พาว คืออะไร ทำไม่ต้อง พาว

พาว POW คือ เครื่องดืมน้ำสมุนไพรจากสารสกัดใบพลูคาว ที่มีสารออกฤทธิ์สำคัญในการต้านอนุมูลอิสระ การันตีคุณภาพด้วย อนุสิทธิบัตร รับรองสูตรเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรที่ผลิตด้วยกรรมวิธีพิเศษ ผ่านการรับรองมาถึง 4 งานวิจัย ซึ่งแต่ะละงานวิจัยใช้เวลานานตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปี ด้วยงานวิจัยที่ผ่านการทดสอบแล้ว จึงได้มาซึ่ง 2 อนุสิทธิบัตร ทำให้ "พาว ซุยยากุ เอสเซนส์" ได้รับรางวัลนวัตกรรมสมุนไพรพลูคาวเป็นเจ้าแรก

ทำไมต้องพาว??  เพราะ....

  • พาว ไม่ใช่สมุนไพรที่แค่ตากแห้ง แล้วนำมาอบ แต่ "พาว" เป็นวิทยาศาสตร์ที่ผ่านการวิจัย ทดสอบ จนได้การรับรองที่มีมาตรฐานและเชื่อถือได้  ปกติคนส่วนใหญ่จะคิดว่าสมุนไพรคือ ความเชื่อ เชื่อว่ากินแล้วดี แต่วันนี้ "พาว ซุยยากุ เอสเซนส์ ไม่ใช่ความเชื่ออีกต่อไป แต่คือสมุนไพรที่พิสูจน์ได้ด้วยงานวิจัยถึง 4 ฉบับ"
  • พาว ใส่ใจตั้งแต่การเพาะปลูกพลูคาว โดยเลือกพื้นที่ทางภาคเหนือ ทำให้พลูคาวเจริญเติบโตและสร้างสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพได้ดี ใส่ใจการเก็บเกี่ยวในช่วงอายุที่พอเหมาะ  การคัดเลือกสายพันธุ์ของพลูคาว ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ให้สารออกฤทธิ์ที่ต่างกัน  พาวมีการวิจัยว่าพลูคาวแต่ละสายพันธุ์ให้สารออกฤทธิ์อะไรบ้าง เพราะฉะนั้นการคัดเลือกสายพันธุ์ของพลูคาวที่เหมาะสมมาผลิตเป็น "พาว" จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะทำให้เราได้ปริมาณสารตรงตามความต้องการ และเหมาะสมสำหรับร่างกายเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้
  • มีการทำงานวิจัยและพบว่า สารออกฤทธิ์ในพลูคาว สามารถต่อต้านการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ได้ 5 ชนิด  ได้แก่ มะเร็งช่องปาก มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งตับและมะเร็งลำไส้ใหญ่ การวิจัยโดยทดสอบในหลอดทดลองกับเซลล์มะเร็งมาตราฐาน จากการศึกษาได้ผลว่า สารสกัดจากพลูคาวสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในหลอดทดลองได้ มีผลเฉพาะเจาะจงต่อเซลล์ ไม่ทำลายเซลล์อื่นรอบข้าง เมื่อเทียบกับสารยับยั้งในการรักษาจริง จากการทดสอบควบคู่กับเซลล์ปกติ ไม่ทำลายเซลล์ทั้งหมด ทำลายแค่เซลล์ที่เป็นพิษเท่านั้น หากใช้สารยับยั้งในการรักษาจริง บางครั้งอาจมีไซด์เอฟเฟค (Side effect)ส่งผลกระทบต่อตัวผู้ป่วย แต่ในสารสกัดพลูคาวมีความเข้มข้นในระดับที่เหมาะสม ไม่ทำให้เกิดไซด์เอฟเฟคในผู้ป่วย ดังนั้น
  • สารสกัดจากพลูคาวจึงเป็นอีกทางเลือก ที่ช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งโดยไม่เกิดพิษกับเซลล์ปกติ
  • พาว  ผ่านกระบวนการผลิตที่พิเศษเพื่อให้ได้โพรไบโอติกส์ และพรีไปโอติกส์ขึ้นมาในกระบวนการผลิต  โพรไบโอติกส์ (Probiotics) คือ จุลินทรีย์ขนาดเล็กซึ่งจัดเป็นกลุ่มจุลินทรีย์ชนิดดี เป็น "จุลินทรีย์ที่มีชีวิต เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้สุขภาพดีในภาวะต่างๆ โดยเป็นจุลินทรีย์ที่มีคุณสมบัติทนต่อกรดและด่าง สามารถจับที่บริเวณผิวของเยื่อบุลำไส้แล้วผลิตสารต่อต้านหรือกำจัดจุลินทรีย์ชนิดอื่นๆ ก่อนให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ"  ส่วนพรีไบโอติกส์ (Prebiotics)คือ จุลินทรีย์ไม่มีชีวิต กล่าวง่ายๆ ก็คือ พรีไบโอติกส์เป็นอาหารของโพรไบโอติกส์นั่นเอง

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำให้มากขึ้น ทำง่ายๆ

น้ำมีประโยชน์ต่อชีวิตคนเราอย่างยิ่ง ทั้งนี้ 4 ใน 5 ของน้ำหนักมนุษย์ประกอบไปด้วยน้ำ เราอาจอยู่โดยขาดอาหารได้นานกว่าการอยู่โดยขาดน้ำ  ประโยชน์ของน้ำที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ ทำให้ผิวพรรณผ่องใส ไม่แห้งกร้าน ดวงตาสดใสไม่ขุ่นมัว ทำให้ดูเปล่งปลั่งอ่อนกว่าว...

อ่านต่อ

คำชื่นชม จากลูกค้า พาว ขอบคุณมากครับ

ทุกๆ ก้าวของ พาว เราจะพบรอยยิ้มของเกษตรกรชาวไทย อยู่ร่วมทางไปกับเราเสมอ พบเสียงยินดีของกลุ่มอาจารย์นักวิจัย ที่เห็นผลงานได้นำออกไปช่วยผู้คนได้จริง ๆ พบคำชื่นชม จากลูกค้า ที่เห็นความตั้งใจ และจริงใจ ของเรา ในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ และ การสื่อสารข้อมูลที่ม...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ