การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #1

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง

ในภาวะวัยทอง หรือ วัยหมดประจำเดือน ถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่ผู้หญิงทุกคนต้องผ่านวัยนี้ แนวทางการดูแลสุขภาพวัยทอง หรือป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน ทำได้โดยวิธีง่ายๆ ดังนี้

พักผ่อนนอนหลับให้สนิท

แนะนำควรนอนหลับในห้องอุณหภูมิเย็นสบาย และอาจเตรียมน้ำดื่มไว้ใกล้ดหัวเตียง เพราะมีอาการร้อนวูบวามกลางดึก เราจะได้หยิบดื่มได้ และในบางครั้ง อาการร้อนวูบวามจะทำให้นอนหลับไม่สนิท ไม่สบายตัว แต่เป็นเพียงระยะสั้นๆ ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะนอนดึกเกินไป เลี่ยงความเครียด อันส่งผลให้มีปัญหาการนอนและความแปรปรวนของอารมณ์ไปด้วย

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เน้นทานอาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง เพื่อบำรุงกระดูก และส่วนต่างๆ ของร่างกายที่สึกหรอ และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง น้ำตาลเยอะ ลดการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ลดการสูบบุหรี่ และดื่มสุรา แอลกฮอล์ต่างๆ

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #3

ออกกำลังกาย

ข้อนี้สำคัญมาก ไม่เพียงแต่เฉพาะวัยทอง ทุกวันต้องหมั่นออกกำลังกาย เพื่อควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย อีกทั้ง ถ้าเราได้ออกกำลังเป็นประจำ จะช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบวาบอีกด้วย เช่่นว่ายน้ำ แอโรบิก โยคะ เป็นต้น

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #2

จะเห็นว่าเป็นสิ่งง่าย ที่จะดูแลสุขภาพในวัยทอง โดยทั่วไป ผู้หญิงวัยทองที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย สามารถดูแลสุขภาพตัวเองได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต ซึ่งได้แก่ เลือกอาหารที่จะทาน ดูแลอารมณ์ของตัวเอง และออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเป็นผู้หญิงวัยทองที่มีความสุข และจิตใจร่าเริง

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

พลูคาว พาว

อยู่ท่ามกลางกลุ่มเสี่ยง แต่ก็รอดมาทุกซีซั่น เพราะการดูแลร่างกาย การทานพืชผักสมุนไพร โดยเฉพาะพลูคาว ที่ช่วยบำรุงเลือดและน้ำเหลือง และมีผิวสดใส พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเช่น จีน และเกาหลี ได้มีการวิจัยและนำมาใช้ประโยชน์ ทุกที่กำลังมอง...

อ่านต่อ

ทานคอลลาเจนยังไง ให้ดีผลดีที่สุด

ทานคอลลาเจน ยังไง ให้ได้ผลดีที่สุดดื่มน้ำมากๆ น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเปล่า ตัวคอลลาเจนที่เราๆรับประทานไปนั้น ต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ประโยชน์ได้รับประทานวิตามินซี ...

อ่านต่อ

คอลลาเจนผสมแคลเซียม สำคัญอย่างไร

สำหรับคนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปแล้วเริ่มมีอาการปวดเข่า คงจะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาการปวดเข่า เจ็บข้อนั้นเกิดจากร่างกายมีสามารถในการสร้างคอลลาเจนชนิดที่2 ได้น้อยลงจากเดิม หรือร่างกายขาดคอลลาเจน จึงทำให้เกิดอาการปวดเข่าและปวดข้อต่อต่างๆหลายคนเลยเลือกวิธ...

อ่านต่อ

กลิ่นปาก อย่าคิดว่าไม่สำคัญ

กลิ่นปาก อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เพราะเป็นปราการด่านแรกในการเจรจา พบปะผู้คนแม้จะดูแลฟันและช่องปากดีขนาดไหน...แต่ก็เกิดกลิ่นปากได้แบบไม่รู้ตัว วันนี้มีเกร็ดความรู้สาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก และการดูแลสุขภาพภายในช่องปาก มากฝากทุกคนค่ะ...

อ่านต่อ

ประโยชน์ของเสาวรส

เสาวรส หนึ่งในผลไม้ที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เด่นชัด รสชาติเปรี้ยวกำลังดี นิยมนำมาทำเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนที่จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะให้ความสดชื่น ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดี และนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู ที่ส...

อ่านต่อ