อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้

ลูกพลับ 

กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ได้ดีอีกด้วย จากการศึกษาและทดลอง พบว่าในลูกพลับมีองค์ประกอบของแทนนิน (Tannin) ปริมาณที่สูง ในโครงสร้างเคมีจะพบว่ามีกลุ่ม Hydroxyl (-OH) อยู่เป็นจำนวนมาก จึงช่วยในการจับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ และจากการทดลองพบว่าสารแทนนิน สามารถยับยั้งแบคทีเรีย เช่น E.coli, Pseudonomas ได้ เมื่อแบคทีเรียชนิดไม่ดีลดลง การหมักหมมที่จะทำให้เกิดกลิ่นของน้อยลงไปนั้นเอง

น้ำเปล่า น้ำเปล่าผสมมะนาว

ช่วยในการไหลเวียนของเลือดและขับออกเสียออกจากร่างกาย และทำให้การทำงานของร่างกายสมดุล

โยเกิร์ต

ตัวช่วยของคนท้องผูก เป็นแหล่งของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยระบายของเสียในร่างกายได้ดี ลดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ในทางเดินหายใจ

ผลไม้ตระกูลส้ม 

เช่น ส้มเขียวหวาน ส้มโชกุน และส้มโอ ถือเป็นแหล่งไฟเบอร์ ซึ่งช่วยในการขับถ่าย เมื่อเราขับถ่ายได้ดี ปัญหากลิ่นตัวกลิ่นปาดจะลดลง

แอปเปิ้ล

สารเพคตินในแอปเปิ้ลยังช่วยป้องกัน ไม่ให้โปรตีนในลำไส้บูดเน่า ซึ่งเป็นบ่อเกิดของกลิ่นตัวและกลิ่นปาก

เนื้อปลาต่างๆ 

เนื้อปลา เป็นอาหารที่ย่อยง่าย จึงไม่เกิดการหมักหมมในลำไส้นาน

สตอเบอร์รี่

อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยเรื่องลดแบคทีเรียในช่องปาก จึงช่วยให้กลิ่นปากลดน้อยลง

ผักใบเขียวต่างๆ

เป็นแหล่งของไฟเบอร์ เกลือแร่และวิตามิน เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ตัวไฟเบอร์ในผักใบเขียวก็ถือเป็นดีท้อกซ์ธรรมชาติ ที่ด้วยพาของเสียออกจากร่างกายเรา

ชาเขียว

ชาเขียวเรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ แต่ต้องดื่มแบบไม่ใส่น้ำตาล ถึงจะได้ประโยชน์ มีสารโพลีฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำให้ปัญหากลิ่นตัวที่มีอยู่ลดน้อยลงได้

ผลไม้กลุ่มเบอร์รี่ 

เป็นกลุ่มผลไม้ที่เป็นแหล่งของวิตามินซีธรรมชาติ มีไฟเบอร์สูง จึงเป็นตัวช่วยในการขับถ่ายที่ดี

แตงโม

ด้วยความช่ำของแตงโม ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น

แตงกวา

เพื่อหลีกเลี่ยงแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นในช่องปากให้ใช้ แตงกวาฝาน 3-4 เพื่อเคี้ยวช้าๆ จะช่วยลดกลิ่นปากได้

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

ประโยชน์ของคอลลาเจน ที่ควรรู้

คอลลาเจนที่คุณทานอยู่ คุณทราบประโยชน์หรือไม่? และทำไม่ต้องทาน? หรือรับประทานตามกระแส  วันนี้เรามาเจาะลึกถึงผลของการที่ร่างกายขาดคอลลาเจน และประโยชน์ของคอลลาเจน ให้ทุกคนได้ทราบกันค่ะ คอลลาเจน เป็นสิ่งที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เอง แต่เมื่อมีอายุมากขึ...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ

วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไ...

อ่านต่อ