คุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย

หาก<strong>คุมอาหาร</strong> แต่<strong>ไม่ออกกำลังกาย</strong> #1

มันเป็นอย่างไร จะได้ผลมากน้อยเพียงใด หากเราเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย ข้อดีของการออกกำลังกาย ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อผู้ออกกำลังกาย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ระบบภูมิคุ้มกัน ความแข็งรองของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่างๆ เรียกได้ว่า ออกกำลังกายครบเครื่องศาสตร์ของการดูแลตัวเองอย่างแท้จริง แต่การออกกำลังกาย ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น อีก 1 ปัจจัย ที่ไม่แพ้กันก็คือ เรื่องของ อาหาร

อาหารมีบทบาทโดยตรงต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ภายในคือ มีสุขภาพที่ดี ตรวจเลือดผลออกมาดี ไม่มีอะไรผิดปกติ หรือ มีน้อย ในคนที่คุมอาหารบ้าง ไม่ใช่กินไม่เลือก แบบนั้นไม่ดีแน่นอน โรคอ้วน เบาหวาน ความดัน หลอดเลือดอุดตัน ถามหาแน่นอน ภายนอกคือ การเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ จะช่วยทำให้ร่างกายได้สารอาหารที่ดี และเพียงพอต่อการดำรงชีวิต ไม่เป็นภาระต่อร่างกาย ห่างไกลโรคอ้วน และโรคต่างๆ ที่อาจตามมา

การคุมอาหารเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ถ้าปราศจากการออกกำลังกาย ร่างกายก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากอาหาร ย่อมมีผลเสียบางอย่างแน่นอน

ถ้าเราไม่เลือกออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเหตุผลใดๆก็ตาม แต่เราเลือกคุมอาหารบ้าง จะเป็นอย่างไร ร่างกายจะได้สารอาหารที่ดีขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะผอม หรือ ลดไขมัน ลดน้ำหนัก ได้ดั่งต้องการ การคุมอาหารเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ถ้าปราศจากการออกกำลังกาย ร่างกายย่อมไม่เสียพลังงานใดๆเลย นอกจากพลังงานที่ใช้ในชีวิตประจำวันปกติ เมื่อเราไม่ออกกำลังกาย ร่างกายก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากอาหารมากเท่าคนที่ออกเป็นปกติ สารอาหารสามารถนำไปใช้สร้างกล้ามเนื้อ เสริมภูมิคุ้มกัน ทำให้ระบบต่างๆ และฮอร์โมนทำงานปกติ แต่ถึงกระนั้น คนที่ไม่ออกย่อมมีผลเสียบางอย่างแน่นอน

กล้ามเนื้อที่ไม่ได้ถูกออกกำลัง หรือใช้กำลังใดๆเลย จะไม่มีการเคลื่อนไหว จะไม่มีการใช้พลังงาน หรือใช้น้อย ทำให้กล้ามเนื้อไม่เฟิร์ม ขยายขนาดไม่ได้ ระบบข้อต่อ เส้นเอ็น และกระดูก ก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่แข็งแรงขึ้น ไม่เกิดความยืดหยุ่น ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายเหมือนเดิม เรียกง่ายๆ ทุกสิ่งทุกอย่างในร่างกายเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพียงแต่อาจได้ในเรื่อง ของสุขภาพเข้ามาแทนเท่านั้น หวังจะคุมอาหารเพียงอย่างเดียว รูปร่างคงไม่เปลี่ยนนะ

หาก<strong>คุมอาหาร</strong> แต่<strong>ไม่ออกกำลังกาย</strong> #2

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

ไม่ออกกำลังกาย เสี่ยงกว่า ผู้ป่วยเบาหวาน

เราทราบกันดีว่า การออกกำลังกายช่วยให้ชีวิตยืนยาวขึ้นได้ การไม่ออกกำลังกาย อาจให้ผลร้ายมากกว่าการสูบบุหรี่ หรือเป็นโรคเบาหวาน และ โรคหัวใจเสียอีกการวิจัยเรื่องผลของการ ไม่ออกกำลังกาย จัดทำขึ้นโดยนักวิจัยที่โรงพยาบาล Cleveland Clinic ในรัฐโอไฮโอ โดยใช้...

อ่านต่อ

โปรตีนพาวอัพ กาน่าโกโก้

พาวอัพ โปรตีนพืชรสโกโก้  โปรตีนจากพืช 100%  โปรตีนรสโกโก้ สารสกัดโกโก้นำเข้าจากประเทศกาน่า เป็นช็อคโกแลตที่มีประโยชน์ อร่อย รสชาติไม่หวานใครที่ต้องเบิร์นหนัก แต่มีความอร่อยไปด้วย ก็ต้อง พาวอัพกาน่าโกโก้ ...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

กฎการนอนหลับ 90 นาที

คงมีหลายๆครั้งทั้งที่เรานอนเพียงพอ แต่ก็ตื่นมางัวเงีย ไม่สดชื่น หรือ บางวัน ที่นอนน้อย แค่จะพูดให้รู้เรื่องยังยากเลยหลับสบาย ตื่นมาสดชื่นไม่มึนหัว ด้วยกฎการนอนหลับ 90 นาทีในตอนที่เราหลับ สมองเราก็ยังทำงานอยู่ตลอด แต่ทำเป็นจังหวะ ทำให้เกิดจังหวะการนอน...

อ่านต่อ

อายุมากขึ้น กินอาหารเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอ

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น แต่กินอาหารในปริมาณเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอต่อร่างกายเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง โดยเฉพาะระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารอย่างโปรตีน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ก็มีประสิทธิภ...

อ่านต่อ