ผู้สูงวัย ดื่มนมอย่างไรให้สุขภาพดี

ผู้สูงอายุ มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย และสรีระ ส่งผลต่อทั้งการดำเนินชีวิต และการรับประทานอาหาร หนึ่งในโรคที่มักจะพบในผู้สูงอายุคือ โรคกระดูกพรุน เป็นภาวะที่กระดูกมีความเปราะบาง ทำให้หักได้ง่าย เพราะการดูดซึมแคลเซียมของผู้สูงอายุนั้นลดลง นอกจากอาหารที่กินแต่ละมือแล้ว การดื่มนม ก็จะช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้กับร่างกาย

ผู้สูงอายุควรดื่มนมวันละ 1 แก้ว หลังมื้ออาหาร หลีกเลี่ยงการดื่มนมในขณะที่ท้องว่าง

ผู้สูงอายุควรดื่มนมวันละ 1 แก้ว หลังมื้ออาหาร หลีกเลี่ยงการดื่มนมในขณะที่ท้องว่าง เพราะจะทำให้ผู้สูงอายุเกิดภาวะท้องอืดได้ หากมีภาวะแพ้น้ำตาลแล็กโทส ต้องเลี่ยงนมวัว อาจหานมประเภทอื่น ๆ เช่น นมจากถั่ว หรือ ข้าว นอกจากนี้ควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมเพิ่มเติม เช่น ปลาก้างกรอบ เมล็ดงา เต้าหู้ บรอกโคลี เป็นต้น

POW พาวโปรตีน พาวอัพกาน่าโกโก้ POW Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน  สายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยโกโก้ นำเข้าจากประเทศกาน่า แหล่งวัตถุดิบคุณภาพดีที...

ดูรายละเอียด

โปรตีนเพื่อสุขภาพ

บทความน่ารู้

โปรตีนจากพืช ทางเลือกประโยชน์ต่อสุขภาพ

โปรตีนจากพืช (Plant based Protein) หนึ่งทางเลือกของสายสุขภาพในกลุ่มอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งในพืชนอกจากจะอุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว โปรตีนจากพืชยังนับเป็นแหล่งอาหารชั้นดีที่เหมาะสำหรับคนหลายกลุ่ม ทั้งผู้ที่ไม่บริ...

อ่านต่อ

ยาอายุวัฒนะ คือ มวลกล้ามเนื้อ

ออกกำลังกาย จะแข็งแรง เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้ว แต่เพิ่งจะไม่นานมานี้เอง ที่มีผลงานวิจัยหลายฉบับ บ่งชี้ไปในทางเดียวกันว่า ยิ่งคุณมีมวลกล้ามเนื้อ “สะสม” ไว้เยอะเท่าไหร่ คุณยิ่งมีโอกาสที่จะ อายุยืน แข็งแรง ถ้าป่วยก็จะหายเร็วกว่า และการกินโปรตีน...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนัก แบบถูกวิธีด้วยโปรตีนพาวอัพ

คุมน้ำหนักอย่างถูกวิธี ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อแทนที่ไขมัน ด้วยการทานโปรตีนให้ถึงตามเกณฑ์ที่ร่างกายต้องการ สูตร4อิ่มจาก พาวอัพอิ่มที่ 1 โปรตีน 21กรัม/ซอง เพียงพอต่อมื้ออิ่มที่ 2 โอ๊ต ไฟเบอร์ เพิ่มพรีไบโอติกส์ ช่วยขับถ่ายอิ่มที่ 3 MCT Oil เร่งการเ...

อ่านต่อ

นิสัยการนอนของคุณ เป็นแบบไหน

นอนเยอะแต่ง่วง นอนน้อยกลับคึก กลางคืนตื่น กลางวันหลับ เราทุกคนมีช่วงเวลาการตื่นและการนอนที่แตกต่างกันนะคะ การตื่นสายไม่ได้หมายถึงเราขี้เกียจ แค่นาฬิกาชีวภาพของเราต่างจากคนอื่นเท่านั้นเอง วันนี้เรามาหาคำตอบกันค่ะ ว่าการนอนของเราคล้ายกับสัตว์แบบไหน?ทฤ...

อ่านต่อ

ทานปลาดีอย่างไร

โปรตีนมีดีที่ย่อยง่าย โดยทั่วไปในเนื้อปลามีโปรตีนประมาณร้อยละ 17-23 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ ทำให้ระบบการย่อยอาหารของเราไม่ต้องทำงานหนัก อีกทั้งโปรตีนยังมีประโยชน์ ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อหรือส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ และเสริมสร้างร่า...

อ่านต่อ