นักวิ่งกินกล้วยแล้วดี

<strong>นักวิ่ง</strong>กิน<strong>กล้วย</strong>แล้วดี #1

ก่อนวิ่งกินกล้วย ระหว่างวิ่งกินกล้วย หลังวิ่งกินกล้วย นักวิ่งกินกล้วยแล้วดีอย่างไร? กล้วย ผลไม้สีเหลืองนวล ถูกจัดเป็นแหล่งพลังงานอันโปรดปราณของนักวิ่งมานักต่อนัก เนื่องจากความ ง่าย พกพาง่าย หาซื้อง่าย รับประทานง่าย แล้วก็ย่อยง่าย ง่ายแบบปลอกกล้วยเข้าปาก แต่สิ่งที่หลายคน อาจจะยังไม่รู้ ภายใต้ความ ง่ายแบบกล้วยๆ นี้ มีประโยชน์ดีๆ สำหรับนักวิ่ง

เพิ่มพลัง

กล้วยคือแหล่งพลังงานชั้นเยี่ยม เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตย่อยง่าย ตรงนี้แหละที่ทำให้ กล้วย ขึ้นแท่นเป็น energy booster ด้วยขนาดลูกที่ไม่เล็กมาก ไม่ใหญ่มาก กล้วยหนึ่งผล ที่ยาวประมาณ 1 ฝ่ามือ ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรต 27 กรัม 105 calories รับประทานกล้วย 1 ผล ก่อนวิ่ง (ประมาณ 45 นาที แล้วแต่ร่างกายของเรา) ช่วยเพิ่มพลังงานได้ แบบไม่หนักกระเพาะอาหาร 

โพเเทสเซียม

โพแทสเซียม มีผลต่อการทำงานของกล้ามเนื้อ กล้วย อุดมไปด้วยแร่ธาตุโพเเทสเซียม นี่เป็นเหตุผลที่กล้วย Bananas ดีสำหรับนักวิ่งในทุกรุ่น หากขาดโพแทสเซียม ตะคริว ย่อมถามหา กล้วยขนาดประมาณ 17-20 เซนติเมตร ประกอบด้วยโพแทสเซียม 422 มิลลิกรัม หรือประมาณ 12% ของความต้องการร่างกาย

แมง-กา-นีส

แมงกานีส ตัวหลักสำหรับการพัฒนากระดูก อีกทั้งช่วยให้ร่างกายดูดซึมโปรตีนได้ง่าย และผลิตพลังงานได้ดี เมื่อเป็นแบบนี้ การวิ่ง ย่อมดีขึ้นแน่นอน

กินง่าย ช่วยให้ร่างกายดูดซึมดี

กล้วย จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น สารให้ความหวานจากธรรมชาติ โอลิโกฟรักโตส หรือชื่อเต็มทางวิทยาศาสตร์ fructooligosaccharide เป็นน้ำตาลสายสั้น (พรีไบโอติกส์) ที่พร้อมเติมพลังงานให้อวัยวะต่างๆ พรีไบโอติกส์ แบคทีเรีย มีส่วนสำคัญต่อกระบวนการผลิตวิตามิน และ เอมไซม์ ที่ทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น

กล้วยกินง่าย

นักวิ่งสามารถประยุกต์ และรังสรรค์เมนูได้ตามใจ จะใช้กล้วยเป็นอาหารว่างรองท้อง เป็นของกินเล่นก็ได้ แนะนำว่า ให้ลองเพิ่มผลไม้ชนิดนี้ ในมื้อเช้า หรือจะลองทำเมนูสมูทตี้ ปั่นผสมกับผลไม้อื่นๆ ก็ได้เลย 

หากวิ่งตอนเช้า การรับประทานกล้วยหลังวิ่ง พร้อมมื้ออาหาร ระดับพลังงานของวันนั้น จะอยู่เลเวลที่ดี 

หากวิ่งตอนเย็น การรับประทานกล้วย ประมาณ 45 นาทีก่อนวิ่ง จะทำให้เราวิ่งได้ดีขึ้น มีพลังงานพร้อมใช้ ไม่หิว หลังจากที่เว้นว่างจากมื้อกลางวันมานาน

<strong>นักวิ่ง</strong>กิน<strong>กล้วย</strong>แล้วดี #2

POW พาวโปรตีน พาวอัพกาน่าโกโก้ POW Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน  สายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยโกโก้ นำเข้าจากประเทศกาน่า แหล่งวัตถุดิบคุณภาพดีที...

ดูรายละเอียด

โปรตีนเพื่อสุขภาพ

บทความน่ารู้

คำถามยอดฮิต ทำไมเข้าสู่วัยทองแล้วอ้วนง่าย

คำถามยอดฮิต ทำไมอายุ 40+ หรือเข้าสู่ภาวะวัยทองถึงอ้วนง่าย คะคุณหมอ?เมื่อเอสโตรเจนตก อัตราการเผาผลาญต่ำลงเยอะตามไปด้วย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง,น้ำตาล น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกฮอล์ และควรออกกำลังกาย อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และควรรั...

อ่านต่อ

โปรตีน เปลี่ยน ชีวิต

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี แต่คุณไม่มีเวลาเข้าครัว ทำอาหารไม่เป็น อยากดูแลตัวเอง แต่ไม่ชอบยุ่งยาก พาวเดลี่ซองนี้ตอบโจทย์ทุกอย่าง เพราะอร่อย ทานง่าย ทานที่ไหน เวลาไหนก็ได้ เหมือนได้ทานข้าวมื้อใหญ่ แต่ใช้เวลานิดเดียว สารอาหารครบ ...

อ่านต่อ

อาหารสำหรับหลังวิ่ง ภายใน 1ชั่วโมง

ภายหลังจากการวิ่งเสร็จ ร่างกายจะเกิดภาวะพร่องไกลโคเจน จึงจำเป็นต้องชดเชยพลังงานที่สูญเสียไปขณะวิ่ง หากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอหรือช้าไป อาจทำให้ร่างกายเกิดการอ่อนล้า ฟื้นตัวช้า เกิดการบาดเจ็บสะสมได้ง่าย สารอาหารที่จำเป็นอย่างยิ่ง คือ คาร์โบไฮเดรตเพื...

อ่านต่อ

พาวอัพ 1 ซอง ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง

โจทย์ที่ต้องแลกเพื่อให้ดีที่สุดและตอบโจทย์ทุกข้อทำอย่างไรให้โปรตีนมีมากกว่าความอิ่ม?ทำงานได้มากกว่าการซ่อมแซมร่างกาย?ให้ได้มากกว่าการเพิ่มกล้ามเนื้อ?ทีมงานทุกคนของพาวเชื่อในเรื่องการวิจัย ทำให้เราค้นพบคุณสมบัติสำคัญในมัทฉะ คือ สามารถเร่งการเผาผลาญได...

อ่านต่อ

Weight Training มีประโยชน์อย่างไร

หลายคนที่เพิ่งหันมาวิ่งอาจจะคิดว่า แค่วิ่งอย่างเดียวก็พอต่อการดูแลสุขภาพแล้ว แค่นี้ก็น่าจะทำให้หุ่นดีได้ แต่จริง ๆ การวิ่งเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอเพราะนักวิ่งเองนั้นก็ต้องพัฒนากล้ามเนื้อของตัวเองด้วยเช่นกัน ดังนั้นการ Weight Training ควบคู่ไปด้วยจึงเ...

อ่านต่อ