ฟ้าทะลายโจร ช่วยผู้ป่วย COVID19 อาการดีขึ้น

ปรับปรุงล่าสุด : 7 มกราคม 2564

<strong>ฟ้าทะลายโจร</strong> ช่วยผู้ป่วย COVID19 อาการดีขึ้น #1

เผยผลวิจัยฟ้าทะลายโจรกับผู้ป่วย COVID-19 ที่ระดับความรุนแรงน้อย ที่ได้รับการตรวจยืนยันการติดเชื้อภายใน 72 ชั่วโมงหลังมีอาการ ทุกรายมีอาการดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 3 ของการได้รับสารสกัด เตรียมต่อยอดวิจัยในผู้ป่วยระยะที่ 2

วันนี้ (9 ธ.ค.2563) พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกล่าวว่า  กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ร่วมมือกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ดำเนินการศึกษานำร่องผลของยาสารสกัดฟ้าทะลายโจรขนาดสูงต่อผู้ป่วยโรค COVID-19 หลังจากการวิจัยในหลอดทดลองพบมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อ และยังยั้งการแบ่งตัวของไวรัสได้ แต่ไม่มีฤทธิ์ในการป้องกันเซลล์จากการติดเขื้อ COVID-19 จึงไม่แนะนำให้กินเพื่อการป้องกันโรค โดยที่ยังไม่มีอาการ

ผลการศึกษาเบื้องต้นในผู้ป่วยที่กินสารสกัดฟ้าทะลายโจรขนาด 180 มิลลิกรัมต่อวัน ผู้ป่วยทุกคนมีอาการดีขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 ของการได้รับสารสกัด

ขณะนี้ได้ขยายผลต่อยอดงานวิจัยในคน โดยร่วมโรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งดูแลผู้ป่วยจากนอกประ เทศในสถานที่ที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) ผลการศึกษาเบื้องต้นในผู้ป่วยที่กินสารสกัดฟ้าทะลายโจรขนาด 180 มิลลิกรัมต่อวัน ผู้ป่วยทุกคนมีอาการดีขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 ของการได้รับสารสกัดเช่น หากแยกรายละเอียดอาการ จะพบว่าอาการไอ เจ็บคอ มีเสมหะ มีน้ำมูก ปวดกล้ามเนื้อ และปวดศีรษะ มีอาการดีขึ้น ผู้ป่วยไม่มีอาการข้างเคียง ค่าการทำงานของตับและไต อยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนผลลัพท์ด้าน Pro-inflammatory cytokines และสารชีวโมเลกุลอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูลที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

เตรียมต่อยอดวิจัยระยะที่ 2 เพื่อยืนยันสารสำคัญ

พญ.อัมพร กล่าวว่า การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองทางคลินิกในผู้ป่วย COVID-19 ซึ่งได้รับการตรวจยืนยันการติดเชื้อภายใน 72 ชั่วโมง หลังเริ่มเกิดอาการแสดง การศึกษานี้เป็นการศึกษาผลเบื้องต้นถึงความปลอดภัยและขนาดที่เหมาะสมในการใช้ยา รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสารเคมีต่างๆ ในเลือด เอนไซม์ที่เกี่ยวกับการป้องกันการอักเสบและได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จึงเตรียมขยายการวิจัยต่อในคนระยะที่ 2 ภายใต้ความร่วมมือกับสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เพื่อยืนยันปริมาณสารสำคัญต่างๆ ที่จะพบในร่างกายเมื่อใช้สารสกัดขนาดสูงให้เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม

ฟ้าทะลายโจร แคปซูล

ฟ้าทะลายโจร แคปซูล #1

การรับประทาน 

วันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร เช้า-กลางวัน-เย็น  ครั้งละ 2-3 แคปซูล

ข้อควรระวัง

◾หากใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน  อาจทำให้มีอาการชาหรืออ่อนแรง

◾หากใช้ฟ้าทะลายโจรติดต่อกัน 2 วัน  แล้วไม่หาย หรือมีอาการรุนแรงขึ้นระหว่างใช้ยา ควรหยุดใช้และพบแพทย์

◾ควรระวังการใช้ร่วมกับสารกันเลือดลิ่ม และ ยาต้านการจับตัวของเกล็ดเลือด

◾อาจทำให้เกิดอาการผิดปกติของทางเดินอาหาร เช่น ปวดท้อง ท้องเดิน คลื่นไส้ เบื่ออาหาร วิงเวียนศีรษะ ใจสั่น และอาจเกิดลมพิษได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกเผยผลวิจัยฟ้าทะลายโจรกับผู้ป่วย COVID-19 ที่ระดับความรุนแรงน้อยดีขึ้นทุกรายผู้ป่วยที่ได้รับการตรวจยืนยันการติดเชื้อภายใน 72 ชั่วโมงหลังมีอาการ ทุกรายมีอาการดีขึ้น ตั้งแต่วันที่ 3 ของการได้รับสารสกัด

ที่มาข้อมูล : กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

ฟ้าทะลายโจร แคปซูล

คะแนน และ รีวิว

5/5
โดย นัท
ได้รับของแล้วครับ ขอบคุณมาก

โปรโมชั่น

฿780 ฿590

฿780 ฿590

฿390 ฿350

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ

สั่งซื้อ