บลูสเปียร่า ส่วนผสมสำคัญใน พาวซูการ์คิว

จากการทดลองของคณะวิจัย ม.พะเยา สาหร่ายสไปรูลิน่า จนได้สารสกัดบลูสเปียร่า ส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ "พาวซูการ์คิว"   ผลิตภัณฑ์ทางร่วมสำหรับควบคุมดูแลกลุ่มโรคNCDs กลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ไขมัน ความดัน โรคเกี่ยวกับหลอดเลือด

จากการวิจัยทดลองให้อาสาสมัครจำนวน 64 คน ที่ผ่านการทดลองรับประทานเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ผลค่าระดับน้ำตาล ค่าความดันในเลือดออกมาเป็นที่น่าพอใจ ร่างกายได้ผ่อนคลายหลับได้มากขึ้น  และที่สำคัญค่าไตเป็นปกติจากการบริโภคติดต่อกันเป็นเวลา 12 สัปดาห์


POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

บำรุงตับ

บทความน่ารู้

ปรับสมดุลร่ากาย ด้วย โพรไบโอติก

ถ้าตรวจสุขภาพเมื่อไหร่ ค่าไขมันในเลือดออกมาทีไรเป็นอันต้องกุมขมับทุกที ค่าเลือดที่พุ่งแรงแซงค่าอื่นก็คงไม่พ้น  คอเลสเตอรอล ค่ายิ่งสูงร่างกายยิ่งพัง ระวังจะตามมาด้วยโรคอีกนับสิบ แต่ละวันคุณเติมไขมันตัวร้ายเข้าสู่ร่างกายไปเท่าไหร่ ทั้งการกินอาหาร...

อ่านต่อ

สมุนไพร บำรุงตับ

ตับ อวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย ทำหน้าที่เสมือนเป็นโรงงานผลิต แปรรูป และโกดังเก็บสินค้า หน้าที่ของตับ คือ สร้าง+สังเคราะห์ น้ำดีเพื่อช่วยในการย่อยไขมันและกำจัดพิษผ่านทางน้ำดี สร้างโปรตีน เอนไซม์และภูมิคุ้มกันของร่างกาย กำจัดของเสียจากอาหาร สารพิษ ย...

อ่านต่อ

กระชายขาว โสมเมืองไทย

สำหรับสมุนไพรไทยที่ชื่อว่า “กระชายขาว” กระชายขาวมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง กระชายขาวสมุนไพรยอดฮิตของคนไทย ดังไปถึงญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้น แต่เดิมทีเค้าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระชายขาวเพราะไม่ได้เป็นพืชประจำถิ่นของเขา หา...

อ่านต่อ

ไขมันพอกตับ ไขมันเกาะตับ

โรคไขมันพอกตับ Fatty Liver Disease หรือไขมันเกาะตับ เป็นกลุ่มของโรคที่เกิดจากการสะสมไขมันในตับมากเกินปกติ คือประมาณ 5-10% ของตับ ไขมันที่เข้าไปแทรกตับนั้นมักเป็นไขมันชนิดไตรกลีเซอไรด์  ภาวะไขมันพอกตับนี้เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่ทำให้ผลการทำงานของตั...

อ่านต่อ

ขับถ่ายยาก กลัวการเข้าห้องน้ำ

ในพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซนส์ มีจุลินทรีย์ทั้ง พรีไบโอติกส์ และ โพรไบโอติกส์ จุลินทรีย์ชนิดดี จำเป็นต่อลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายเป็นเรื่องที่ง่าย กินดี หลับดี ถ่ายดี แค่นี้ก็ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ ...

อ่านต่อ