วิ่งช่วยเรื่อง SEX ได้จริง หรือไม่

<strong>วิ่ง</strong>ช่วยเรื่อง <strong>SEX</strong> ได้จริง หรือไม่ #1

อย่างที่เรารู้กันดีว่าการวิ่งนั้นให้ประโยชน์ในหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องของร่างกาย หรือ สมอง รู้ไหมครับว่าการวิ่งนั้นช่วยให้สุขภาพเรื่อง SEX ของเราดีขึ้นด้วย จากผลการวิจัยจาก Journal of Sexual Medicine พบว่าหากนักวิ่ง หรือ นักกีฬาประเภทอื่น (ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ) ทำการออกกำลังกายในระดับปานกลาง (75 นาทีต่อสัปดาห์) จะช่วยให้สมรรถภาพทางเพศนั้นดียิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังพบว่าหากผู้ชายที่วิ่ง 4.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือ 4000 แคลอรีจะสามารถลดการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction) ได้เกือบ 1 ใน 4 (23%) และ สำหรับผู้หญิงก็พบว่าจะมีความสุขทางเพศมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่สามารถออกกำลังกายได้ถึง 4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แม้ทั้งหญิงและชายจะได้ประโยชน์จากการออกกำลังกายมากขึ้นตามรายงานพบว่าผู้หญิงดูจะมีความสุขแบบเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกลุ่มที่ออกกำลังกายหนัก

แหล่งที่มา : เพจวิ่งไหนดี

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

โยคะบำบัด วัยทอง

ผู้สูงอายุส่วนใหญ่เชื่อว่า การออกกำลังกายไม่เหมาะกับพวกเขา จริงแล้วเมื่ออายุมากขึ้น ควรออกกำลังกายให้เหมาะสมกับวัย การออกกำลังกายเบาๆ เช่นการเดินเร็วการฝึกความแข็งแรง การว่ายน้ำ การยืดกล้ามเนื้อ การปั่นจักรยาน การวิ่งจ็อกกิ้ง และ โยคะ ในกิจวัตรประจำ...

อ่านต่อ

วิ่ง ช่วยลดโอกาสเป็น มะเร็ง

วิ่ง 50 นาทีต่อสัปดาห์ ช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร จากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ใน British Journal of Sports Medicine พบว่าการที่คนเราออกกำลังกายหรือวิ่งเป็นระยะเวลา 50 นาทีต่อสัปดาห์นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งและโรคหลอดเลือดห...

อ่านต่อ

ผู้สูงวัย ดื่มนมอย่างไรให้สุขภาพดี

ผู้สูงอายุ มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย และสรีระ ส่งผลต่อทั้งการดำเนินชีวิต และการรับประทานอาหาร หนึ่งในโรคที่มักจะพบในผู้สูงอายุคือ โรคกระดูกพรุน เป็นภาวะที่กระดูกมีความเปราะบาง ทำให้หักได้ง่าย เพราะการดูดซึมแคลเซียมของผู้สูงอายุนั้นลดลง นอกจากอาหารท...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ

การออกกำลังกาย ผู้ป่วยเบาหวาน

การออกกำลังกายในผู้ป่วยเบาหวาน ให้ผลคล้ายกับการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน ซึ่งช่วยนำน้ำตาลในเลือดออกไปใช้ที่กล้ามเนื้อได้ดีขึ้น ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง ขั้นตอนการออกกำลังกาย ประกอบด้วย 3ขั้นตอน เหมือนการออกกำลังกายปกติWarm upTraining zone exerciseCo...

อ่านต่อ