แห้ง คัน มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง

แห้ง <strong>คัน</strong> มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง #1

อาการแห้ง คัน มีกลิ่น บริเวณน้องสาว หรือช่องคลอด เกิดขึ้นได้อย่างไรและเราจะดูแลรักษายังไง?
โดยปกติตรงบริเวณของช่องคลอดของคุณผู้หญิง จะมีพวกจุลินทรีย์ประจำถิ่น หรือที่เรียกว่า Normal flora เมื่อตรงบริเวณช่องคลอดเกิดความไม่สมดุลมีค่ากรดหรือด่าง เช่น อาจจะเป็นกรดมากไป ก็มีโอกาสเป็นเชื้อราตรงจุดนั้น ก็จะมีลักษณะเป็นตกขาว มีอาการคัน แสบ เป็นต้น ซึ่งอาการเหล่านี้อาจเกิดจากการใช้น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นมากเกินไป  หรือในบางคนมีภาวะความเป็นด่างมากไป ทำให้เกิดกลิ่นคาว กลิ่นคาวปลา ทำให้สูญเสียความมั่นใจ

ในด้านการดูแลเมื่อเกิดปัญหา ง่ายๆคือหากยังไม่มีอาการอะไร ไม่ต้องไปยุ่งกับบริเวณน้องสาวมากเกินไป ในบางครั้งจำเป็นต้องใช้น้ำยาล้างช่องคลอดก็ให้ใช้ในบริเวณที่พอเหมาะ เพียงสัปดาห์ละ1ครั้ง  

แห้ง <strong>คัน</strong> มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง #2
หากเกิดอาการขึ้นมาแล้ว โดยเฉพาะเรื่องกลิ่นจากตกขาว ที่ทำให้ขาดความมั่นใจ อาจจะต้องหาสารอาหารจำพวกเบต้ากลูแคน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีให้กับจุลินทรีย์บริเวณนั้น เพื่อช่วยปรับสมดุลให้กับบริเวณช่องคลอด


เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

ป้องกันมะเร็ง

บทความน่ารู้

สัญญาณวัยทอง

วัยหมดประจำเดือนปกติร่างกายผู้หญิงจะผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนถูกสร้างขึ้นจากรังไข่ทำให้มีประจำเดือน แต่เมื่อใดที่รังไข่หยุดผลิตฮอร์โมนส่งผลทำให้ไข่ไม่ตก และไม่ผลิตประจำเดือนเป็นเวลาติดต่อกัน 12 เดือน ผู้หญิงวัยทองพบบ่อยในช่วงอายุ 49–55 ปี วัยทองสามารถเกิ...

อ่านต่อ

ถาม ตอบ ป้องกัน ตัวเอง ก่อนป่วย

กระแสที่เกิดขึ้นตอนนี้ หลายคนตื่นตระหนกและหวาดกลัว ไปจนถึงหวั่นใจ กับคำถามมากมายว่า เชื้อโรคและไวรัสน่ากลัวแค่ไหน ภูมิต้านทานหรือภูมิคุ้มกันสำคัญแค่ไหน และจะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างไร มาไขข้อข้องใจเรื่องไวรัสกับภูมิต้านทานในร่างกายของเรากับ นพ....

อ่านต่อ

พลูคาว สรรพคุณ และประโยชน์

พลูคาว ( Plu Kaow ) เป็น พืชสมุนไพรพื้นบ้านมีประโยชน์ สรรพคุณ ทางยามายาวนาน ทั้งใช้เป็นอาหารสมุนไพร เนื่องจากต้นและใบจะมีกลิ่นแรง ซึ่งนิยมนำใบมาเป็นผักเคียงใช้บริโภคสดกับอาหารประเภทลาบ น้ำพริก มีการศึกษาทางด้านเภสัชวิทยาที่เกี่ยวกับพลูคาว และมีรายงาน...

อ่านต่อ

วิธีดูแลตัวเองในช่วงของวัยทอง

ผู้หญิงก่อนเข้าสู่วัยทอง หรือวัยหมดประจำเดือนจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย ซึ่งระยะของวันทองนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ระยะ คือ1. วัยใกล้หมดประจำเดือน ( perimenopause ) คือ มักเกิดขึ้นประมาณ 3 – 4 ปี ก่อนที่ผู้หญิงจะเข้าสู่วัยทองอย่างถาวรนั้นในช่ว...

อ่านต่อ

วิ่ง ช่วยลดโอกาสเป็น มะเร็ง

วิ่ง 50 นาทีต่อสัปดาห์ ช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร จากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ใน British Journal of Sports Medicine พบว่าการที่คนเราออกกำลังกายหรือวิ่งเป็นระยะเวลา 50 นาทีต่อสัปดาห์นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งและโรคหลอดเลือดห...

อ่านต่อ