สัญญาณเตือน ผิวขาดคลอลาเจน

สัญญาณเตือน <strong>ผิวขาดคลอลาเจน</strong> #1

สัญญาณเตือน..เมื่อผิวเริ่มขาดคอลลาเจน

คลอลาเจน เป็นโปรตีนธรรมชาติที่อยู่ในร่างกาย เป็นองค์ประกอบหลักของผิวหนัง เส้นผม เล็บ กระดูก ข้อต่อ ตลอดจนผนังหลอดเลือด  ในผิวหนังจะประกอบไปด้วยคลอลาเจนถึง 75% ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น นุ่มนวล มีความยืดหยุ่นตึงกระชับ แต่เมื่ออายุเลย 25 ปีขึ้นไป คลอลาเจนในร่างกายจะเริ่มผลิตลดน้อยลง และเสื่อมสภาพลงเรื่อยๆ โดยจะส่งสัญญาณให้เรารับรู้ได้ ดังนี้

  • ผิวขาดความตึงกระชับ หรือ เรียกง่ายๆ ว่า "เหี่ยว" ผิวหนังของคุณจะเหี่ยวลงเหี่ยวลง เพราะผิวขาดคลอลาเจนซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวยึดเกาะ ให้ผิวเต่งตึง
  • ริ้วรอย ผิวแห้งกร้าน  เมื่อผิวหนังขาดความยืดหยุ่น ริ้วรอยบนหน้าผาก ร่องแก้ม และรอยตีนกา จะปรากฎชัดเจนบนใบหน้า ความชุ่มชื้นของผิวเริ่มหายไป เหลือไว้แค่ความแห้งกร้าน ทำให้เห็นรอยของรูขุมขนชัดเจนขึ้น
  • รอยของสิวหายช้า เมื่อเป็นสิว สิวจะหายช้า และส่งผลให้ผิวหน้าเป้นหลุมชัดเจน หรือเมื่อเผลอไปแกะเกาสิวทำให้เกิดรอย รอยสิวจะหายช้าลงกว่าคนที่ทานคลอลาเจน

สัญญาณเตือน <strong>ผิวขาดคลอลาเจน</strong> #2

  • ฝ้า-กระ  เพิ่มมากขึ้นและหายช้า ฝ้า-กระ ที่เกิดจากรังสียูวีเอและยูวีบีที่มีอยู่ในแสงแดด จะทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น เมื่อในร่างกายมีปริมาณคลอลาเจนลดลงทำให้เกิดฝ้า-กระได้ง่ายขึ้น 
  • ตาแพนด้า หากคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายคนที่ขาดคอลลาเจน จะทำให้มีโอกาสใต้ตาคล้ำง่าย บวมเหี่ยว มากกว่าคนที่มีคอลลาเจน
  • ใช้เครื่องสำอางค์เปลืองขึ้น  เมื่อผิวขาดคลอลาเจนทาแป้งตบ ทาแป้งยังไงก็จะไม่ค่อยติดทน เพราะกาวในผิวหนังที่ช่วยยึดเกาะเครื่องสำอางค์ลดน้อยลง  ทำให้ต้องเติมแป้ง เติมเครื่องสำอางค์บ่อยขึ้น

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

คำชื่นชม จากลูกค้า พาว ขอบคุณมากครับ

ทุกๆ ก้าวของ พาว เราจะพบรอยยิ้มของเกษตรกรชาวไทย อยู่ร่วมทางไปกับเราเสมอ พบเสียงยินดีของกลุ่มอาจารย์นักวิจัย ที่เห็นผลงานได้นำออกไปช่วยผู้คนได้จริง ๆ พบคำชื่นชม จากลูกค้า ที่เห็นความตั้งใจ และจริงใจ ของเรา ในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ และ การสื่อสารข้อมูลที่ม...

อ่านต่อ

อาหารกินแล้วตัวหอม ลดปัญหากลิ่นตัวแรง

เรื่องปัญหากลิ่นกาย อาหารก็เป็นปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ อาหารที่ทานแล้วตัวหอมมีดังนี้ ลูกพลับ กลิ่นหอม หวาน อร่อย ช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น แถมยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยระงับกลิ่นอันไม่พึ่งป...

อ่านต่อ

รู้ได้อย่างไรดื่มน้ำพอไหม

ประโยชน์ของการดื่มน้ำให้เพียงพอสำหรับร่างกายมีมากมาย สิ่งที่คุณจะรับรู้ได้อย่างชัดเจนด้วยตัวเองก็คือ เมื่อดื่มน้ำไม่เพียงพอ เราจะรู้สึก ปากแห้ง คอแห้ง ผิวแห้ง ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม แต่เมื่อดื่มน้ำสะอาดเพียงพอสำหรับร่างกาย สมองจะสามารถคิด ประมวลผลได้เร็...

อ่านต่อ

คอลลาเจน ไดเปปไทด์ คืออะไร

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ไม่ได้มีดีแค่เรื่องผิว ที่ทานแล้วผิวดี ผิวลื่น เห็นผลไวกว่าคอลลาเจนทั่วไป แต่จริงๆแล้วคอลลาเจนไดเปปไทด์ยังมีประโยชน์กับร่างกายอีกมากคอลลาเจนไดเปปไทด์ คือ นวัตกรรมใหม่ของคอลลาเจนที่ถูกพัฒนามาซึ่งมีกรดอะมิโนเป็นโครงสร้างหลัก เรียงต่อ...

อ่านต่อ

ประโยชน์ของ น้ำมะพร้าว

มะพร้าว เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เหมาะสำหรับนำมาใช้บำรุงสุขภาพ และบำรุงผิวพรรณเพื่อความสวยความงาม ประโยชน์ของมะพร้าวมีดังนี้ดื่มน้ำมะพร้าว ช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่นในช่วงที่อากาศร้อน น้ำมะพร้าวเป็นตั...

อ่านต่อ