ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

ปรับปรุงล่าสุด : 18 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง #1

ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากแก่ไว เราไม่สามารถห้ามเวลาให้หยุดเดินได้ แต่เราสามารถที่จะดูแลรักษาตัวเองเพื่อให้ตัวเองยังดูหนุ่มอยู่เสมอ หรือ ชะลออาการแก่ ออกไปให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิธีการที่แสนจะเรียบง่าย ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีหรือศัลยกรรมใดๆ เพียงแต่ผู้ชายจำเป็นต้องทำจริงๆ ถ้าไม่อยากจะดูแก่กว่าอายุจริง

สิ่งที่สำคัญ คือ การมีวินัยกับตัวเองเพื่อสลัดนิสัยไม่ดีเก่าๆ ออกไป แล้วใส่พฤติกรรมใหม่ๆที่ดีลงไปแทน

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง #2

เติมความชุ่มชื้นให้ร่างกาย

ไม่ใช่แค่เฉพาะใบหน้าที่ผู้ชายควรจะต้องหาครีมจำพวกมอยซ์เจอร์ไรเซอร์มาทาเป็นประจำเพียงอย่างเดียว แต่โลชั่นทาตัวก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เมื่อผู้ชายอายุเพิ่มขึ้น ความชุ่มชื้นบนผิวตามร่างกายจะค่อยๆหายไป ส่งผลให้ผิวหนังเริ่มแห้งและมีรอยเหี่ยวย่นได้ไม่ต่างอะไรกับผิวหน้า ควรทาโลชั่นทุกครั้งที่มีโอกาส นอกจากนี้ยังต้องครอบคลุมถึงความชุ่มชื้นภายในร่างกายด้วยการ ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะจะทำให้ชั้นผิวด้านในของเราชุ่มชื้นเปล่งปลั่งจากภายในมากขึ้น แถมยังทำให้ระบบต่างๆภายในร่างกายทำงานได้อย่างไหลลื่นอีกด้วย

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง #3

โกนหนวดเครา

หนวดเครา มีประโยชน์สำหรับผู้ชายที่อยากจะดู เข้ม แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้เราดูแก่กว่าอายุจริง ผู้ชายคนใดที่ไว้หนวดเคราครึ้มเป็นประจำ ลองทดสอบด้วยการโกนหนวดเคราให้สะอาดเกลี้ยงเกลาดู รับรองว่าร้อยทั้งร้อยสาวๆ รอบข้างจะต้องบอกว่าคุณดูหน้าเด็กลงอย่างแน่นอน ง่ายๆ เท่านี้ก็ทำให้คุณไม่ดูแก่กว่าอายุจริงได้แล้ว

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง #4

กินอย่างมีคุณภาพ

You are what you eat แปลว่า ร่างกายกินอะไรเข้าไปก็ส่งผลออกมาแบบนั้น ถ้าเรากินอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น ลดน้ำตาล, ลดไขมันเลว, ลดอาหารขยะและขนมขบเคี้ยวที่ทำลายสุขภาพ ก็จะส่งผลให้สุขภาพภายในดีขึ้น ไม่แก่และโทรมเร็ว อีกทั้งการดูแลอาหารการกินให้มีคุณภาพและกินอย่างพอดีจะช่วยทำให้เราไม่อ้วนลงพุง โรคภัยไข้เจ็บร้านแรงอื่นๆไม่ถามหา ทำให้เรามีเวลาใช้ชีวิตมากขึ้น ไม่ต้องนั่งรถเข็นก่อนวัยอันควรครับ ว่าที่จริงสุขภาพดีร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉงว่องไวนี่แหละคือ สัญญาณของความหนุ่มของผู้ชาย

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง #5

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อความแข็งแรงของร่างกายและสุขภาพที่ดี เพื่อรักษารูปร่างของตัวเองไม่ให้มีไขมันส่วนเกินมากเกินไป นั่นเพราะผู้ชายเมื่อมีอายุมากขึ้น ระบบการเผาผลาญร่างกายตามปกติจะค่อยๆลดลง เราจึงต้องใช้การออกกำลังกายเข้าช่วยเผาผลาญแคลอรี่จากอาหารที่เรากินเข้าไป ผู้ชายที่อ้วนลงพุงจะดูแก่กว่าโดยอัตโนมัติ เมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีรูปร่างสมส่วนดูดีและมีสุขภาพแข็งแรง ดังนั้นผู้ชายควรใส่ใจกับการออกกำลังกายเสมอถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง #6

อย่า เครียด กับชีวิตมากเกินไป

เรียนรู้ที่จะบอกกับตัวเองว่า ช่างมัน กับเรื่องราวแย่ๆที่เกิดขึ้นในชีวิต เมื่อเราพยายามทำอย่างดีที่สุดกับสิ่งที่สามารถทำได้ ที่เหลือซึ่งเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้เราก็จำเป็นที่จะต้องปล่อยมันไป จำไว้ว่าไม่มีอะไรยั่งยืนถาวร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดีก็อยู่กับเราไม่นานทั้งนั้นแล้วมันก็จะผ่านไป หากเครียดกับชีวิตมากเกินไป ความเครียดจะกระทบกับจิตใจแล้วไปส่งผลกับร่างกายและหน้าของเรา คนที่จิตใจเศร้าหมองด้วยความเครียดจะดูหมองคล้ำและดูแก่กว่าอายุจริง ตรงข้ามกับคนที่พยายามรักษาจิตใจให้สดใสเสมอมักจะมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและดูเด็กกว่า

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง #7

ทั้งหมดคือข้อควรปฏิบัติที่ความจริงดูแล้วก็เรียบง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน แต่สิ่งที่สำคัญกว่าการรู้วิธีการก็คือการมีวินัยกับตัวเองเพื่อสลัดนิสัยไม่ดีเก่าๆออกไป แล้วใส่พฤติกรรมใหม่ๆที่ดีกว่าลงไปแทน ความต่อเนื่องตรงนี้นี่แหละคือตัวตัดสินที่ทำให้ผลลัพธ์ของผู้ชายแต่ละคนนั้นต่างกัน

ที่มา : MenDetails

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ