ทำไม คนมีเงิน ถึงชอบดื่มไวน์

ปรับปรุงล่าสุด : 8 มีนาคม 2565

ทำไม คนมีเงิน ถึงชอบดื่มไวน์ #1

หากใครทำธุรกิจ หรือเป็นพนักงานบริษัท แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมที่มักทำกันหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน คือการไปสังสรรค์ หาอะไรดื่ม ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเครื่องดื่มประจำที่เลือกให้เหมาะสมกับตัว หากเราสังเกตพฤติกรรมของคนมีฐานะ หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า คนรวย ส่วนใหญ่พวกเขามักมีรสนิยมชอบดื่มไวน์ ทำไม เมื่อดูประโยชน์จากการดื่มไวน์ จะพบว่ามีข้อดีหลายเรื่องด้วยกัน โดยไวน์มีวัตถุดิบมาจากองุ่น ซึ่งมีสรรพคุณมากมาย เมื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตย่อมใช้ระยะเวลาในการบ่มเพาะจนจะออกมาดื่มได้ แน่นอนว่าสรรพคุณมีมากมาย ทั้งชะลอความแก่, ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ, ป้องกันมะเร็ง, ลดคอเลสเตอรอล รวมถึงช่วยลดอารมณ์เครียดได้อีกด้วย

มองมุมของธุรกิจ การซื้อไวน์ก็เหมือนกับการลงทุน โดยใครที่อยู่ใดแวดวงนี้ย่อมรู้ดีว่าการขายไวน์คุณภาพจะมีการเปิดจองเป็นรอบ ๆ อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่ากระบวนการบ่มเพาะไวน์นั่นใช้เวลาเป็นปี หากบรรจุขวดออกจำหน่าย หากคนซื้อเก็บไว้ในอนาคตก็สามารถอัพราคา เก็งกำไรได้ หากปีไหนวัตถุดิบที่นำมาผลิตไวน์อย่างองุ่นมีผลผลิตดีบางทีไวน์ควรนั้นอาจมีราคาเป็นแสนได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ไวน์ทุกขวดจะมีราคาสูง เพราะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยในช่วงนั้น เช่น ผลผลิตของไร่องุ่น, การไม่ใส่น้ำตาล ใช้ความหวานจากธรรมชาติ, บาร์เรล/ถังหมักที่มีราคาสูง, วิธีการเก็บเกี่ยวของผู้ผลิต แน่นอนว่าหากเลือกลงทุนซื้อไวน์ดีย่อมเป็นอีกทางเลือกที่จะสร้างรายได้คล้ายกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ

ที่มา : FB page Smart SME

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ