คำถามยอดฮิต ทำไมเข้าสู่วัยทองแล้วอ้วนง่าย

คำถามยอดฮิต ทำไมอายุ 40+ หรือเข้าสู่ภาวะวัยทองถึงอ้วนง่าย คะคุณหมอ?

เมื่อเอสโตรเจนตก อัตราการเผาผลาญต่ำลงเยอะตามไปด้วย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง,น้ำตาล น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกฮอล์ และควรออกกำลังกาย อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และควรรับประทานอาหารที่ย่อยง่าย และช่วยให้ขับถ่ายได้ดี ทำจิตใจให้สบายไม่เครียด

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ออกกำลังกาย เบาหวาน

โรคเบาหวานเป็นภาวะที่พบว่าผู้ป่วยจะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงมากกว่าปกติ หากไม่ได้รับการควบคุมอาหารและดูแลรักษาสุขภาพอย่างถูกวิธี การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็มีส่วนช่วยเสริมในการบำบัดโรคเบาหวานได้ ซึ่งก็จะให้ผลดี คือ ลดระดับน้ำตาลและไขมัน ลดระดับความดั...

อ่านต่อ

คาวตอง สมุนไพรเสริมภูมิ สู้ไวรัส

สมุนไพรมาแรงที่ต่างประเทศตามหา อย่าง ฮาว์ธัยเนีย (Houttuynia) หรือ พลูคาว เทรนด์สุขภาพของยุคนี้ อยู่ที่ไทยนี่เอง!! เสริมภูมิสู้ไวรัส ท่ามกลางกระแสความหวาดหวั่นเรื่องไวรัส การดูแลใส่ใจสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยสมุนไพรไทยเป็นหนึ่งในเทรนด์ล่ามาแรง โดย...

อ่านต่อ

ข้อปฏิบัติในเทศกาลกินเจ

คำว่า “เจ” ในภาษาจีนทางพระพุทธศาสนา หมายถึง “อุโบสถ หรือการรักษาศีล 8” ของศาสนาพุทธนิกายมหายาน ที่จะมีการรักษาอุโบสถศีล ไม่บริโภคอะไรหลังเที่ยงวันตามหลักศีล 8 ข้อ และไม่บริโภคเนื้อสัตว์ เพื่อเป็นการไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิต รวมถึงการรักษาศีล ประพฤติต...

อ่านต่อ

หลังวิ่งเสร็จ ควรกินอย่างไร

หลังวิ่งเสร็จ ควรกินอะไร เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟู ชดเชยพลังงานที่เสียไป และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจากการวิ่ง ร่างจะไม่แหลก เพราะถ้า กินหลังวิ่ง ให้ถูกตามหลักช่วยเสริมร่างกายให้ฟื้นฟูสภาพเต็มร้อยได้ เมื่อรู้สึกหายเหนื่อย ให้กินอาหารที่ให้พลังงาน และค่าความ...

อ่านต่อ

พลูคาว คือ

พลูคาว หรือผักคาวตอง เป็นผักพื้นบ้านที่นิยมรับประทานใบสดแกล้มอาหาร โดยเฉพาะอาหารเหนือและอีสาน เช่น ลาบ ก้อย และแจ่ว และมีงานศึกษาวิจัยของหลายสถาบันที่รับรองสรรพคุณประโยชน์ของพลูคาว ว่ามีสรรพคุณรักษาหรือป้องกันโรคร้ายต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ช...

อ่านต่อ