อาหารชะลอวัย ไม่แก่

ปรับปรุงล่าสุด : 1 กุมภาพันธ์ 2565

อาหารชะลอวัย ไม่แก่ #1

เชื่อว่าใครๆก็ยังอยากดูดี ดูสดใส ไม่อยากร่วงโรยไปตามวัยกันทั้งนั้น 5 อาหารใกล้ตัว ที่มีสรรพคุณช่วยชะลอวัย รับรองได้ว่ารู้แล้วจะรีบเข้าครัวไปหามาด่วนๆ ไม่อยากแก่ แค่กินอาหารเหล่านี้ ก็ช่วยได้ 

  1. กระเทียมมีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งเป็นแหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอวัย และยังเต็มไปด้วยสารกำมะถันที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น
  2. กล้วยเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูง ซึ่งไฟเบอร์เหล่านี้จะช่วยดูดซับไขมัน น้ำตาล และสารพิษต่างๆ ในร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ไหลลื่น นอกจากนี้กล้วยยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 3 ที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการผิวหนังอักเสบ และบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย
  3. น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่ ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และยังมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี
  4. ลูกพรุนแห้ง หรือลูกพรุนอบแห้ง จัดว่าเป็นผลไม้ที่ช่วยชะลอวัย ชะลอความแก่ได้ดีกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง และยังต่อต้านมะเร็งได้อีกด้วย
  5. เต้าหู้มีโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการสร้างคอลลาเจนและซ่อมแซมเส้นใยอิลาสติน ที่เป็นโครงสร้างสำคัญช่วยยึดให้เซลล์ผิวเรียงตัวอย่างเหมาะสม จึงช่วยคงความกระชับของผิว ชะลอวัย ลดริ้วรอย ทำให้ผิวดูสุขภาพดีได้

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ