1วิตามิน 4แร่ธาตุ ยิ่งขาด ยิ่งติดหวาน

เมื่อเราติดของหวาน อยากอาหารรสหวาน ขนมไทย เบเกอรี่ รวมทั้งติดแป้ง อยากกินเส้นก๋วยเตี๋ยว พิซซ่า ขนมกรุบกรอบที่ทำจากแป้ง นั่นเป็นเพราะร่างกายขาดสารอาหาร โดยเฉพาะโปรตีน ที่จะไปช่วยทำให้สารสื่อประสาทในสมองแข็งแรงพอ ที่จะไม่อ่อนแออ่อนไหวต่ออารมณ์อยากอาหาร

ในขณะเดียวกัน เมื่อเรากินอาหารกลุ่มน้ำตาลและแป้งขัดขาวบ่อย ๆ ก็จะยิ่งทำให้เราขาดสารอาหาร เนื่องจากอาหารดังกล่าว เข้าไปขโมยวิตามินและแร่ธาตุจากอาหารอื่น หรือที่สะสมอยู่ในร่างกาย เพื่อไปแปลงคาร์โบไฮเดรตเป็นกลูโคสในกระแสเลือด เพื่อให้ร่างกายใช้เป็นพลังงาน และเหล่านี้คือวิตามินและแร่ธาตุที่ถูกน้ำตาลและแป้งขัดขาวขโมยไป

  • วิตามินบีรวม มีมากในแซลมอน ผักใบเขียว ตับและเครื่องในสัตว์ ไข่ นม หอย ถั่วฝัก ไก่ โยเกิร์ต
  • แร่ธาตุฟอสฟอรัส มีมากในเนื้อไก่ เนื้อหมู อาหารทะเล เครื่องในสัตว์
  • แร่ธาตุซัลเฟอร์ มีมากในอาหารประเภทโปรตีน และพืชมีกลิ่น เช่น หอม กระเทียม
  • แร่ธาตุแมกนีเซียม มีมากใน เมล็ดฟักทอง อัลมอนด์ ผักโขม เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดทานตะวัน
  • แร่ธาตุโครเมี่ยม มีมากในข้าวกล้อง ข้าวไรน์ หอย หัวหอม มะเขือเทศ พริกหวาน ไข่ แอปเปิ้ล กล้วย ผักโขม

หากขาดวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้ (ประกอบกับการขาดโปรตีน เนื่องจากแหล่งที่มาของวิตามินแร่ธาตุดังกล่าวเป็นอาหารกลุ่มโปรตีน) นอกจากร่างกายจะลดประสิทธิภาพการทำงานลงแล้ว ยังจะยิ่งทำให้มีความอยากกินแป้งและน้ำตาลเพิ่มขึ้น 

ที่มา : firstthaintp.com

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

บำรุงสมอง

บทความน่ารู้

โรคพาร์กินสัน ทำลายสมอง

โรคพาร์กินสัน วายร้ายทำลายสมอง ที่ส่วนใหญ่พบในผู้สูงอายุ มากกว่า 50 ปี หากปล่อยไว้นาน ไม่ได้รับการรักษา ผู้ป่วยอาจจะใช้ชีวิตลำบากปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดพาร์กินสันเกิดจากสมองขาดสารโดพามีนอาจเกิดจากพันธุกรรมศีรษะเกิดการกระแทกบ่อยครั้งสูงอายุโรคพาร์กิ...

อ่านต่อ

สินค้าของพาวมีอะไรบ้าง

สินค้าภายใต้แบรนด์พาว มีอะไรบ้าง?? และแแต่ละตัวมีดีอย่างไร??  เรามีคำตอบ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์  พาวน้ำ พี่ใหญ่ของแบรนด์พาว น้ำสมุนไพรสกัดเข้มข้น  โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก พร้อมสมุนไพรอื่นอีก 10 ชนิด รวมสมุนไพร 11 ชนิดใน 1 ขวด นวั...

อ่านต่อ

สัญญาณวัยทอง

วัยหมดประจำเดือนปกติร่างกายผู้หญิงจะผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนถูกสร้างขึ้นจากรังไข่ทำให้มีประจำเดือน แต่เมื่อใดที่รังไข่หยุดผลิตฮอร์โมนส่งผลทำให้ไข่ไม่ตก และไม่ผลิตประจำเดือนเป็นเวลาติดต่อกัน 12 เดือน ผู้หญิงวัยทองพบบ่อยในช่วงอายุ 49–55 ปี วัยทองสามารถเกิ...

อ่านต่อ

Powderlar วิธีทาน

Powderlar วิธีทาน สุขภาพดีแค่ 3 stepฉีกซองพาวเดอร์ล่า 1 ซอง เทลงในแก้วที่แห้งเติมน้ำใส่แก้ว ประมาณ 30 ml. แนะนำควรเป็นน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติจะช่วยให้ละลายง่ายขึ้นคนละลายให้เข้ากัน แล้วดื่มได้ทันที...

อ่านต่อ

กฎการนอนหลับ 90 นาที

คงมีหลายๆครั้งทั้งที่เรานอนเพียงพอ แต่ก็ตื่นมางัวเงีย ไม่สดชื่น หรือ บางวัน ที่นอนน้อย แค่จะพูดให้รู้เรื่องยังยากเลยหลับสบาย ตื่นมาสดชื่นไม่มึนหัว ด้วยกฎการนอนหลับ 90 นาทีในตอนที่เราหลับ สมองเราก็ยังทำงานอยู่ตลอด แต่ทำเป็นจังหวะ ทำให้เกิดจังหวะการนอน...

อ่านต่อ