สาเหตุผิวแห้งแตกคันในวัยทอง

สาเหตุผิวแห้งแตกคันใน<strong>วัยทอง</strong> #1

สาววัยทองต่างต้องพบปัญหาการเปลี่ยนแปลงของร่างกายมากมาย อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย หนึ่งในปัญหาที่รบกวนจิตใจมากที่สุดก็หนีไม่พ้นเรื่องของผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งกร้าน เหี่ยวย่น ขาดความชุ่มชื่น ผิวแห้งเป็นขุย ความแห้งกร้านของผิวชนิดที่ว่าทามอยส์เจอไรเซอร์ดีขนาดไหนก็ไม่ดีขึ้น บางคนอาจมีอาการคันผิวยิบๆ ที่ผิวหนังร่วมด้วย เห็นได้ชัดที่สุด บริเวณหลังมือ ดูแห้งหยาบ เหมือนหนังช้างก็ไม่ปาน

เนื่องจากปัญหาผิวของผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือน จะมีความสัมพันธ์กับสมดุลของฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งสามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ด้วยการปรับสมดุลฮอร์โมน จากการรับประทานอาหารเสริมบางชนิด ที่เป็นสารจากธรรมชาติ มีความปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง และช่วยทำให้อาการแห้งของผิวดีขึ้น แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลา 2 -3 เดือนถึงจะเริ่มเห็นผล 

น้ำผึ้งป่าแท้ ปี2565 น้ำผึ้งดอกชา จากป่า ห้วยน้ำกืน เวียงป่าเป้า เชียงราย

น้ำผึ้งป่าแท้ 100 เปอร์เช็นต์ น้ำผึ้งจากดอกชา ผึ้งโพรงป่า จากป่าบ้านห้วยน้ำกืน อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงรายเป็นน้ำผึ้งที่ตีมาเมื่อ กรกฎาคม 2565 ป่าบ้านห้วยน้ำกืน อยู่ในเขต เวียงป่าเป้า เชียงราย ใกล้กับจังหวัดเชียงใหม่ ติดกับอำเภอดอยสะเก็ด บ้านห้...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้ หากเปรียบร่างกายเหมือนประเทศ ภูมิคุ้มกันในร่างกายก็เปรียบเสมือนทหารที่คอยกำจัดผู้รุกราน ซึ่งได้แก่เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ที่เข้าสู่ร่างกายไม่ให้กระจายขยาย และกำจัดออกไป ซึ่งการที่จะเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมีหลายห...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ

คำชื่นชม จากลูกค้า พาว ขอบคุณมากครับ

ทุกๆ ก้าวของ พาว เราจะพบรอยยิ้มของเกษตรกรชาวไทย อยู่ร่วมทางไปกับเราเสมอ พบเสียงยินดีของกลุ่มอาจารย์นักวิจัย ที่เห็นผลงานได้นำออกไปช่วยผู้คนได้จริง ๆ พบคำชื่นชม จากลูกค้า ที่เห็นความตั้งใจ และจริงใจ ของเรา ในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ และ การสื่อสารข้อมูลที่ม...

อ่านต่อ

ขิงมีประโยชน์

ขิงมีประโยชน์หลากหลายอย่างมากๆ วันนี้เลยจะพาทุกคนนำขิงไปประกอบอาหารกัน ขิงทำได้ทั้ง ต้ม ผัด แกง และ ทอด ในส่วนของคาวก็สามารถทำได้ทั้งกับข้าว และเครื่องเคียง ไม่ว่าจะเป็น ไก่ผัดขิง ด้วยความเผ็ดร้อนที่ออกมาจากตัวขิงทำให้เมนูนี้ครบรส และประโยชน์เพียบ ห...

อ่านต่อ