มั่นใจ สมุนไพรไทย

ปรับปรุงล่าสุด : 11 มกราคม 2565

มั่นใจ <strong>สมุนไพรไทย</strong> #2

ใครที่ยังสงสัยว่าสมุนไพรไทยดีจริงไหม ?  ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง? 

3 คำถาม-คำตอบ กับ นพ.มารุต จิรเศรษฐสิริ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จะช่วยไขข้อข้องใจและสร้างความมั่นใจได้ว่า สมุนไพรมีดีและปลอดภัย ลองเปิดใจ สักนิด สุขภาพที่แข็งแรงและชีวิตที่ดีรอคุณอยู่

มั่นใจ <strong>สมุนไพรไทย</strong> #3

สรรพคุณทางยาของสมุนไพรไทยเชื่อถือได้หรือไม่? 

โดยปกติแล้วยาจะต้องพิสูจน์ 2 เรื่อง
1) คือเรื่องของความปลอดภัย ถ้ารับประทานเข้าไปแล้วมีผลข้างเคียงและไม่ปลอดภัยก็ไม่ผ่าน
2) คือเรื่องของประสิทธิภาพประสิทธิผลว่าสามารถรักษา บำบัดอาการหรือโรคอะไรได้

แต่ในส่วนของยาตำรับยาแผนไทย หรือตำรับโบราณ หรือสมุนไพร ถ้ามีระบุไว้ในตำรา ก็ไม่ต้องพิสูจน์ เพราะศาสตร์การแพทย์ดั้งเดิมของทั้งโลกยอมรับให้ตำรับยาดั้งเดิมอย่างสมุนไพรว่าสามารถใช้เป็นยารักษาได้โดยที่ไม่ต้องพิสูจน์ ซึ่งกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พยายามให้ทุกคนมั่นใจว่า เมื่อได้รับยาสมุนไพรไม่ว่าจะเป็นตำรับหรือเป็นยาเดียว ถ้าวินิจฉัยโรคถูกต้อง แล้วสั่งยาสมุนไพรให้ผู้ป่วยรับประทานแล้ว มั่นใจว่าหาย ได้ยาตามที่ต้องการแน่นอน คือถ้าวินิจฉัยถูก ก็รักษาถูก

มั่นใจ <strong>สมุนไพรไทย</strong> #4

ในช่วงวิกฤตโรคระบาดสมุนไพรไทยมีบทบาทอย่างไร?

ทีมนักวิชาการของกรมการแพทย์แผนไทยทำการค้นคว้าหางานวิจัยต่าง ๆ รอบโลก พบว่าจากการทดลองในคอมพิวเตอร์ หรือ Molecular docking มีพืชผักบ้านของเราหลายชนิดสามารถต้านฤทธิ์หรือจัดการกับกลุ่มของไวรัสที่กำลังระบาดได้ อย่างพลูคาวหรือคาวตอง ก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีข้อมูลว่ามีเควอซิตินและรูตินที่ช่วยในการลดการอักเสบ และสามารถลดการแบ่งตัวของไวรัสได้

มั่นใจ <strong>สมุนไพรไทย</strong> #5

สมุนไพรไทยเป็นที่ยอมรับแค่ไหน?

ปัจจุบันโลกหันกลับมานิยมใช้สมุนไพรมากขึ้น เรียกว่าเป็นธรรมชาติบำบัด ทั้งบำบัด ทั้งรักษา และที่เราใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ ก็คือในเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพ นอกเหนือจากการรักษา กรมการแพทย์แผนไทยสนับสนุนสมุนไพรให้เป็นทั้งยา เวชสำอาง และอาหาร หรืออาหารเสริม โดยเฉพาะยาที่เป็นตำรับของหมอแผนไทย หรือหมอแผนไทยประยุกต์ หรือหมอพื้นบ้าน ก็สนับสนุนเช่นเดียวกัน

นพ.มารุต จิรเศรษฐสิริ

อดีตอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข

วี เฮิร์บ V Herb

วี เฮิร์บ V Herb #11

V-Herb ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วี เฮิร์บ ผ่านกระบวนการพัฒนาวัตถุดิบตั้งต้น เพื่อการผลิตบนฐานงานวิจัยที่น่าเชื่อถือ บริษัทฯรับมอบเทคโนโลยีการผลิตพลูคาวสกัดด้วยกรรมวิธีเฉพาะพิเศษประจำปี พ.ศ.2555 ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ นำส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสารพลูคาวสกัด ทำให้ได้มาซึ่งเลขอนุสิทธิบัตร 11235 นำส่งผงสมุนไพรพลูคาวสกัด ประกอบไปด้วยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ (probiotics) เมื่อผสานกับสรรพคุณของสารสกัดกระชาย สไปรูลิน่า เบต้ากลูแคนจากยีสต์ และสารสกัดมะขามป้อม 

วี เฮิร์บ V Herb #14

วี เฮิร์บ V Herb #19

วี เฮิร์บ V Herb #22

วี เฮิร์บ V Herb #23

วี เฮิร์บ V Herb #16

วี เฮิร์บ V Herb #20

วี เฮิร์บ V Herb #17

ข้อบ่งใช้

รับประทานวันละ 1 แคปซูล (500 มก.) ควบคู่กับการรับประทานอาหารหลากหลายครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมเป็นประจำ เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน ทั้งนี้ไม่มีผลในการป้องกันหรือรักษาโรค

การเก็บรักษา

เก็บที่อุณหภูมิต่ำกว่า 30 องศาเซลเซียส ในที่แห้ง ให้พ้นจากแสงแดด

วี เฮิร์บ V Herb

คะแนน และ รีวิว

5/5
โดย พจนา
ทานมา6 กระปุกแล้วค่ะ เสริมภูมิให้ตัวเอง

โปรโมชั่น

฿2,970 ฿1,980

฿990 ฿690

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ

สั่งซื้อ