เวย์แบบไหน เหมาะกับคุณ

ปรับปรุงล่าสุด : 17 พฤษภาคม 2565

เวย์แบบไหน เหมาะกับคุณ #1

หลายคนยังดื่มเวย์โปรตีน แบบไม่ได้ศึกษาประเภทของเวย์โปรตีน โดยเพียงดูจากปริมาณโปรตีนเท่านั้น ถ้าโปรตีนสูงก็โอเคแล้ว การกินเวย์โปรตีนแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะเลือกดื่มเวย์โปรตีน ควรรู้ว่า เวย์โปรตีนแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

Concentrate เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต

เป็นกระบวนการผลิตของเวย์ขั้นเริ่มต้น โดยจะแยกแลคโตส และไขมันที่มีอยู่จำนวนมากออกไป จึงมีความเข้มข้นของโปรตีนเฉลี่ยอยู่ที่ 50-90 % เวย์ชนิดนี้จะมีกรดอะมิโน รวมถึงสารอาหารเหลืออยู่เกือบครบ และจำเป็นต่อการสร้างไขมัน สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ เพิ่มน้ำหนักตัว

Isolate เวย์โปรตีนไอโซเลต

เป็นการนำเวย์โปรตีนชนิดคอนเซนเทรตมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติมโดยการแยกแลคโตส และไขมันออกจนหมด จะเข้มข้นถึง 90% ขึ้นไปเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมัน เพื่อกระชับความชัดของกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีน ดูดซึมง่าย ไว และย่อยง่ายอย่างผู้สูงอายุ

Hydrolysate เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์

เวย์โปรตีนที่นำเอาเวย์แบบคอนเซนเทรต และไอโซเลตมาผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ จะได้โปรตีนที่บริสุทธิ์ที่สุดถึง 90%+ สามารถดูดซึมได้ดีกว่าเวย์โปรตีนแบบไอโซเลต แต่มีรสชาติขม และราคาแพง สำหรับผู้ที่ไม่เคยทานนมวัว รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถทานโปรตีนแบบคอนเซนเทรต และไอโซเลต ผู้สูงอายุที่ต้องการ การดูดซึมง่าย ผู้ที่อยู่ในช่วงงดน้ำตาล และไขมัน

เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต สร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก
.
เวย์โปรตีนไอโซเลต ลดไขมัน ความชัดของกล้ามเนื้อ
.
เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ สำหรับ ผู้ที่ไม่ทานนมวัว ผู้สูงอายุ

ที่มา : FB PUMP UP

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ