วัยทอง หงุดหงิดง่าย

<strong>วัยทอง</strong> <strong>หงุดหงิดง่าย</strong> #1

ในช่วงวัยทอง หรือ วัยหมดประจำเดือน แต่ละคนนั้นอาจเกิดขึ้นไม่พร้อมกัน โดยมากมักพบว่าอยู่ที่อายุประมาณ 50 ปี แต่ ความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนจะเกิดขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป ตั้งแต่ช่วงกลางๆ อายุ 30 และจะแปรปรวนแบบสังเกตได้ชัดเจนเมื่อคุณอายุประมาณ 40 ปี ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนและโพรเจสเทอร์โรลเริ่มลดลงทำให้ร่างกายและสมองมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง บางอย่างก็เกี่ยวกับอารมณ์ จึงไม่น่าแปลกเลยที่คนวัยนี้จะมีอารมณ์แปรปรวน ขึ้นๆลง ๆ หงุดหงิดง่าย

ไม่อยากเป็นวัยทองเจ้าอารมณ์ มาเตรียมความพร้อมตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่า
  • เริ่มจากการใส่ใจในเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพโดยลดอาหารหวาน มัน เค็ม เพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสเกิดโรคต่างๆ การกินอาหารที่หลากหลายเพื่อสุขภาพอย่างผักผลไม้ โปรตีนลีน และธัญพืชที่อุดมด้วยเส้นใย ทำให้ร่างกายได้รับกรดไขมันโอเมก้า3 โฟเลต และสารอาหารอื่น ๆ ที่ช่วยปรับอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้น
  • การออกกำลังกายจากการศึกษาพบว่าการออกกำลังกายแอโรบิกครั้งละ 20 นาที อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ช่วยบรรเทาอาการอารมณ์แปรปรวนในวัยทองได้ การออกกำลังกายเป็นการทำกิจกรรมทางร่างกายที่ทำให้สมองเกิดการปล่อยสารเอนโดฟีนและสารเคมีอื่น ๆ ที่ทำให้อารมณ์ดี
  • ลดความเครียดและความวิตกกังวล ลองออกกำลังกายด้วยการหายใจลึก ๆ หรือฝึกโยคะ 
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ คือนอนให้เป็นเวลา ปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด ตรวจดูให้แน่ใจว่าห้องมีอุณหภูมิที่เย็นสบายและแสงจากภายนอกส่องเข้ามาไม่ได้
  • หลีกเลี่ยงการดื่มกาเฟอีนและแอลกอฮอล์ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณนอนหลับสบายขึ้น การนอนหลับที่ดีควรใช้เวลา 7 ถึง 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูและซ่อมแซมระบบภูมิคุ้มกัน

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

V herb คืออะไร

V herb  คือการผสมผสานส่วนผสมสารสกัด 5 ชนิด ได้แก่ พลูคาว สไปรูลิน่า กระชายขาว เบต้ากูลแคนจากยีสต์ และมะขามป้อม กลไกการทำงานของสมุนไพรแต่ละชนิดคือ สไปรูลิน่าเปิดเปลือกเยื่อหุ้มของไวรัสประเภทมีหนาม เพื่อให้สารสกัดพลูคาวและสารสกัดกระชายทำหน้าที่ต้...

อ่านต่อ

ทำความรู้จักส่วนผสมหลักๆของโปรตีนพาวอัพ

พาวอัพ โปรตีนจากพาวสำหรับผู้ออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนักและดูแลสุขภาพ ส่วนผสมหลักๆในพาวอัพ ทำหน้าที่อะไรบ้าง Multi Plant Protein   โปรตีนจากพืช5 ชนิด  ได้แก่ ถั่วลันเตาสีทอง  ถั่วเหลือง  ข้าว  เมล็ดทานตะวัน  และเมล็ดฝ...

อ่านต่อ

พาวซูการ์คิว คุมน้ำตาล ลดไขมัน

POW Zukar Q ผลิตภัณฑ์ทางร่วมเพื่อดูแลผู้ที่มีความเสี่ยงจากโรคกลุ่มNCDs  โรคที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น เบาหวาน ไขมัน  ความดัน  โรคหลอดเลือดหัวใจ และสมอง  โรคตับแข็ง  โรคอ้วนลงพุง  โรคมะเร็งเป็นต้นพาวซูการ์คิว สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาลเบ...

อ่านต่อ

ทำไมตัดสินใจเลือกพาว

ปัญหาสุขภาพมาแบบไม่เลือกอายุ ถึงแม้อายเพียง 37 ปี ความดันสูง ไขมันในเลือดสูง กรดไหลย้อน ชอบทานหวาน  สุขภาพไม่ค่อยดีตั้งแต่อายุยังน้อย ทุกอาการรุมเร้า ส่งผลถึงการใช้ชีวิตประจำวัน พากังวล...

อ่านต่อ

บำรุงสมอง

สมองดี เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ เพราะสมองมีบทบาทต่อการทำงานของอวัยวะหรือระบบอื่น ๆ ด้วย เช่น ระบบประสาท การเคลื่อนไหวของแขน ขา ไปจนถึงการเดิน การทรงตัว และความจำ ปัจจุบันคนไทยมีความเสี่ยงในการเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทและสมองเพิ่มขึ้น เนื่องจาก...

อ่านต่อ