เวย์แบบไหน เหมาะกับคุณ

หลายคนยังดื่มเวย์โปรตีน แบบไม่ได้ศึกษาประเภทของเวย์โปรตีน โดยเพียงดูจากปริมาณโปรตีนเท่านั้น ถ้าโปรตีนสูงก็โอเคแล้ว การกินเวย์โปรตีนแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะเลือกดื่มเวย์โปรตีน ควรรู้ว่า เวย์โปรตีนแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

Concentrate เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต

เป็นกระบวนการผลิตของเวย์ขั้นเริ่มต้น โดยจะแยกแลคโตส และไขมันที่มีอยู่จำนวนมากออกไป จึงมีความเข้มข้นของโปรตีนเฉลี่ยอยู่ที่ 50-90 % เวย์ชนิดนี้จะมีกรดอะมิโน รวมถึงสารอาหารเหลืออยู่เกือบครบ และจำเป็นต่อการสร้างไขมัน สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ เพิ่มน้ำหนักตัว

Isolate เวย์โปรตีนไอโซเลต

เป็นการนำเวย์โปรตีนชนิดคอนเซนเทรตมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติมโดยการแยกแลคโตส และไขมันออกจนหมด จะเข้มข้นถึง 90% ขึ้นไปเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมัน เพื่อกระชับความชัดของกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีน ดูดซึมง่าย ไว และย่อยง่ายอย่างผู้สูงอายุ

Hydrolysate เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์

เวย์โปรตีนที่นำเอาเวย์แบบคอนเซนเทรต และไอโซเลตมาผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ จะได้โปรตีนที่บริสุทธิ์ที่สุดถึง 90%+ สามารถดูดซึมได้ดีกว่าเวย์โปรตีนแบบไอโซเลต แต่มีรสชาติขม และราคาแพง สำหรับผู้ที่ไม่เคยทานนมวัว รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถทานโปรตีนแบบคอนเซนเทรต และไอโซเลต ผู้สูงอายุที่ต้องการ การดูดซึมง่าย ผู้ที่อยู่ในช่วงงดน้ำตาล และไขมัน

เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต สร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก
.
เวย์โปรตีนไอโซเลต ลดไขมัน ความชัดของกล้ามเนื้อ
.
เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ สำหรับ ผู้ที่ไม่ทานนมวัว ผู้สูงอายุ

ที่มา : FB PUMP UP

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

โปรตีน สำหรับ ผู้สูงอายุ

POW Daily เป็นมากกว่าโปรตีน ให้มากกว่าความอิ่ม เพราะ POW Daily คืออาหารคุณภาพดี 1 มื้อของคุณ หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี แต่คุณไม่มีเวลาออกกำลังกาย ไม่มีเวลาเข้าครัว ทำอาหารไม่เป็น อยากดูแลตัวเอง แต่ไม่ชอบยุ่งยาก พาวเดลี่ซองนี...

อ่านต่อ

นักวิ่งกินกล้วยแล้วดี

ก่อนวิ่งกินกล้วย ระหว่างวิ่งกินกล้วย หลังวิ่งกินกล้วย นักวิ่งกินกล้วยแล้วดีอย่างไร? กล้วย ผลไม้สีเหลืองนวล ถูกจัดเป็นแหล่งพลังงานอันโปรดปราณของนักวิ่งมานักต่อนัก เนื่องจากความ ง่าย พกพาง่าย หาซื้อง่าย รับประทานง่าย แล้วก็ย่อยง่าย ง่ายแบบปลอกกล้วยเข้า...

อ่านต่อ

โปรตีนจากพืช ทางเลือกประโยชน์ต่อสุขภาพ

โปรตีนจากพืช (Plant based Protein) หนึ่งทางเลือกของสายสุขภาพในกลุ่มอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งในพืชนอกจากจะอุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว โปรตีนจากพืชยังนับเป็นแหล่งอาหารชั้นดีที่เหมาะสำหรับคนหลายกลุ่ม ทั้งผู้ที่ไม่บริ...

อ่านต่อ

5วิธี สุขภาพดีสร้างได้

สุขภาพที่ดีใคร ๆ ก็อยากมี แต่วิถีการใช้ชีวิตในปัจจุบันมีสิ่งยั่วยุต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน การเสพสื่อโซเชียล ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นต้นเหตุที่ทำให้สุขภาพของเราทรุดโทรมทั้งนั้น ดังนั้นผมจึงมีวิธีสร้างสุขภาพดีง่าย...

อ่านต่อ