ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากแก่ไว เราไม่สามารถห้ามเวลาให้หยุดเดินได้ แต่เราสามารถที่จะดูแลรักษาตัวเองเพื่อให้ตัวเองยังดูหนุ่มอยู่เสมอ หรือ ชะลออาการแก่ ออกไปให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิธีการที่แสนจะเรียบง่าย ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีหรือศัลยกรรมใดๆ เพียงแต่ผู้ชายจำเป็นต้องทำจริงๆ ถ้าไม่อยากจะดูแก่กว่าอายุจริง

สิ่งที่สำคัญ คือ การมีวินัยกับตัวเองเพื่อสลัดนิสัยไม่ดีเก่าๆ ออกไป แล้วใส่พฤติกรรมใหม่ๆที่ดีลงไปแทน

เติมความชุ่มชื้นให้ร่างกาย

ไม่ใช่แค่เฉพาะใบหน้าที่ผู้ชายควรจะต้องหาครีมจำพวกมอยซ์เจอร์ไรเซอร์มาทาเป็นประจำเพียงอย่างเดียว แต่โลชั่นทาตัวก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เมื่อผู้ชายอายุเพิ่มขึ้น ความชุ่มชื้นบนผิวตามร่างกายจะค่อยๆหายไป ส่งผลให้ผิวหนังเริ่มแห้งและมีรอยเหี่ยวย่นได้ไม่ต่างอะไรกับผิวหน้า ควรทาโลชั่นทุกครั้งที่มีโอกาส นอกจากนี้ยังต้องครอบคลุมถึงความชุ่มชื้นภายในร่างกายด้วยการ ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะจะทำให้ชั้นผิวด้านในของเราชุ่มชื้นเปล่งปลั่งจากภายในมากขึ้น แถมยังทำให้ระบบต่างๆภายในร่างกายทำงานได้อย่างไหลลื่นอีกด้วย

โกนหนวดเครา

หนวดเครา มีประโยชน์สำหรับผู้ชายที่อยากจะดู เข้ม แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้เราดูแก่กว่าอายุจริง ผู้ชายคนใดที่ไว้หนวดเคราครึ้มเป็นประจำ ลองทดสอบด้วยการโกนหนวดเคราให้สะอาดเกลี้ยงเกลาดู รับรองว่าร้อยทั้งร้อยสาวๆ รอบข้างจะต้องบอกว่าคุณดูหน้าเด็กลงอย่างแน่นอน ง่ายๆ เท่านี้ก็ทำให้คุณไม่ดูแก่กว่าอายุจริงได้แล้ว

กินอย่างมีคุณภาพ

You are what you eat แปลว่า ร่างกายกินอะไรเข้าไปก็ส่งผลออกมาแบบนั้น ถ้าเรากินอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น ลดน้ำตาล, ลดไขมันเลว, ลดอาหารขยะและขนมขบเคี้ยวที่ทำลายสุขภาพ ก็จะส่งผลให้สุขภาพภายในดีขึ้น ไม่แก่และโทรมเร็ว อีกทั้งการดูแลอาหารการกินให้มีคุณภาพและกินอย่างพอดีจะช่วยทำให้เราไม่อ้วนลงพุง โรคภัยไข้เจ็บร้านแรงอื่นๆไม่ถามหา ทำให้เรามีเวลาใช้ชีวิตมากขึ้น ไม่ต้องนั่งรถเข็นก่อนวัยอันควรครับ ว่าที่จริงสุขภาพดีร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉงว่องไวนี่แหละคือ สัญญาณของความหนุ่มของผู้ชาย

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อความแข็งแรงของร่างกายและสุขภาพที่ดี เพื่อรักษารูปร่างของตัวเองไม่ให้มีไขมันส่วนเกินมากเกินไป นั่นเพราะผู้ชายเมื่อมีอายุมากขึ้น ระบบการเผาผลาญร่างกายตามปกติจะค่อยๆลดลง เราจึงต้องใช้การออกกำลังกายเข้าช่วยเผาผลาญแคลอรี่จากอาหารที่เรากินเข้าไป ผู้ชายที่อ้วนลงพุงจะดูแก่กว่าโดยอัตโนมัติ เมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีรูปร่างสมส่วนดูดีและมีสุขภาพแข็งแรง ดังนั้นผู้ชายควรใส่ใจกับการออกกำลังกายเสมอถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

อย่า เครียด กับชีวิตมากเกินไป

เรียนรู้ที่จะบอกกับตัวเองว่า ช่างมัน กับเรื่องราวแย่ๆที่เกิดขึ้นในชีวิต เมื่อเราพยายามทำอย่างดีที่สุดกับสิ่งที่สามารถทำได้ ที่เหลือซึ่งเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้เราก็จำเป็นที่จะต้องปล่อยมันไป จำไว้ว่าไม่มีอะไรยั่งยืนถาวร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดีก็อยู่กับเราไม่นานทั้งนั้นแล้วมันก็จะผ่านไป หากเครียดกับชีวิตมากเกินไป ความเครียดจะกระทบกับจิตใจแล้วไปส่งผลกับร่างกายและหน้าของเรา คนที่จิตใจเศร้าหมองด้วยความเครียดจะดูหมองคล้ำและดูแก่กว่าอายุจริง ตรงข้ามกับคนที่พยายามรักษาจิตใจให้สดใสเสมอมักจะมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและดูเด็กกว่า

ทั้งหมดคือข้อควรปฏิบัติที่ความจริงดูแล้วก็เรียบง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการรู้วิธีการก็คือการมีวินัยกับตัวเองเพื่อสลัดนิสัยไม่ดีเก่าๆออกไป แล้วใส่พฤติกรรมใหม่ๆที่ดีกว่าลงไปแทน ความต่อเนื่องตรงนี้นี่แหละคือตัวตัดสินที่ทำให้ผลลัพธ์ของผู้ชายแต่ละคนนั้นต่างกัน

ที่มา : MenDetails

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

ถาม ตอบ ป้องกัน ตัวเอง ก่อนป่วย

กระแสที่เกิดขึ้นตอนนี้ หลายคนตื่นตระหนกและหวาดกลัว ไปจนถึงหวั่นใจ กับคำถามมากมายว่า เชื้อโรคและไวรัสน่ากลัวแค่ไหน ภูมิต้านทานหรือภูมิคุ้มกันสำคัญแค่ไหน และจะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างไร มาไขข้อข้องใจเรื่องไวรัสกับภูมิต้านทานในร่างกายของเรากับ นพ....

อ่านต่อ

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ

ปรับสมดุลร่ากาย ด้วย โพรไบโอติก

ถ้าตรวจสุขภาพเมื่อไหร่ ค่าไขมันในเลือดออกมาทีไรเป็นอันต้องกุมขมับทุกที ค่าเลือดที่พุ่งแรงแซงค่าอื่นก็คงไม่พ้น  คอเลสเตอรอล ค่ายิ่งสูงร่างกายยิ่งพัง ระวังจะตามมาด้วยโรคอีกนับสิบ แต่ละวันคุณเติมไขมันตัวร้ายเข้าสู่ร่างกายไปเท่าไหร่ ทั้งการกินอาหาร...

อ่านต่อ

สาเหตุผิวแห้งแตกคันในวัยทอง

สาววัยทองต่างต้องพบปัญหาการเปลี่ยนแปลงของร่างกายมากมาย อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย หนึ่งในปัญหาที่รบกวนจิตใจมากที่สุดก็หนีไม่พ้นเรื่องของผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งกร้าน เหี่ยวย่น ขาดความชุ่มชื่น ผิวแห้งเป็นขุย ความแห้งกร้านของผิวชนิด...

อ่านต่อ

สมุนไพรรักษาสิว

ในโลกนั้นมีสมุนไพรหลายหลายชนิดบ้างก็ช่วยบำรุงอวัยวะภายนอกบ้างก็บำรุงอวัยวะภายในวันนี้เราเลยจะมานำเสนอ5สมุนไพรที่ลดการเกิดสิว ใบโหระพา นั้นมีสรรพคุณในการต่อต้านอนุมูลอิสระและยังมีคุณสมบัติในการกำจัดแบคทีเรียอีกด้วยส่งให้สิวหรือรอยแดงลดลง ผักชี นั้นมี...

อ่านต่อ