วิ่ง ช่วยลดโอกาสเป็น มะเร็ง

วิ่ง 50 นาทีต่อสัปดาห์ ช่วยลดโอกาสเป็นมะเร็งและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร จากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ใน British Journal of Sports Medicine พบว่าการที่คนเราออกกำลังกายหรือวิ่งเป็นระยะเวลา 50 นาทีต่อสัปดาห์นั้นจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งและโรคหลอดเลือดหัวใจ รวมถึงยังสามารถช่วยให้อายุยืนได้อีกด้วย

ผลการวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ลงในวารสารการแพทย์ของอังกฤษชี้ว่า..ผลที่แสดงออกมาให้เห็นเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่าง 'คนที่ไม่ได้วิ่ง' กับ 'วิ่งสัปดาห์ละครั้ง' พบว่าคนที่ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรลดลงถึง 27% และความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง 30% ในส่วนของความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็งลดลง 23%

ออกกำลังกาย หรือวิ่งเป็นระยะเวลา 50นาทีต่อสัปดาห์ จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็ง และโรคหลอดเลือดหัวใจ

แบบนี้แล้ว อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะครับ อย่างน้อย ๆ เพื่อสุขภาพของเราสัปดาห์ละ 50 นาทีก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากเกินไป สู้ ๆ ครับ

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

ป้องกันมะเร็ง

บทความน่ารู้

ประโยชน์ ของ ฟักทอง

ฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุโซเดียม ธาตุแมงกานีส ธาตุเหล็ก ซิงค์ เป็นต้นฟัก...

อ่านต่อ

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ

อายุมากขึ้น กินอาหารเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอ

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น แต่กินอาหารในปริมาณเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอต่อร่างกายเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง โดยเฉพาะระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารอย่างโปรตีน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ก็มีประสิทธิภ...

อ่านต่อ

อายุ72ปี แต่ผิวพรรณผ่องใสกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน

อายุ 72 ปี ทานพาวน้ำมาเกือบ 4 ปี สิ่งที่ได้รับคือ ระบบขับถ่ายดีขึ้น ระบบเลือดน้ำเหลือง และผิวพรรณสดใสขึ้น ...

อ่านต่อ

คาวตอง สมุนไพรเสริมภูมิ สู้ไวรัส

สมุนไพรมาแรงที่ต่างประเทศตามหา อย่าง ฮาว์ธัยเนีย (Houttuynia) หรือ พลูคาว เทรนด์สุขภาพของยุคนี้ อยู่ที่ไทยนี่เอง!! เสริมภูมิสู้ไวรัส ท่ามกลางกระแสความหวาดหวั่นเรื่องไวรัส การดูแลใส่ใจสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยสมุนไพรไทยเป็นหนึ่งในเทรนด์ล่ามาแรง โดย...

อ่านต่อ