดการติดเชื้อดีต่อผู้ที่ต้องได้รับการผ่าตัด    โดยสามารถรักษาแผลผิวหนังอักเสบและรักษาแผลทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นแผลจากศัลยกรรม ผ่าตัด แผลจากเบาหวานและรักษาอาการผิวแห้ง  ซึ่งช่วยให้แผลหายไว รอยแผลจาง ลดการติดเชื้อต่างๆ ทั้งติดเชื้อจากการผ่าตัดและติดเชื้อในกระแสเลือด 
  10. ช่วยบรรเทาโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหา ช่วยบรรเทาอาการท้องผูก เนื่องจากมีไฟเบอร์สูง อีกทั้งเบต้ากลูแคนยังเป็นอาหารของจุลลินทรีย์พรีไบโอติกส์ในลำไส้ ลดภาวะกรดไหลย้อน
  11. เบต้ากลูแคนที่สกัดจากยีสต์ จะมีโครงสร้างโมเลกุลคล้ายกับจุลินทรีย์ก่อโรค และสามารถถูกตรวจจับโดยตัวรับจดจำรูปแบบ (Patter Recognition Receptors, PRR) บนผิวของเซลล์เม็ดเลือดขาวของเรา ดั้งนั้นเมื่อบริโภคเข้าสู่ร่างกาย จึงสามารถทำให้เกิดการตอบสนองทางระบบภูมิคุ้มกันและทำให้เซลล์ภูมิคุ้มกันอยู่ในสภาวะพร้อมเสมอ ในกรณีเม็ดเลือดขาวได้รับการกระตุ้นทำให้สามารถตรวจจับเซลล์ที่เจริญเติบโตผิดปกติได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลุกลามและก่อให้เกิดเป็นก้อนเนื้อร้าย

ที่มาข้อมูล : goodlifeupdate , omgthailand และ phyathai

POW พาวเมาท์สเปรย์

POW HerbalFresh Mouth Spray สเปรย์น้ำพลูคาวสกัด สำหรับฉีดพ่นในช่องปากและลำคอ ส่วนผสมจากสมุนไพรเดิมได้แก่ น้ำพลูคาวสกัด สเปียร์มินท์ เปปเปอร์มินต์  น้ำผึ้ง โพรพอลิส และน้ำมันละหุง ช่วยลดปัญหาในช่องปาก กลิ่นปาก ไอ ระคายเคืองในลำคอ ให้ความรู้สึกเย็นสดช...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

อาการเคลิบเคลิ้ม ที่เกิดกับ นักวิ่งทางไกล

Runner’s High หรืออาการเคลิบเคลิ้มคล้ายๆกับอาการเมา ที่เกิดขึ้นกับนักวิ่งนั้น มักจะเจอเมื่อวิ่งต่อเนื่องยาวๆ เกิน 30 นาทีขึ้นไป แต่มักจะมาเต็มช่วงประมาณ 2 ชั่วโมงขึ้นไป ที่ถึงแม้ร่างกายจะอยู่ในสภาพที่ใช้งานมาหนัก แต่ความรู้สึกกลับเป็นความรีแล็กซ์ สง...

อ่านต่อ

กินเจ อิ่มบุญ สุขภาพดี ไม่อ้วน

ช่วงเทศกาลกินเจของทุกปี ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน ตรงกับเดือน 11 หรือเดือนตุลาคมของไทย ตามปฏิทินสากล รวมเป็นเวลาทั้งสิ้น 9 วัน 9 คืน  การกินเจ คือการงดรับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด และหันมารับประทานพืชผัก ช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วง...

อ่านต่อ

ออกกำลังกาย กระดูกไม่พรุน

รารู้กันมานานแล้วว่าการออกกำลังกายทำให้กระดูกเราแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะเราควรสะสมความแข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก แต่การที่จะทำวิจัยเปรียบเทียบคนที่ออกกำลังกายกับไม่ออกกำลังกาย ผลที่ได้ก็ยังมีตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีผลต่อความแข็งแรงของกระดูก ไม่ว่าจะเป็นกรรม...

อ่านต่อ

วิ่งยังไงไม่ให้เหนื่อยง่าย

วิ่งแล้วเหนื่อยง่ายจัง เหนื่อยเร็วจัง ทำไมวิ่งแค่ 5 นาทีก็เหนื่อยแล้วเป็นคำถามยอดฮิต ติดหู ได้ยินกันบ่อยมาก มีวิธีที่สามารถนำไปปรับใช้ ที่จะทำให้เราไม่เหนื่อยง่าย อีกต่อไปกายพร้อมใจก็ต้องพร้อมถ้าร่างกายเราบอกว่าพร้อมแล้ว เข่า ข้อ กล้ามเนื้อ เอว สะโพก...

อ่านต่อ

วิธีรับมือเมื่อ เข้าสู่วัยทอง

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อเข้าสู่วัยทองวัยทอง คือ วัยที่ประจำเดือนขาดหายไป 1ปีเต็มๆ อายเฉลี่ยจะอยู่ประมาณ 48-53 ปี วัยทองจำแนกออกเป็น 3 ระดับ ได้ดังนี้ช่วงใกล้หมดประเดือน (Perimenopause) เฉลี่ยแล้วจะอยู่ประมาณ3-5ปี ก่อนเข้าสู่วัยทองจะเริ่มมีอาการขึ้นอยู่...

อ่านต่อ